ClockThứ Ba, 07/05/2019 13:47

Triển khai Quyết định 1849 của Thủ tướng Chính phủ và Kế hoạch 363 của Thanh tra Chính phủ

TTH.VN - Ngày 7/5, Thanh tra Chính phủ tổ chức hội nghị trực tuyến trên toàn quốc để triển khai Quyết định 1849/QĐ-TTg ngày 27/12/2018 của Thủ tướng Chính phủ và Kế hoạch số 363/KH-TTCP ngày 20/3/2019 của Thanh tra Chính phủ về kiểm tra rà soát, giải quyết vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người phức tạp kéo dài.

Tập trung thanh tra những vấn đề gây bức xúc trong đời sống xã hộiChức năng và cơ cấu tổ chức của Thanh tra Chính phủ“Áp lực với Tân Tổng Thanh tra Chính phủ sẽ vô cùng lớn”Thanh tra Chính phủ kiến nghị khởi tố điều tra vụ Mobifone mua AVG

Tại điểm cầu Thừa Thiên Huế, ông Phan Thiên Định, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và ông Hồ Bê, Chánh Thanh tra tỉnh chủ trì hội nghị

Ông Lê Minh Khái, Tổng Thanh tra Chính phủ chủ trì hội nghị. Tại điểm cầu Thừa Thiên Huế, ông Phan Thiên Định, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và ông Hồ Bê, Chánh Thanh tra tỉnh chủ trì.

Hội nghị nhấn mạnh: Thực hiện các hoạt động thanh tra để giải quyết khiếu nại tố cáo dựa trên lời dạy của Bác Hồ phải nhanh, tốt. Có rất nhiều vụ tồn đọng kéo dài xuất phát từ nỗi oan của người dân. Đã có nhiều quyết định sửa sai và sẽ tiếp tục sửa sai.

Trong lĩnh vực đất đai, dù thu hồi đúng thẩm quyền, đúng mục đích, đo đạc, kiểm kê, áp giá, lên phương án bồi thường và bồi thường đúng pháp luật, nhưng người dân vẫn không đồng thuận, khiếu nại kéo dài, thì phải đặt câu hỏi người dân đã có cuộc sống tốt hơn sau khi bị thu hồi đất không? Các cơ quan lấy pháp luật làm căn cứ để giải quyết những vụ việc này, nhưng phương án giải quyết phải chú trọng đến chính sách của Đảng, mà Quyết định 1849 nhấn mạnh đó là ổn định cuộc sống của người dân bị thu hồi đất …

Mặc dù người đi khiếu nại tố cáo có lời lẽ rất gay gắt, đôi khi mất trật tự, nhưng nếu lực lượng cán bộ xác định những công dân đó là đồng bào với tình nhân ái mới tìm được giải pháp thấu đáo, giải quyết dứt điểm những vụ việc đã giải quyết đúng thẩm quyền theo luật khiếu nại, tố cáo, nhưng người dân chưa đồng tình. Quyết định 1849 và Kế hoạch 363 tập trung giải quyết dứt điểm loại việc này, để đảm bảo an ninh trật tự, không có tác động xấu đến an ninh trật tự.

Tin, ảnh: Quỳnh Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cấp Phiếu Lý lịch Tư pháp trên VNeID: Nhanh chóng, thuận tiện, giảm chi phí

Cùng với Hà Nội, từ 22/4 – 22/6/2024, tỉnh Thừa Thiên Huế triển khai thí điểm cấp Phiếu Lý lịch Tư pháp (LLTP) trên trên ứng dụng định danh và xác thực điện tử VNeID cho công dân Việt Nam có tài khoản định danh điện tử VNeID mức độ 2. Việc này nhằm đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính (TTHC), tạo thuận lợi, giảm thời gian, chi phí xã hội cho người dân.

Cấp Phiếu Lý lịch Tư pháp trên VNeID Nhanh chóng, thuận tiện, giảm chi phí
Sứ mệnh của Huế

Kết thúc bài phát biểu tại hội nghị công bố quy hoạch vừa qua, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tin tưởng Thừa Thiên Huế sẽ phát huy bản sắc, đặc trưng để hướng đến các giá trị mới, mang lại cuộc sống ấm no cho người dân, góp phần vào công cuộc xây dựng đất nước.

Sứ mệnh của Huế
Return to top