ClockChủ Nhật, 10/03/2019 19:35

Triển lãm trên 100 tác phẩm nhân ngày truyền thống nhiếp ảnh

TTH.VN - Chiều 10/3, tại Công viên Tứ Tượng (TP. Huế), Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với Liên hiệp các Hội VHNT tỉnh tổ chức lễ kỷ niệm 66 năm Ngày truyền thống Nhiếp ảnh Việt Nam, 180 năm thế giới phát minh ra kỹ thuật nhiếp ảnh và 150 năm danh nhân Đặng Huy Trứ đưa nghề ảnh về Việt Nam.

Tưởng niệm danh nhân Đặng Huy Trứ nhân ngày Nhiếp ảnh Việt NamKhai mạc triển lãm ảnh “Thời gian – Khoảnh khắc”

Trao bằng khen của  Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho Hội Nhiếp ảnh Thừa Thiên Huế 

Tại lễ kỷ niệm, các nghệ sĩ nhiếp ảnh đến từ nhiều tỉnh, thành trong cả nước cùng nhau ôn lại truyền thống của ngành nhiếp ảnh. Ông Vũ Quốc Khánh, Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam nhấn mạnh: "Nhiều tác phẩm ảnh không chỉ làm đẹp cho cuộc sống hôm nay, mà còn có giá trị tư liệu cho mai sau. Một số tác phẩm quý sẽ trở thành di sản ảnh của đất nước. Mỗi tác phẩm ảnh là một câu chuyện đẹp, một thông điệp có ý nghĩa nhân văn, có sức lan tỏa mạnh mẽ trong xã hội. Đây cũng là định hướng chủ đạo của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam trong sáng tác ảnh nghệ thuật thời gian tới".

Trong khuôn khổ lễ kỷ niệm, Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam khai mạc triển lãm ảnh nghệ thuật “Việt Nam quê hương tôi”. Triển lãm giới thiệu trên 100 tác phẩm của các tác giả là nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam đến từ 16 tỉnh, thành của khu vực miền Trung và Tây Nguyên. Các tác phẩm giới thiệu đến công chúng vẻ đẹp của phong cảnh quê hương, văn hóa, lễ hội, cuộc sống đời thường của đất và người ở miền Trung - Tây Nguyên.

Dịp này, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao tặng bằng khen cho Hội Nhiếp ảnh Thừa Thiên Huế và các cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động nhiếp ảnh, trong đó Thừa Thiên Huế có 3 cá nhân: Nông Thanh Toàn, Lê Tấn Thanh và Lê Nhật Quang. Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam cũng trao tặng bằng khen, kỷ niệm chương và phong các tước hiệu cho các cá nhân có nhiều đóng góp, thành tích xuất sắc trong hoạt động nhiếp ảnh.

Tin, ảnh: Trang Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa văn hóa tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ trong giáo dục

Ngày 26/4, Cục Sở hữu Trí tuệ (SHTT), Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp cùng Tập đoàn Giáo dục EQuest và Trường đại học Phú Xuân tổ chức lễ chào mừng Ngày SHTT thế giới với chủ đề “SHTT và các mục tiêu phát triển bền vững: Xây dựng tương lai chung bằng đổi mới và sáng tạo”. Tham dự sự kiện có ông Lưu Hoàng Long, Cục trưởng Cục SHTT. Về phía tỉnh có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh. Sự kiện còn thu hút gần 60 đại biểu quốc tế.

Lan tỏa văn hóa tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ trong giáo dục
“Không Không Kó Không” và tiếng nói tuổi trẻ

Triển lãm Mỹ thuật trẻ 2024 vừa diễn ra tại Trường đại học Nghệ thuật thu hút được rất nhiều sự chú ý của các họa sĩ trẻ và người yêu nghệ thuật với nhiều tác phẩm mới lạ. Giữa những tác phẩm đầy màu sắc, “Không Không Kó Không” của Hoàng Thanh Khiêm là một tác phẩm sắp đặt khá nổi bật, và càng đáng chú ý hơn nữa khi tác giả là một chàng trai trẻ sinh năm 2009.

“Không Không Kó Không” và tiếng nói tuổi trẻ
Kỷ niệm 154 năm Ngày sinh V. I. Lenin tại LB Nga

Ngày 22/4, nhân kỷ niệm 154 năm ngày sinh của lãnh tụ phong trào cách mạng vô sản Nga Vladimir Ilich Lenin, Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Liên bang Nga (KPRF), nhóm nghị sĩ của KPRF tại Duma quốc gia (Hạ viện) Nga, Ủy ban KPRF ở thành phố Moskva, đoàn thanh niên Komsomol Lenin, cùng với các tổ chức xã hội, phong trào yêu nước cánh tả đã tổ chức đặt vòng hoa và viếng Lăng Lenin trên Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moskva.

Kỷ niệm 154 năm Ngày sinh V I Lenin tại LB Nga
Đưa triển lãm di sản văn hóa Huế đến Điện Biên

Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên Huế ngày 22/4 cho biết, trong khuôn khổ các hoạt động năm Du lịch quốc gia 2024 và Kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) diễn ra tại Điện Biên, đơn vị đã đưa triển lãm chuyên đề “Huế - Di sản văn hoá, điểm đến tiềm năng” giới thiệu đến với công chúng.

Đưa triển lãm di sản văn hóa Huế đến Điện Biên
Lan tỏa sở thích đọc sách đến lực lượng biên phòng

Ngày 20/4, Tiểu đoàn Huấn luyện-Cơ động Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với Thư viện tỉnh, Xã đoàn Hương Thọ (TP. Huế) và Trường tiểu học Hương Thọ tổ chức tuyên truyền kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam cho đoàn viên thanh niên các đơn vị và chiến sĩ mới.

Lan tỏa sở thích đọc sách đến lực lượng biên phòng
Return to top