ClockThứ Năm, 29/11/2018 16:37

Trung Quốc phê duyệt dự án xây dựng tuyến tàu cao tốc dưới nước đầu tiên

TTH.VN - Phương tiện truyền thông địa phương Trung Quốc hôm nay (29/11) cho biết, chính phủ Trung Quốc vừa phê duyệt một dự án xây dựng tuyến tàu cao tốc dưới nước đầu tiên ở quốc gia này. Theo đó, tuyến đường ray sẽ kết nối Ningbo, một thành phố cảng phía nam Thượng Hải, đến Zhoushan, một quần đảo ngoài khơi bờ biển phía đông.

Trung Quốc xây dựng cầu vòm dài nhất thế giớiTrung Quốc đấu giá tòa nhà 39 tầng với giá khởi điểm 84,2 triệu USD

Một tuyến tàu cao tốc dưới nước đầu tiên sẽ được Trung Quốc khởi công xây dựng vào năm 2019. Ảnh: Devdiscourse

Đoạn đường ray nằm dưới nước được đề xuất sẽ là một phần của kế hoạch đường sắt Yong-Zhou dài 77 km để thúc đẩy du lịch và tạo ra một khu vực có thể đi lại trong 2 giờ đồng hồ trong tỉnh Chiết Giang.

Được đề cập lần đầu tiên trong kế hoạch vận tải của chính phủ vào năm 2005, nghiên cứu về tính khả thi của kế hoạch đường sắt Yong-Zhou đã được Bắc Kinh phê duyệt trong tháng này.

Trong tuyến đường sắt dài 77 km, có khoảng 70,92 km đường ray sẽ được xây dựng mới, bao gồm đoạn nằm dưới biển dài 16,2 km.

Tuyến tàu cao tốc mới sau khi hoàn thành sẽ vận chuyển khách du lịch từ Hàng Châu đến Zhoushan trong 80 phút, nhanh chóng và thuận tiện hơn nhiều so với các phương tiện hiện tại vốn mất khoảng 4,5 giờ bằng xe buýt hoặc 2,5 giờ lái xe riêng.

Được biết, kế hoạch trên toàn tuyến có 7 nhà ga, trong đó có 4 ga sẽ được xây mới và 3 ga cải tạo lại.

Với kinh phí đầu tư khổng lồ 25,2 tỷ NDT (tương đương khoảng 3 tỷ USD), dự án này dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào năm tới và ​​hoàn thành vào năm 2025.

BẢO NGHI (Lược dịch từ Devdiscourse)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Sáng 23/4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội - Chi nhánh Huế và huyện Phong Điền khởi công xây dựng “Nhà đại đoàn kết” cho các hộ khó khăn ở Phong Điền.

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo
Xây dựng văn hóa đọc cho cán bộ, chiến sĩ

Phong trào đọc sách, báo tại Trung đoàn 6, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh được triển khai đa dạng, giúp cán bộ, chiến sĩ học tập, nghiên cứu, tích lũy nhiều kiến thức nhằm phục vụ hiệu quả trong công tác.

Xây dựng văn hóa đọc cho cán bộ, chiến sĩ
Xây dựng doanh trại “Chính quy, xanh, sạch, đẹp”

Công trình doanh trại Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh hiện đang được gấp rút hoàn thành những hạng mục cuối cùng để sớm đưa vào sử dụng. Từ đó, đảm bảo chỗ làm việc, nơi ăn ở của cán bộ, chiến sĩ và tăng cường khả năng sẵn sàng chiến đấu, đáp ứng mọi nhiệm vụ được giao

Xây dựng doanh trại “Chính quy, xanh, sạch, đẹp”
Đổi thay từ xây dựng nông thôn mới

Đây là cảm nhận không chỉ riêng chúng tôi vừa trở lại xã Phong Sơn - địa phương cuối cùng của huyện Phong Điền vừa được tỉnh công nhận xã nông thôn mới (NTM).

Đổi thay từ xây dựng nông thôn mới

TIN MỚI

Return to top