Thế giới

Trung Quốc tung hô quan hệ với hải quân Mỹ giữa lúc căng thẳng

ClockThứ Bảy, 24/10/2015 11:00
TTH.VN - Tư lệnh hải quân Trung Quốc ca ngợi mối quan hệ với đối tác Mỹ “đang ở đỉnh cao lịch sử” và việc trao đổi lẫn nhau sẽ trở nên có hệ thống hơn trong tương lai.
Đảo nhân tạo của Trung Quốc đang đe dọa tự do hàng hải và ổn định trên biển Đông - Ảnh: CSIS
Đảo nhân tạo của Trung Quốc đang đe dọa tự do hàng hải và ổn định trên biển Đông - Ảnh: CSIS

Theo tờ Japan Times, bình luận của đô đốc Wu Shengli về quan hệ với hải quân Mỹ đưa ra giữa lúc Washington đang cân nhắc thực thi quyền tự do hàng hải trong khu vực 12 hải lý quanh các đảo nhân tạo Trung Quốc bồi đắp trái phép trên biển Đông.

Theo tờ nhật báo của quân đội Trung Quốc ngày 23-10, ông Wu tuyên bố cả Trung Quốc và Mỹ đang nỗ lực tăng cường trao đổi quân sự, tập trận chung và thỏa thuận các quy tắc trong trường hợp chạm trán trên biển và trên không. 

“Hiện tại, quan hệ giữa hai quân đội Trung Quốc và Mỹ đang ở đỉnnh cao nhất lịch sử. Trao đổi và liên lạc đang trở nên hiệu quả và tin cậy hơn”, Đô đốc Wu ca ngợi, đồng thời nói đây là nỗ lực của cả hai bên.

“Trong tương lai, trao đổi giữa lực lượng hai nước sẽ dần trở nên có hệ thống”, ông Wu thông báo.

Tuy nhiên, vị tư lệnh Trung Quốc không nhắc gì đến biển Đông.

Một phái đoàn của hải quân Mỹ đã thăm tàu sân bay Liêu Ninh của Trung Quốc hôm đầu tuần. Báo Trung Quốc cho biết họ cũng ghé thăm một trường đào tạo lính tàu ngầm và một trường sĩ quan.

Theo Tuổi Trẻ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nắng nóng gay gắt, nới rộng khoảng cách học tập trên toàn thế giới

Hena Khan, một học sinh ở thủ đô Dhaka của Bangladesh, đã phải vật lộn với việc học trong tuần này khi nhiệt độ vượt quá 40 độ C. Em cho rằng trong cái nóng khắc nghiệt này, giáo viên không thể dạy, học sinh không thể tập trung, và đúng hơn là mạng sống của mọi người đang gặp nguy hiểm.

Nắng nóng gay gắt, nới rộng khoảng cách học tập trên toàn thế giới
Ngành sầu riêng Thái Lan thất thu vì nắng nóng gay gắt

Được mệnh danh là “vua trái cây”, sầu riêng với mùi vị đặc trưng từ lâu đã là một trong những mặt hàng xuất khẩu nổi tiếng và sinh lợi nhất của Thái Lan. Tuy nhiên, một đợt nắng nóng khủng khiếp đang bao trùm Đông Nam Á đã khiến sản lượng sần riêng giảm trong khi chi phí lại tăng vọt, khiến những nông dân trồng sầu riêng và thương nhân ở Thái Lan ngày càng lo ngại khi hiện tượng nóng lên toàn cầu gây thiệt hại nghiêm trọng cho ngành này.

Ngành sầu riêng Thái Lan thất thu vì nắng nóng gay gắt
FAO: Giá lương thực thế giới tiếp tục tăng trong tháng 4

Hãng tin Xinhua ngày 4/5 cập nhật thông tin từ Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp của Liên hợp quốc (FAO) cho biết, giá lương thực toàn cầu đã tăng tháng thứ hai liên tiếp trong tháng 4 vừa qua. Đây là lần đầu tiên trong 2 năm, giá lương thực tăng trong nhiều tháng.

FAO Giá lương thực thế giới tiếp tục tăng trong tháng 4
Return to top