Thế giới

Trung Quốc và Hàn Quốc được phê duyệt thử nghiệm vaccine và thuốc chống virus SARS-CoV-2

ClockThứ Ba, 14/04/2020 15:26
TTH.VN - Trung Quốc vừa phê duyệt thử nghiệm giai đoạn đầu ở người đối với 2 loại vaccine đang trong giai đoạn thử nghiệm để chống lại sự lây lan của virus SARS-CoV-2, tờ Tân Hoa Xã ngày 14/3 đưa tin.

Sau Mỹ, Trung Quốc thử nghiệm lâm sàng vaccine ngừa virus SARS-CoV-2Pháp thử nghiệm lâm sàng 3 loại thuốc điều trị COVID-19WHO tiến hành 2 phương pháp thử nghiệm lâm sàng để điều trị COVID-19Ebola hứa hẹn được điều trị hiệu quả từ kết quả thử nghiệm tại CongoNew Zealand: Làm việc 4 ngày/tuần để... tăng hiệu quả

Trung Quốc và Hàn Quốc được phê duyệt thử nghiệm vaccine và thuốc chống virus SARS-CoV-2.  Ảnh minh họa: AFP/Thanh Niên

Đây là hai loại vaccine được phát triển bởi chi nhánh của công ty dược phẩm Sinovac Biotech có trụ sở tại Bắc Kinh và Viện Sản phẩm Sinh học Vũ Hán – một chi nhánh của Tập đoàn Dược phẩm Quốc gia Trung Quốc.

Hồi tháng 3, Trung Quốc đã bật đèn xanh cho một thử nghiệm lâm sàng khác đối với một loại vaccine chống lại sự lây lan của virus SARS-CoV-2 được phát triển bởi Viện Khoa học Quân y Trung Quốc và Công ty Công nghệ Sinh học CanSino Bio, ngay sau khi nhà dược phẩm Moderna của Mỹ cho biết họ cũng bắt đầu thử nghiệm trên người loại vaccine đã được nghiên cứu.

Cũng thuộc nỗ lực chống lại đại dịch COVID-19 này, ở Hàn Quốc, công ty Dược phẩm Hàn Quốc Bulkwang Pharm Co. đã giành được sự chấp thuận tiến hành thử nghiệm lâm sàng về thuốc điều trị cho loại virus SARS-CoV-2.

Bộ An toàn Thực phẩm và Dược Phẩm Hàn Quốc cũng bật đèn xanh cho thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 2 đối với Levovir – một phương pháp điều trị bệnh viêm gan B.

Động thái này đánh dấu lần đầu tiên một công ty địa phương tiến hành thử nghiệm lâm sàng một loại thuốc điều trị cho bệnh nhân nhiễm COVID-19.

Được biết, có tổng cộng 60 bệnh nhân COVID-19 sẽ được tiến hành thử nghiệm sử dụng Levovir để chứng minh sự hiệu quả và an toàn của liệu pháp này.

Levovir – một loại thuốc chống virus đã được phê duyệt có thể bán ra vào năm 2006. Đây là loại thuốc chống virus viêm gan B thứ 4 trên thế giới.

Công ty nghiên cứu cho biết Levovir trước đó cho thấy kết quả tương tự đối với Kaletra - loại thuốc đã sử dụng cho các bệnh nhân COVID-19 trong các xét nghiệm chẩn đoán in vitro.

Đan Lê (Lược dịch từ CNA & Yonhap News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thêm 3 nước triển khai vaccine sốt rét

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết, Liberia, Benin và Sierra Leone vừa triển khai vaccine sốt rét nhằm tiêm chủng cho hàng triệu trẻ em trên khắp ba quốc gia Tây Phi này.

Thêm 3 nước triển khai vaccine sốt rét
Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Return to top