ClockThứ Hai, 17/05/2021 19:59

Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy - Nguyễn Chí Tài kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại huyện Phong Điền

TTH.VN - Chiều 17/5, ông Nguyễn Chí Tài, UVTV, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh cùng các thành viên Tổ công tác của Ủy ban bầu cử (UBBC) tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026 tại huyện Phong Điền.

Đảm bảo cho cuộc bầu cử diễn ra dân chủ, an toàn, tiết kiệmXây dựng kịch bản kỹ lưỡng cho bầu cử tại xã phong tỏa cách ly tạm thờiThực hiện khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người từ ngày 12/5Chú trọng công tác tuyên truyền bầu cử đến đoàn viên, thanh niên

Ông Nguyễn Chí Tài cùng đoàn kiểm tra khu vực niêm yết danh sách tại xã Phong An

Theo báo cáo UBBC huyện Phong Điền cho biết, đến thời điểm này công tác chuẩn bị bầu cử trên địa bàn cơ bản hoàn thành.

Toàn huyện có 101 tổ bầu cử và khu vực bỏ phiếu, với hơn 80.000 cử tri sẽ đi bầu vào ngày 23/5 tới. Công tác phòng chống dịch bệnh covid-19 cũng được UBBC huyện xây dựng các phương án. Công tác tuyên truyền phục vụ cho bầu cử, thực sự tác động đến nhận thức của mọi tầng lớp nhân dân về ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử, để cuộc bầu cử thực sự trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng và ngày bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân.

Qua kiểm tra thực tế tại Phong Sơn, Phong An và xã Điền Lộc, ông Nguyễn Chí Tài, UVTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đánh giá cao công tác chuẩn bị tổ chức bầu cử của các địa phương. Bên cạnh đó, yêu cầu cấp ủy, chính quyền các xã nắm bắt tư tưởng, dư luận xã hội trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, chủ động nắm tình hình cơ sở để giải quyết kịp thời. Tập trung cao nhất cho công tác phòng chống dịch Covid-19 ở các điểm bầu cử, thực hiện nguyên tắc 5K của Bộ Y tế. Tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong các tầng lớp nhân dân... để cuộc bầu cử diễn ra thành công tốt đẹp.

Tin, ảnh: Hải Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Sáng 23/4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội - Chi nhánh Huế và huyện Phong Điền khởi công xây dựng “Nhà đại đoàn kết” cho các hộ khó khăn ở Phong Điền.

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo
“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

Từ khi mô hình camera giám sát an ninh trật tự (ANTT) được triển khai ở Phong Điền đã góp phần phát hiện, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật.

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền
Return to top