ClockThứ Hai, 10/12/2018 15:36

Trường trung học cơ sở Lý Tự Trọng: Địa chỉ giáo dục top đầu

TTH - Từ một địa chỉ giáo dục đứng vào loại cuối bảng, Trường trung học cơ sở (THCS) Lý Tự Trọng (phường Phú Hậu) đã phát triển thành một địa chỉ giáo dục ở top đầu của giáo dục THCS TP. Huế.

Đổi mới giáo dục ở Trường THCS Lâm Mộng QuangTrường tiểu học Hương Vân: Tốp đầu giáo dục tiểu học ở Hương Trà

Trên sân trường ngày đầu tuần

Theo đánh giá của ông Phan Nam, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP. Huế, để đạt kết quả trên là nhờ sự lãnh đạo của Chi bộ Đảng. Chi bộ nhà trường hiện là đơn vị đạt danh hiệu "Trong sạch, vững mạnh tiêu biểu" của Đảng bộ phường Phú Hậu (năm 2017).

Hiện tại, mỗi đảng viên của Chi bộ Trường THCS Lý Tự Trọng là một nhân tố không thể thiếu cho từng thay đổi đi lên của đơn vị; trong đó đảng viên trẻ là chủ lực cho mỗi đề án, chuyên đề. Minh chứng cho điều này là đảng viên Nguyễn Minh Tiến với việc thực hiện đề án "Nâng cao thành tích thể dục thể thao và thể lực cho học sinh”; đảng viên Nguyễn Thị Thu Hà với đề án "Đổi mới tổ chức, nội dung, hình thức các hoạt động trải nghiệm sáng tạo của bộ môn tiếng Anh”, chuyên đề “Phát triển mô hình câu lạc bộ (CLB) kết nối trong dạy học hai buổi/ngày”... 

Trong 3 năm học gần đây, Trường THCS Lý Tự Trọng không có học sinh (HS) bỏ học hay ở lại lớp, HS hạnh kiểm trung bình; 100% HS tốt nghiệp THCS, với tỷ lệ khá, giỏi chiếm 75% thuộc top đầu của giáo dục THCS Huế. Không chỉ tập trung nâng cao chất lượng học tập, học sinh còn được tạo cơ hội để bộc lộ năng khiếu, qua đó góp mặt ở tất cả các cuộc thi, liên hoan của HS thành phố và đạt nhiều thành tích, huy chương, giải thưởng về văn hóa, khoa học - kỹ thuật, năng khiếu (tăng 20 - 25% qua từng năm học)… Các em còn được trải nghiệm sáng tạo, hội trại, giao lưu, tham quan, dã ngoại, được tư vấn nghề nghiệp, tìm hiểu lịch sử, văn hóa quê hương… Các hoạt động này đem lại sự tự tin cho HS, niềm vui cho phụ huynh của trường.

Thầy Nguyễn Thanh Hải, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, 80% giáo viên của trường dự thi giáo viên dạy giỏi cấp thành phố đều đoạt giải cao, 1 giáo viên đoạt giải nhất cấp tỉnh, 1 giải ba cấp Bộ Giáo dục và Đào tạo về dạy học chủ đề tích hợp. Các đề tài nghiên cứu khoa học, đề tài sáng kiến kinh nghiệm, chuyên đề thực hiện hằng năm của cán bộ quản lý, giáo viên, HS được Hội đồng chuyên môn, Hội đồng Khoa học - sáng kiến, đoàn kiểm định chất lượng giáo dục, kiểm tra công nhận trường chuẩn Quốc gia của tỉnh đánh giá rất cao. Nhiều mô hình của trường được ngành chọn báo cáo, nhân rộng như: dạy học 2 buổi/ngày, câu lạc bộ, hoạt động nhóm, hình thức, nội dung các hoạt động trải nghiệm sáng tạo.

Năm học 2017 - 2018, Chi bộ nhà trường được Thành ủy Huế khen thưởng về thành tích triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tập thể trường đạt danh hiệu Lao động tiên tiến, là 1 trong 9 công đoàn cơ sở trường học được tặng danh hiệu vững mạnh xuất sắc cấp tỉnh.

​​Bài, ảnh: Phước Châu

ĐÁNH GIÁ
1
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Return to top