ClockThứ Sáu, 21/05/2021 12:42

Truy vết người tiếp xúc gần ca F0 ở Đà Nẵng từng về Lộc Điền

TTH.VN - Tin từ Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Phú Lộc sáng 21/5 cho biết, ngành chức năng huyện đang tiến hành truy vết những người tiếp xúc gần với trường hợp F0 tại Đà Nẵng đã từng đi về địa phương tại thôn Miêu Nha, xã Lộc Điền, huyện Phú Lộc.

Lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp liên quan đến bệnh nhân H.T.T.T

Nữ bệnh nhân là H.T.T.T, sinh năm 1987, địa chỉ tại 61, Phan Văn Trị, phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ , Đà Nẵng. Nghề nghiệp là nhân viên Công ty CP Trường Minh, Chi nhánh Đà Nẵng (Địa chỉ: Lô 39, đường số 2, Khu Công nghiệp An Đồn, phường An Hải Bắc, Sơn Trà, Đà Nẵng).

Tiền sử dịch tễ trước khi bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính:

- Ngày 2/5/2021, bệnh nhân đi xe riêng từ Đà Nẵng về quê tại thôn Miêu Nha, xã Lộc Điền, Phú Lộc (ngồi gần tài xế). Khoảng thời gian từ 18h00 - 21h00, bệnh nhân có đến Nhà văn hoá thôn Đông An, xã Lộc Điền, Phú Lộc để làm căn cước công dân sau đó về nhà.

- Ngày 3/5/2021, bệnh nhân có đi ăn đám giỗ ở nhà dì là  Phạm Thị Tr.), trong đám giỗ có khoảng 10 người. Tại đây bệnh nhân có tiếp xúc với những người trong gia đình. Tất cả mọi người đều ở tại địa chỉ thôn Miêu Nha, xã Lộc Điền, Phú Lộc.

- Ngày 4/5 đến 5/5/2021, bệnh nhân ở nhà, tiếp xúc với những người trong gia đình. Theo người nhà khai nhận, bệnh nhân vào Đà Nẵng vào lúc 9h00 ngày 6/5/2021 và từ đó đến nay không trở về địa phương.

- Ngày 11/5/2021, khi  Công ty CP Trường Minh, Chi nhánh Đà Nẵng nơi bệnh nhân H.T.T.T làm việc có ca dương tính Covid-19, bệnh nhân được cách ly tập trung tại Trường THCS Hoàng Sa, Sơn Trà, Đà Nẵng và lấy mẫu xét nghiệm lần 1, kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

- Ngày 19/5/2021, tại khu cách ly tập trung bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm lần 2, kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Theo TTYT huyện Phú Lộc, qua điều tra thực tế tại thôn Miêu Nha, hiện gia đình ba mẹ của bệnh nhân H.T.T.T có 5 người gồm ba, mẹ, em ruột, em dâu và một trẻ nhỏ 5 tháng tuổi. Trong thời gian qua do hoạch mùa vụ nên ba bệnh nhân không đi đâu nhiều, chỉ tiếp xúc với 2 người uống trà trong xóm. Mẹ của bệnh nhân gặt lúa, chỉ gửi thức ăn cho người đi chợ giúp nên có tiếp xúc với 2 người. Em ruột bệnh nhân hiện làm việc ở Công ty Vitto Lộc Sơn.

Tại nhà đám giỗ, ngành chức năng huyện truy vết được 13 người có mặt tại thời điểm bệnh nhân đi ăn giỗ trong ngày 3/5/2021.

Giám đốc TTYT huyện Phú Lộc, bác sĩ Lê Viết Cường cho biết, qua điều tra nhanh đã truy vết được 63 F2. TTYT huyện đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm tất cả các trường hợp tiếp xúc gần và gửi CDC tỉnh ngay trong đêm 20/5/2021.

Riêng các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân tại điểm làm căn cước công dân trong khung giờ từ 18h00 đến 21h00 theo người nhà khai không có nhiều người tại thời điểm đó. Trung tâm Y tế huyện đã phối hợp với UBND xã Lộc Điền thông báo cho các đối tượng trên tiếp tục đến Trạm y tế xã khai báo y tế và lấy mẫu trong sáng ngày 21/5/2021.

Tin, ảnh: Bá Trí

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lộc Điền nỗ lực giảm nghèo

Giảm nghèo bền vững trong giai đoạn mới được cấp ủy, chính quyền xã Lộc Điền (Phú Lộc) tập trung thực hiện với nhiều giải pháp theo hướng tiếp cận đa chiều, lồng ghép vào kế hoạch phát triển kinh kế - xã hội của địa phương.

Lộc Điền nỗ lực giảm nghèo
Bộ Y tế đề xuất F0 đang cách ly tại nhà được dự thi

Theo Bộ Y tế, thí sinh là F0 đang cách ly tại nhà có nguyện vọng thi tốt nghiệp THPT năm 2022, phải có đơn xin dự thi và ký xác nhận đồng ý của phụ huynh hoặc người giám hộ, trong đó thí sinh cam kết thực hiện nghiêm phòng, chống dịch COVID-19. Hội đồng thi tổ chức thi riêng cho thí sinh...

Bộ Y tế đề xuất F0 đang cách ly tại nhà được dự thi
Tuyển sinh đầu cấp sẽ sớm hơn mọi năm

Ông Nguyễn Tân, Giám đốc Sở GD&ĐT cho biết: Kỳ thi tốt nghiệp THPT; tuyển sinh đầu cấp năm nay cơ bản giữ ổn định, tuy nhiên vẫn có một vài điều chỉnh nên thí sinh và phụ huynh cần lưu ý.

Tuyển sinh đầu cấp sẽ sớm hơn mọi năm
Return to top