ClockChủ Nhật, 26/07/2020 14:39

Từ 26/7, tăng cường sàng lọc, chỉ định xét nghiệm SARS-CoV-2 với các trường hợp ho, sốt, cảm cúm

TTH.VN - Yêu cầu này được Bộ Y tế đưa ra đối với tất cả các hiệu thuốc do tình tình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp trở lại khi xuất hiện một ca bệnh trong cộng đồng tại Đà Nẵng. Việc người dân để lại thông tin cá nhân khi mua thuốc ho, sốt, cảm cúm giúp các cơ quan chức năng phát hiện và truy vết sớm, hiệu quả các ca nghi nhiễm COVID-19 trong cộng đồng.

Rửa tay và đeo khẩu trang - bài học từ 100 năm trướcYêu cầu thực hiện nghiêm các biện pháp để phòng chống COVID-19Kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ các mặt hàng liên quan đến phòng chống COVID-19

Lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người trở về từ nước ngoài

Theo đó, trong công văn số 3966/BYT-VPB1 ngày 25/7 về việc tăng cường phát hiện sớm các ca bệnh COVID-19, Bộ Y tế yêu cầu các cơ sở bán lẻ thuốc khi tư vấn bán thuốc cho những người có dấu hiệu cảm cúm, triệu chứng ho, sốt phải ghi lại họ tên, địa chỉ, số điện thoại của người bệnh; khuyến cáo cài đặt ứng dụng khai báo y tế và thông báo cho cơ quan y tế địa phương để theo dõi.

Với các cơ sở y tế từ tuyến huyện trở lên phải tăng cường các biện pháp sàng lọc, chỉ định xét nghiệm virus SARS-CoV-2 với những trường hợp cảm cúm, ho, sốt để phát hiện sớm các ca bệnh COVID-19 nhằm kịp thời khoanh vùng, cách ly, điều trị, giảm lây nhiễm trong cộng đồng.

Đồng Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trang bị kỹ năng cứu hộ, cứu nạn, phòng cháy chữa cháy cho sinh viên

Sáng 17/3, Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế phối hợp cùng Đoàn Thanh niên, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy & cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh tổ chức chương trình trải nghiệm, thực hành kỹ năng phòng chống, cứu hộ, cứu nạn về phòng cháy chữa cháy năm 2024.

Trang bị kỹ năng cứu hộ, cứu nạn, phòng cháy chữa cháy cho sinh viên
Tăng cường công tác dân vận ở những nơi còn vướng mắc, khó khăn

Đây là thời điểm mà cả hệ thống chính trị trong tỉnh tăng tốc thực hiện công tác dân vận (DV), nhất là “DV khéo” để củng cố, tạo sự đồng thuận cao hơn nữa của người dân, hướng đến mục tiêu đưa Thừa Thiên Huế sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo Nghị quyết (NQ) 54 của Bộ Chính trị.

Tăng cường công tác dân vận ở những nơi còn vướng mắc, khó khăn
Phát hiện ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola

Ngày 12/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cho biết đang phối hợp theo dõi một ca bệnh sốt rét ngoại lai tại Khoa Hồi sức cấp cứu tích cực, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế. Các y bác sĩ tiếp tục điều trị do bệnh nhân đang mang thai 19 tuần tuổi.

Phát hiện ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola
Đảm bảo mục tiêu loại trừ bệnh sốt rét trong cả nước vào năm 2030

Ngày 23/2, Viện Sốt rét – Ký sinh trùng – Côn trùng Trung ương tổng kết công tác phòng, chống sốt rét, ký sinh trùng, côn trùng năm 2023; triển khai kế hoạch năm 2024 và thúc đẩy loại trừ sốt rét ở Việt Nam”. Đầu cầu Thừa Thiên Huế có đại diện Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, TTYT Phong Điền, Nam Đông, A Lưới.

Đảm bảo mục tiêu loại trừ bệnh sốt rét trong cả nước vào năm 2030

TIN MỚI

Return to top