ClockThứ Tư, 24/04/2019 08:05

Từ hội thi “Bí thư chi bộ giỏi”

TTH - Lần đầu tiên tổ chức, hội thi “Bí thư chi bộ giỏi” các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Phong Điền đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp và có nhiều ý nghĩa.

Hội thi Bí thư chi bộ giỏi thị trấn Phong Điền

Từ hội thi cấp xã, thị trấn

Một ngày tháng 3, theo lời mời của Bí thư Đảng ủy xã Phong Hiền Trương Diên Hùng, chúng tôi về dự hội thi “Bí thư chi bộ giỏi xã Phong Hiền lần thứ nhất”. Tham gia hội thi có 12 bí thư chi bộ của 12 thôn, trường học trên địa bàn xã. Nghiêm túc nhưng không kém phần sôi nổi, lôi cuốn, hấp dẫn là cảm nhận của chúng tôi về hội thi.

Phần thi của Bí thư chi bộ Trường mầm non Phong Hiền 1 tạo không khí vui tươi, rộn ràng.

Những nét tiêu biểu, đặc sắc về lịch sử và quá trình phát triển, kể cả thuận lợi, khó khăn của thôn, trường học được thể hiện qua lời kể của bí thư chi bộ. Xen kẽ chương trình là những màn múa, hát của các đảng viên và học sinh, tạo không khí sôi nổi.

Phần thi trả lời câu hỏi nghiệp vụ công tác Đảng và xử lý tình huống cho thấy các bí thư chi bộ nắm vững  Điều lệ Đảng, các quy định, hướng dẫn thi hành điều lệ Đảng, các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng...

Bà Hồ Thị Hiền, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng Trường mầm non Phong Hiền 1, người giành giải nhất cuộc thi bộc bạch: "Trước đây, tôi chú tâm hơn công tác chuyên môn của nhà trường, do đó, mặt công tác Đảng còn hạn chế. Hội thi là dịp để tôi tìm hiểu, nghiên cứu tài liệu về công tác Đảng. Qua đó, hiểu rõ hơn để áp dụng vào công việc của chi bộ".

Bà Lê Thị Thủy, Bí thư Chi bộ Trường tiểu học Trần Quốc Toản, thị trấn Phong Điền cũng khẳng định: "Việc tổ chức hội thi Bí thư chi bộ giỏi rất thiết thực. Bà cũng như nhiều bí thư chi bộ khác đã có thêm kiến thức về công tác Đảng và kỹ năng xử lý tình huống".

Đến hội thi cấp huyện

Đến nay, 16 xã, thị trấn ở Phong Điền đã tổ chức thành công hội thi “Bí thư chi bộ giỏi”. Theo đánh giá của Ban tổ chức, đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, giúp các đồng chí bí thư, cấp ủy chi bộ nâng cao vai trò, trách nhiệm để thực hiện tốt hơn chức trách, nhiệm vụ được giao. Tại hội thi, các thí sinh đều có sự chuẩn bị nghiêm túc, thể hiện trách nhiệm của người đảng viên đối với công tác xây dựng Đảng, xây dựng chi bộ ở cơ sở.

16 đồng chí bí thư giành giải nhất của 16 đảng bộ xã, thị trấn sẽ tham gia hội thi “Bí thư chi bộ giỏi huyện Phong Điền” được tổ chức đầu tháng 5/2019. Bên cạnh đó, 5 Đảng bộ khối cơ quan sẽ cử ra 5 đồng chí bí thư để tham gia hội thi.

Ông Hoàng Văn Kỳ, Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy Phong Điền khẳng định: Việc tổ chức "Hội thi bí thư chi bộ giỏi" là nhằm bồi dưỡng, nâng cao kiến thức về công tác xây dựng Đảng ở cơ sở. Đây cũng là dịp để bí thư các chi bộ trao đổi kinh nghiệm, giao lưu, học hỏi về lý luận và thực tiễn công tác xây dựng Đảng. Qua đó, tuyên truyền, phổ biến các quy định, chỉ thị, nghị quyết của Đảng, nhân rộng các điển hình tiên tiến. Hội thi cũng là cơ sở để Ban Thường vụ Huyện ủy đánh giá tình hình, kiến thức, kỹ năng, chất lượng của chi bộ và đội ngũ bí thư chi bộ sát thực hơn. Từ đó, có biện pháp củng cố, bồi dưỡng nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của chi bộ, bí thư chi bộ trong thời gian tới.

Hải Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Return to top