ClockThứ Hai, 17/10/2016 14:06

Tuổi cao, gương sáng

TTH - Tuổi cao, sức giảm nhưng người cao tuổi (NCT) phường Tây Lộc (TP.Huế) vẫn đang là chỗ dựa cho gia đình trong việc giáo dục con cháu và xây dựng gia đình văn hóa, văn minh, hạnh phúc.

Mặc dù đã ở tuổi 80 nhưng ông Nguyễn Văn Cứ, Chi hội trưởng chi hội NCT 11 (tổ dân phố11) vẫn nhiệt tình trong công tác hội. Hơn 10 năm “vác tù và”, ông Cứ chưa nghỉ ngơi vì được hội viên tín nhiệm, yêu mến. Theo ông Cứ, quan trọng nhất trong công việc là xây dựng mối đoàn kết hội viên thông qua các hoạt động, thăm hỏi, giúp đỡ nhau khi ốm đau hoạn nạn, thường xuyên tổ chức các buổi sinh hoạt văn nghệ, thơ ca… để nâng cao đời sống tinh thần cho NCT. Bằng nguồn quỹ “Con cháu phụng dưỡng ông bà”  hằng năm, chi hội NCT tổ dân phố 11 tổ chức các đợt tham quan cho hội viên. Ông Cứ chia sẻ: “Hội chính là ngôi nhà chung để các cụ gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ nỗi niềm, vui buồn tuổi già, cùng giúp nhau sống vui, sống khỏe”.

Nội dung múa kiếm tập thể của Hội NCT phường Tây Lộc đoạt giải nhất hội thao NCT thành phố năm 2016

Không chỉ ông Cứ mà rất nhiều hội viên NCT phường Tây Lộc hiện là cán bộ chủ chốt như: Bí thư chi bộ, Tổ trưởng tổ dân phố, Trưởng ban công tác Mặt trận… Mỗi hội viên là tấm gương mẫu mực trên nhiều lĩnh vực. Với uy tín và tinh thần nêu gương, Hội NCT phường còn tích cực vận động con cháu tham gia học tập nghị quyết, tham gia phong trào thi đua yêu nước ở địa phương.

Một trong những hoạt động tiêu biểu của NCT phường Tây Lộc là công tác khuyến học - khuyến tài, hội viên NCT chính là gương sáng tiêu biểu về xây dựng gia đình hiếu học, động viên, giáo dục con cháu, tạo điều kiện để con cháu học tập; cũng là những người đi đầu trong công tác vận động người thân, gia đình đóng góp ủng hộ các hoạt động khuyến học. phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao được phát triển mạnh mẽ và thường xuyên. NCT tập luyện những môn phù hợp với sức khỏe như: cầu lông, cờ tướng, thể dục dưỡng sinh… NCT phường Tây Lộc còn đạt được những thành tích ấn tượng trong các đợt hội thao NCT thành phố: về môn cờ tướng, cầu lông; múa kiếm.

hội viên NCT phường tích cực hưởng ứng tham gia, xây dựng thiết chế văn hóa, nghiêm túc thực hiện phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, nhiệt tình tham gia các hoạt động, “tết trồng cây”, đóng góp hơn 500 cây bóng mát cho địa bàn dân cư, làm gương cho con cháu trong giữ gìn vệ sinh môi trường. các chi hội NCT phường thường xuyên tổ chức các đợt dọn vệ sinh đường làng ngõ xóm, tuyên truyền, vận động và nhắc nhở người dân giữ gìn cảnh quan, vệ sinh môi trường và được nhân dân hưởng ứng, chấp hành nghiêm túc. Với uy tín, kinh nghiệm, hội viên NCT tích cực tham gia công tác hòa giải và đã giải quyết thành công nhiều vụ mâu thuẫn gia đình, góp phần giữ vững trật tự, an ninh, xây dựng mối đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau ở khu dân cư, tổ dân phố.

Bà Nguyễn Thị Hòa, Chủ tịch Hội NCT phường cho biết, ngoài các hoạt động phát huy vai trò người cao tuổi, hội luôn xác định công tác chăm sóc sức khỏe, nâng cao đời sống tinh thần cho NCT là nhiệm vụ trọng tâm nhằm giúp các cụ sống khỏe, sống vui. Hằng năm, hội vận động các tổ chức y tế trong và ngoài phường khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho các hội viên; tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các hội viên NCT khó khăn dịp lễ, tết. Bên cạnh đó, hội thường xuyên tuyên truyền để gia đình, con cháu quan tâm hơn đến đời sống tinh thần của ông bà, cha mẹ.

Hội NCT phường Tây Lộc hiện có 1226 hội viên, sinh hoạt ở 22 chi hội. Với độ tuổi trung bình 70 – 90 chiếm phần lớn, các hội viên tích cực tham gia các phong trào hoạt động của hội.

Bài, ảnh: Thanh Thảo

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhật Bản: Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20% tổng số hộ gia đình vào năm 2050

Một nghiên cứu mới của Viện Nghiên cứu An sinh xã hội và Dân số quốc gia Nhật Bản cho biết, đến năm 2050, 10,8 triệu người cao tuổi ở nước này sẽ sống một mình, chiếm 20,6% tổng số hộ gia đình, đánh dấu sự gia tăng kể từ năm 2020, khi chỉ 7,37 triệu người già - tương đương 13,2% tổng số hộ gia đình, sống một mình.

Nhật Bản Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20 tổng số hộ gia đình vào năm 2050
Phát động Chiến dịch hành động vì động vật hoang dã

Sáng 16/3, UBND TP. Huế phối hợp với Chi cục Kiểm lâm, Ban Quản lý dự án Hỗ trợ kỹ thuật “Quản lý rừng bền vững và Bảo tồn đa dạng sinh học (viết tắt là VFBC)” và Đơn vị thực hiện Hợp phần Bảo tồn đa dạng sinh học WWF-Việt Nam tổ chức lễ phát động Chiến dịch hành động vì động vật hoang dã.

Phát động Chiến dịch hành động vì động vật hoang dã

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top