ClockThứ Tư, 10/04/2019 14:23

Tuyên dương học sinh tham gia Đội dự tuyển Olympic Quốc tế

TTH.VN - Sáng 10/4, UBND tỉnh tổ chức gặp mặt, tuyên dương những học sinh tham gia dự thi vòng hai, chọn đội tuyển Olympic Quốc tế ở các môn Vật lý, Hóa học và Sinh học.

Tuyên dương 33 học sinh giành thành tích cao tại Olympic quốc tế và khu vực 2018Việt Nam giành Huy chương Vàng Olympic Thiên văn và Vật lí thiên văn quốc tếViệt Nam đạt 38 giải thi học sinh giỏi Olympic khu vực và quốc tế

Ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh chủ trì; đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, Trường THPT chuyên Quốc Học Huế, giáo viên, phụ huynh của 7 em trong đội tuyển đã tham dự.

Lãnh đạo tỉnh tặng hoa và quà cho các em

Hơn một tháng ôn tập tập trung, các em đã được bồi dưỡng những kiến thức chuyên sâu, phương pháp làm bài tối ưu cũng như phân bổ thời gian hợp lý trong quá trình làm bài. Hội đồng bồi dưỡng cũng đã mời giáo sư từ đại học quốc gia bồi dưỡng một số chuyên đề và các bài thí nghiệm cho các em. Điểm nổi bật ở các em là tinh thần quyết tâm chinh phục tri thức rất cao.

Kết quả, nhiều em đã vào danh sách 10 học sinh suất sắc nhất trong mỗi bộ môn như, Lê Công Minh Hiếu, Tống Phương Thanh An (Vật lý), Hồ Việt Đức (Sinh học), Hoàng Huy Tú (Hóa học). Đặc biệt em Lê Công Minh Hiếu, học sinh lớp 11 đã xuất sắc vào đội tuyển Olympic Vật lý dự thi Châu Á- Thái Bình Dương tại Australia vào tháng 5/2019.

Chụp ảnh lưu niệm với học sinh đoạt giải

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ biểu dương và chúc mừng các em đã chinh phục đỉnh cao tri thức. Thành tích của các em làm rạng danh và tô thắm thêm truyền thống văn hiến và hiếu học của vùng đất Thừa Thiên Huế. Chủ tịch UBND tỉnh tin tưởng rằng, với sự nỗ lực của toàn ngành giáo dục, sự tâm huyết, hi sinh thầm lặng của các thầy cô giáo, phụ huynh các em có được thành tích đáng tự hào; đồng thời mong muốn các em trong đội tuyển đang là học sinh lớp 11 sẽ nỗ lực hết mình để đạt nhiều thành tích tốt hơn trong các kỳ thi tiếp theo.

Tại buổi gặp mặt đại diện học sinh, phụ huynh và giáo viên dạy các đội tuyển đã bày tỏ lòng biết ơn đến lãnh đạo tỉnh, ngành giáo dục trong viêc ủng hộ về tinh thần, vật chất để các em phát huy hết khả năng của minh. Trong công tác xã hội hóa giáo dục, nhà trường và phụ huynh đã tạo nguồn kinh phí đáng kể cho công tác bồi dưỡng các em tham gia đội tuyển. Nhiều ý mong muốn nhà trường sẽ tạo điều kiện phân bổ thời gian hợp lý để bổ sung kiến thức ở một số môn trọng tâm trong thời gian các em tham gia ôn tập vào đội tuyển quốc gia.

Tin, ảnh: Huế Thu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Lùi lại” để sống bên con

Mùa thi cận kề, nhưng không ít phụ huynh đã bắt đầu thay đổi quan điểm, không còn quá kỳ vọng vào thành tích của con. Điểm cao cũng tốt, không cao cũng không sao miễn con vui khỏe là được. Tôi hiểu điều này khi mình cũng đang có hai con đang ở tuổi đến trường và cũng ở chung tâm trạng lo lắng khi tình trạng học sinh trầm cảm dẫn đến tự tử như một cách để giải thoát… đang lan truyền. Câu chuyện tưởng chừng đã cũ nhưng hệ lụy để lại đầy xót xa.

“Lùi lại” để sống bên con
Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

Ngày 14/4, tại Công viên Tứ Tượng (TP. Huế), Quỹ Giáo dục Huế hiếu học (Quỹ) tổ chức trao học bổng học kỳ 2 năm học 2023 – 2024 cho các sinh viên, học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó
Giúp người dân hình thành các hành vi sức khoẻ

Sáng 10/4, tại Trạm Y tế phường Thuỷ Biều, TP. Huế, Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế phối hợp với Tổ chức Arpan Global, Hoa Kỳ tổ chức ngày hội sức khoẻ (Health Fair) năm 2024.

Giúp người dân hình thành các hành vi sức khoẻ
Return to top