Thế giới

Tỷ lệ mắc Covid-19 ở Indonesia cao nhất ở châu Á

ClockThứ Sáu, 02/10/2020 15:55
Tính đến hết tháng 9, tỷ lệ các ca mắc Covid-19 ở Indonesia là 13,6%, cao nhất khu vực châu Á, cao hơn so với Philippines hiện có tỉ lệ các ca dương tính là 7,7%.

Nhật Bản nới lỏng nhập cảnh với tất cả các nước, đón người Việt NamIndonesia: Phần lớn doanh nghiệp nhỏ có thể phải đóng cửa trong 6 tháng do COVID-19Nhật Bản: Chỉ số niềm tin kinh doanh cải thiện lần đầu tiên kể từ năm 2017Singapore mở cửa cho du khách Việt Nam và Australia từ ngày 8/10Đã đến lúc các nước hỗ trợ nỗ lực vaccine COVID-19 toàn cầu

Tính đến ngày 30/9, Indonesia mới xét nghiệm được hơn 3,3 triệu trong tổng số gần 270 triệu dân. Nguồn: Ayobandung.com

Trong khi đó, Philippines là quốc gia có số ca mắc Covid-19 nhiều nhất khu vực với hơn 314.000 ca mắc, Indonesia xếp thứ hai với hơn 291.000 ca, trong đó có gần 11.000 trường hợp tử vong. Tỷ lệ dương tính của hai quốc gia này đã vượt xa tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) là dưới 5%.

Theo trang web dữ liệu “Our World In Data”, tỷ lệ dương tính cao ở Indonesia cho thấy khả năng xét nghiệm phản ứng chuỗi của nước này còn thấp, khả năng truy tìm tiếp xúc cũng hạn chế và không thể kiểm soát được sự lây lan của virus.

Tính đến ngày 30/9, Indonesia mới xét nghiệm được hơn 3,3 triệu trong tổng số gần 270 triệu dân của nước này. Cũng trong tháng 9 vừa qua, Indonesia ghi nhận số ca mắc Covid-19 tăng đột biến với hơn 112.000 ca, chiếm 39% tổng số ca mắc Covid-19 của quốc gia này. Số trường hợp tử vong do Covid-19 trong tháng 9 cũng ghi nhận kỉ lục mới với ngày cao điểm lên tới 160 người. Thủ đô Jakarta là địa phương có nhiều ca mắc và tử vong do Covid-19 nhất trên toàn Indonesia, hiện đang tiếp tục gia hạn giới hạn xã hội quy mô lớn.

 Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến

Nắng nóng kỷ lục ở Philippines trong tháng này đã buộc các trường học phải cho học sinh về nhà để học trực tuyến, làm sống lại ký ức về đợt phong tỏa do đại dịch COVID-19 và làm dấy lên lo ngại rằng thời tiết khắc nghiệt hơn trong những năm tới có thể làm sâu sắc thêm sự bất bình đẳng về giáo dục.

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến
Châu Á và chìa khóa trí tuệ để hướng đến thịnh vượng cho toàn khu vực

Vào mùa xuân hàng năm, hội nghị thường niên của Diễn đàn châu Á Bác Ngao (BFA) được tổ chức tại tỉnh đảo Hải Nam của Trung Quốc. Năm nay, chủ đề của diễn đàn là “châu Á và thế giới: Những thách thức chung, trách nhiệm chung”. Các chuyên gia nhận định đây là một chủ đề rất phù hợp với thời cuộc.

Châu Á và chìa khóa trí tuệ để hướng đến thịnh vượng cho toàn khu vực
Mumbai trở thành thủ đô tỷ phú của châu Á

Trung tâm tài chính Mumbai của Ấn Độ vừa lần đầu tiên vượt qua Bắc Kinh của Trung Quốc để trở thành thủ đô tỷ phú của khu vực châu Á, theo danh sách người giàu toàn cầu do Viện nghiên cứu Hurun có trụ sở tại Thượng Hải (Trung Quốc) công bố.

Mumbai trở thành thủ đô tỷ phú của châu Á
Return to top