ClockThứ Bảy, 03/03/2018 14:44

Úc: Ba người tử vong do ăn dưa lưới vàng nhiễm khuẩn

TTH.VN - Vừa có nạn nhân thứ 3 tử vong do ăn trái dưa lưới vàng nhiễm khuẩn tại Úc. Nạn nhân này đến từ bang New South Wales (NSW).

Sữa bột nhiễm khuẩn của Lactalis có thể đã tồn tại từ năm 2005Mức độ kháng kháng sinh ở các bệnh nhiễm trùng phổ biến nhất chạm mức caoTrẻ em Yemen đối mặt với “dịch bạch hầu tồi tệ nhất”Bê bối sữa bẩn Pháp: Lactalis thu hồi 12 triệu hộp sữa tại 83 nướcNhật Bản: Vi khuẩn "ăn thịt người" tấn công hơn 500 người

Phụ nữ mang thai và người cao tuổi được khuyến cáo không nên ăn dưa lưới vàng cắt sẵn. Ảnh: AAP

Hiện tại, tổng cộng đã có 15 người cao tuổi đã được chẩn đoán nhiễm vi khuẩn listeria, trong đó vừa có thêm 4 người tại bang Victoria và 1 người tại bang Tasmania được đưa vào danh sách 10 người trước đó.

Người dân Úc đã được cảnh báo nên vứt bỏ các quả dưa mua trước ngày thứ tư sau khi một cơn dịch bùng phát tại một trang trại dưa tại Griffith, bang NSW.  Còn phụ nữ có thai, người cao tuổi và những người có hệ thống miễn dịch bị tổn thương đã được cảnh báo tránh xa những quả dưa lưới vàng cắt sẵn.

Các cuộc thảo luận nhằm ngăn ngừa và giải quyết khủng hoảng đã được tổ chức giữa ngành dưa và các nhà bán lẻ trên khắp quốc gia này vào hôm 1/3, và ngành công nghiệp này đã đồng ý rà soát và điều chỉnh các phương thức đóng gói trái cây.

Đa số những người ăn phải thực phẩm có chứa vi khuẩn listeria hầu như sẽ không bị bệnh. Nhưng với những người có hệ miễn dịch dễ bị tổn thương hoạt chức năng bị thay đổi như phụ nữ mang thai và người cao tuổi, thì có thể gây bệnh nặng và thậm chí tử vong.

Người nhiễm listeria bắt đầu với các triệu chứng cúm giống như sốt, ớn lạnh, đau cơ, buồn nôn và đôi khi là tiêu chảy. Tuy nhiên các triệu chứng này có thể xuất hiện sau vài ngày hoặc vài tuần kể từ khi ăn các sản phẩm bị ô nhiễm.

Những người có nguy cơ nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ của họ càng sớm càng tốt nếu xuất hiện triệu chứng nêu trên.

Nhiễm khuẩn listeria có thể là cơn dịch cướp đi sinh mạng của nhiều người. Năm 2011, nước Mỹ đã trải qua một cơn khủng hoảng thực phẩm nhiễm khuẩn tồi tệ khi có tới 16 người thiệt mạng do ăn dưa lưới nhiễm loại vi khuẩn phổ biến này.

Thế Vĩnh (lược dịch từ The Guardian)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xúc tiến quảng bá giáo dục, văn hóa và ẩm thực Australia

Cơ quan Thương mại và Đầu tư Chính phủ Australia, Đại sứ quán Australia và Tổng lãnh sự quán Australia tại Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn và UBND tỉnh tổ chức Hội thảo xúc tiến quảng bá giáo dục, văn hóa và ẩm thực Australia 2023 vào ngày 29/3 tại TP. Huế.

Xúc tiến quảng bá giáo dục, văn hóa và ẩm thực Australia
Vòng 1/8 World Cup 2022: Argentina - Australia
Bỏ túi “Chuột túi”

Sau “tai nạn” ngờ trước Saudi Arabia, Messi cùng các đồng đội thắng liền một mạch 2 trận, tiến thẳng vào vòng knock-out. Đối thủ lần này chỉ là một Australia không cùng đẳng cấp, và nếu Argentina thi đấu đúng khả năng, đội bóng xứ “Chuột túi” sẽ rất khó tạo bất ngờ.

Bỏ túi “Chuột túi”

TIN MỚI

Return to top