ClockThứ Bảy, 06/08/2016 06:22

Ukraine và Indonesia ký thỏa thuận hợp tác về công nghiệp quốc phòng

TTH.VN - Ukraine và Indonesia đã ký thỏa thuận về việc hợp tác trong lĩnh vực quốc phòng, hãng thông tấn Nga Sputnik ngày hôm qua (5/8) dẫn lời thư ký báo chí của Tổng thống Ukraine, ông Svyatoslav Tsegolko cho biết.

Indonesia chào đón Tổng thống Ukraine Poroshenko. Ảnh: Prokeraia

Theo tin từ Sputnik, trên trang Twitter cá nhân của mình, thư ký báo chí Tsegolko viết rõ: "Ukraine và Indonesia đã ký thỏa thuận về hợp tác trong ngành công nghiệp quốc phòng", sau khi Tổng thống Ukraine Poroshenko bắt đầu chuyến thăm Indonesia từ ngày 5/8 (giờ địa phương).

Sau đó, Tổng thống Poroshenko cũng thông báo vừa tiến hành đàm phán hiệu quả và mang tính xây dựng với Tổng thống Indonesia Joko Widodo. Ông Poroshenkocũng lưu ý rằng, các chuyên gia Ukraine đã thảo luận với các đồng nghiệp về triển vọng hợp tác với Indonesia trong lĩnh vực hàng không và không gian.

Trong chuyến thăm đến Indonesia lần này, Tổng thống Ukraine sẽ gặp Chủ tịch Hạ viện Indonesia Ade Komarudin và Sultan Yogyakarta. Ngoài ra, hai bên còn có kế hoạch ký một số văn bản song phương và Tổng thống Poroshenko sẽ tham gia diễn đàn doanh nghiệp Indonesia.

Trang Antaranews đưa tin cho biết, Tổng thống Poroshenko dự kiến ​​sẽ ở Indonesia từ 5/8 đến ngày 7/8 cho một cuộc họp song phương để thảo luận về những kế hoạch hợp tác khác nhau với Indonesia, kể cả trong lĩnh vực giáo dục, nông nghiệp và một chương trình cơ sở miễn thị thực. 

Bảo Nghi (lược dịch từ Sputnik & Antaranews)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến

Nắng nóng kỷ lục ở Philippines trong tháng này đã buộc các trường học phải cho học sinh về nhà để học trực tuyến, làm sống lại ký ức về đợt phong tỏa do đại dịch COVID-19 và làm dấy lên lo ngại rằng thời tiết khắc nghiệt hơn trong những năm tới có thể làm sâu sắc thêm sự bất bình đẳng về giáo dục.

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến
Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Việt Nam - Indonesia Điểm tựa Mỹ Đình

TIN MỚI

Return to top