ClockThứ Năm, 03/01/2019 13:56

Ứng dụng Android lén gửi dữ liệu người dùng cho Facebook

20 trong số 34 mềm phổ biến trên Android tự động gửi dữ liệu đến Facebook mà chưa có sự cho phép của người sử dụng.

Google+ sẽ bị 'khai tử' sớm vì lộ dữ liệu 52 triệu người dùngFacebook bị phạt 645.000 USD vì làm lộ dữ liệu người dùng

Theo Privacy International, các ứng dụng này có thể kể đến MyFitnessPal, DuoLingo, Kayak, Indeed, Shazam, Skyscanner, Spotify, TripAdvisor và Yelp.

Thông tin gồm tên ứng dụng và ID Google duy nhất của người dùng, được gửi đi dù người dùng có tài khoản Facebook hay không. Từ dữ liệu này, Facebook có thể xây dựng chính xác và khá hoàn chỉnh về hồ sơ của người sử dụng.

Một số ứng dụng gửi dữ liệu cho Facebook

Báo cáo cho biết, một số ứng dụng gửi tới Facebook thông tin "rất chi tiết và nhạy cảm". Ví dụ, công cụ tổng hợp giá vé Kayak gửi tới mạng xã hội này dữ liệu về các chuyến bay mà người dùng đã tìm kiếm trên đó với ngày khởi hành, các sân bay, số người đi, hạng vé...

Ngay cả khi chọn "Từ chối cá nhân hóa quảng cáo" với các ứng dụng cài trên Android, dữ liệu vẫn bị các phần mềm chuyển cho Facebook. Google cho biết nếu người dùng vô hiệu hóa "cá nhân hóa quảng cáo" trong cài đặt, hồ sơ sẽ được bảo mật, song Privacy International đã chứng minh điều ngược lại.

Facebook nói trách nhiệm của các nhà phát triển ứng dụng là thu thập dữ liệu hợp pháp với sự đồng ý của người dùng. Tuy nhiên, vào tháng 6/2018, Facebook đã tung tính năng cho phép các nhà phát triển trì hoãn việc thu thập dữ liệu cho đến khi người dùng đồng ý.

Tính năng trên được thêm vào đúng lúc Quy định chung về bảo vệ dữ liệu (GDPR) của châu Âu có hiệu lực, trong đó ngăn các công ty sử dụng dữ liệu cá nhân mà không được sự đồng ý. Những công ty không tuân thủ có thể bị phạt 4% doanh thu hoặc 23 triệu USD, tùy theo mức nào cao hơn.

Về phía các ứng dụng, Skyscanner khẳng định không gửi dữ liệu tới Facebook, còn các nhà phát triển phần mềm khác chưa đưa ra bình luận. Giữa hàng loạt chương trình lén gửi dữ liệu vẫn còn một số nói không như Candy Crush Saga, Opera Browser hay Speedtest by Ookla.

Theo vnexpress.net

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở

Cùng với cả nước, trong tháng 4 này, Thừa Thiên Huế đồng loạt ra quân và tăng tốc thực hiện điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024. Với sự trợ giúp từ phần mềm CAPI (một mô-đun phỏng vấn cá nhân và phỏng vấn thực địa chuyên dụng) trên thiết bị điện tử đã giúp các lực lượng điều tra viên “tăng tốc” trong quá trình thực hiện điều tra.

Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở
Cảnh báo lập giả trang mạng xã hội để kêu gọi từ thiện

Ngày 11/4, cơ quan chức năng huyện Quảng Điền phát đi thông tin cảnh báo: Có một số kẻ xấu lập giả các trang mạng xã hội (MXH) tương tự các trang đã có từ lâu của tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện để kêu gọi từ thiện nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cảnh báo lập giả trang mạng xã hội để kêu gọi từ thiện
Thông tin doanh nghiệp
Tăng mắt livestream facebook giá rẻ và chất lượng tại Vnfame

Bạn có muốn biến mỗi buổi livestream của mình thành một sự kiện đặc biệt, thu hút hàng nghìn ánh nhìn và tạo ra cơ hội không ngờ? Cùng Chúng tôi khám phá bí quyết tăng mắt Livestream Facebook giá rẻ và chất lượng. Đằng sau mỗi con số là sức mạnh, đằng sau mỗi mắt là một cơ hội mới. Hãy đặt chân đến thế giới đầy màu sắc của livestream và hãy để chúng tôi chỉ dẫn bạn đến sự thành công, ngay tại đây!

Tăng mắt livestream facebook giá rẻ và chất lượng tại Vnfame

TIN MỚI

Return to top