ClockThứ Ba, 19/07/2016 05:58

Ưu tiêu nguồn vốn cho các chương trình dân sinh

TTH.VN - Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tại cuộc họp về hoàn thiện dự thảo Nghị quyết của Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư các chương trình mục tiêu giai đoạn 2016-2020.

Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì làm việc trực tiếp với các Bộ là chủ chương trình, khẩn trương thực hiện việc rà soát, điều chỉnh lại mục tiêu chung, làm rõ mục tiêu cụ thể của từng chương trình phù hợp với Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, các nghị quyết chuyên đề của Trung ương Đảng, Nghị quyết của Quốc hội, các nghị quyết của Chính phủ và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2016-2020; khả năng bố trí vốn của từng chương trình, ưu tiên các nhiệm vụ mục tiêu quan trọng, cấp bách, tránh trùng lắp, bảo đảm hiệu quả, tính khả thi.

Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính trực tiếp làm việc với các Bộ liên quan rà soát lại nguồn vốn sự nghiệp từ ngân sách trung ương đối với các chương trình mục tiêu theo hướng bảo đảm mức phù hợp nhất, ưu tiêu nguồn vốn cho các chương trình liên quan đến dân sinh, an sinh xã hội và phát triển bền vững; thống nhất xác định cụ thể tổng vốn sự nghiệp từ ngân sách trung ương đối với từng chương trình; tổng hợp gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư để đưa vào dự thảo Nghị quyết.

Các Bộ là chủ chương trình đề cao trách nhiệm, lãnh đạo Bộ trực tiếp làm việc với lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, lãnh đạo Bộ Tài chính để thống nhất các nội dung theo yêu cầu nêu trên.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư hoàn thiện dự thảo Nghị quyết, trình Thủ tướng Chính phủ trước ngày 20/7/2016.

Trường hợp quá thời hạn trên, chương trình nào chưa được rà soát, xác định cụ thể mục tiêu, nguồn vốn, nội dung không bảo đảm phù hợp với các yêu cầu trên, Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Văn phòng Chính phủ báo cáo Thủ tướng Chính phủ không đưa vào Nghị quyết này.

Theo VPCP

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển toàn diện, hài hòa giữa các hoạt động văn hóa

Chiều 25/4, Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội do ông Nguyễn Đắc Vinh, UVTW Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hoá, Giáo dục của Quốc hội làm trưởng đoàn có buổi làm việc với UBND tỉnh về việc thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về phát triển văn hóa giai đoạn 2025 - 2035.

Phát triển toàn diện, hài hòa giữa các hoạt động văn hóa
Thoát nghèo nhờ nguồn vốn chính sách

Nhờ có nguồn vốn tín dụng chính sách, thời gian qua, đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) huyện Nam Đông đã mạnh dạn phát triển kinh tế hộ gia đình, không ngừng vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống.

Thoát nghèo nhờ nguồn vốn chính sách
Tổ chức ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam

Chiều 17/4, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An phối hợp Trường tiểu học Phú Tân (phường Thuận An, TP. Huế) tổ chức chương trình Ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam.

Tổ chức ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam
Đưa nguồn vốn đến với người chấp hành xong án phạt tù

Nguồn vốn tín dụng chính sách ưu đãi cho người chấp hành xong án phạt tù được cho là cần câu giúp người từng bước vào con đường lầm lỗi tìm cho mình một hướng đi mới, một công việc ổn định để tự tin hòa nhập với xã hội.

Đưa nguồn vốn đến với người chấp hành xong án phạt tù
Return to top