ClockThứ Tư, 29/12/2021 14:39

Vận động các tầng lớp Nhân dân chung tay xây dựng Thừa Thiên Huế ngày càng phát triển

TTH.VN - Sáng 29/12, Ủy ban MTTQVN tỉnh tổ chức hội nghị lần thứ 7 (khoá IX, nhiệm kỳ 2019 - 2024) tổng kết công tác năm 2021, đề ra chương trình phối hợp thống nhất và hành động năm 2022.

Mô hình tự quản của người dân phát huy hiệu quảNgân hàng Sài Gòn hỗ trợ xe xét nghiệm COVID-19 lưu động trị giá 15 tỷ đồng cho Thừa Thiên HuếMặt trận tỉnh thăm, chúc mừng giáng sinh năm 2021Nâng cao chất lượng Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”

Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Nguyễn Nam Tiến tặng Cờ thi đua cho 3 đơn vị dẫn đầu

Tham dự hội nghị có ông Lê Bá Trình, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN; ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Phan Quý Phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Năm 2021, hoạt động của Mặt trận từng bước đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động, hướng về cơ sở, địa bàn dân cư; công tác tuyên truyền được triển khai đồng bộ, rộng khắp với nhiều hình thức phong phú.

Nổi bật, nhiều hoạt động, sự kiện lớn của đất nước như cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 được Mặt trận phối hợp tổ chức thành công trong bối cảnh dịch bệnh. Công tác tuyên truyền Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị, vận động các tầng lớp Nhân dân tập trung thực hiện mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch, vừa phục hồi phát triển kinh tế - xã hội cũng được chú trọng triển khai.

Bên cạnh đó, cuộc vận động ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19 do Mặt trận các cấp triển khai đã huy động được nguồn lực từ người dân chung tay. Đến tháng 12/2021, gần 27 tỷ đồng của các tổ chức, cá nhân đóng góp đã được phân bổ sử dụng.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ nhấn mạnh, Mặt trận các cấp cần tiếp tục xây dựng các chương trình, kế hoạch cụ thể để triển khai Chương trình hành động của MTTQVN thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 16.

Đồng thời, phải bám sát Nghị quyết phát triển kinh tế - xã hội năm 2022 của Tỉnh ủy, cụ thể hóa thành các phong trào, cuộc vận động và tổ chức thực hiện có hiệu quả. Mặt trận các cấp cũng cần chủ động, tích cực tuyên truyền, vận động, phối hợp triển khai và giám sát việc thực hiện 3 trương trình mục tiêu quốc gia; các nghị quyết chuyên đề của Tỉnh ủy về xây dựng, phát triển 4 Trung tâm, về chuyển đổi số…

Dịp này, Mặt trận tỉnh trao Cờ thi đua cho 3 đơn vị dẫn đầu và tặng bằng khen cho 29 tập thể, 31 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận năm 2021

Tin, ảnh: Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhân rộng mô hình chuyển hóa địa bàn

Công tác phòng, chống ma túy (PCMT) và nhân rộng mô hình chuyển hóa tình hình tội phạm, tệ nạn ma túy trên địa bàn TP. Huế đạt nhiều kết quả tích cực.

Nhân rộng mô hình chuyển hóa địa bàn
Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ

Dubai, một thành phố trên sa mạc nổi tiếng về vẻ đẹp hiện đại phải đối mặt với nhiệm vụ nặng nề là dọn sạch những con đường bị ngập nước và “giải cứu” những ngôi nhà chìm trong nước 2 ngày sau khi một cơn bão kỷ lục quét qua khiến Dubai hứng chịu những trận mưa lớn, với lượng mưa trong một năm đã đổ xuống chỉ trong một ngày.

Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ
Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước

Sau 15 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 38 của Ban Bí thư về “đẩy mạnh công tác Bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”, sáng 16/4 Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến với các điểm cầu trong nước nhằm đánh giá những kết đạt được cũng như những tồn tại hạn chế, bài học kinh nghiệm để đạt kết quả tốt hơn trong thời gian tới.

Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước
Điểm sáng trong công tác tuyên truyền

Thực hiện tốt các biện pháp tuyên truyền, hết lòng hỗ trợ ngư dân, Đồn Biên phòng cửa khẩu (BPCK) cảng Thuận An là điểm sáng, đạt hiệu quả cao trong tuyên truyền về không khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (khai thác IUU); tuyên truyền ngư dân đồng lòng trong phòng, chống hoạt động giã cào trái phép.

Điểm sáng trong công tác tuyên truyền
Khẳng định vai trò mặt trận và các đoàn thể

Nâng cao nhận thức về vai trò, trách nhiệm của cấp ủy đảng, chính quyền đối với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội (MTTQVN & CĐTCT – XH) là mục tiêu xuyên suốt, thường xuyên liên tục của các cấp ủy đảng, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở.

Khẳng định vai trò mặt trận và các đoàn thể

TIN MỚI

Return to top