ClockThứ Năm, 11/04/2024 06:11

“Ánh sáng kinh đô” và cổ phục việt

TTH - Tại không gian xanh của Da:me space coffee, buổi offline với chủ đề “Ánh sáng kinh đô” dành cho các nhiếp ảnh gia chuyên và không chuyên xứ Huế đã được diễn ra. Khách mời đặc biệt của chương trình lần này là anh Doãn Quang, một tay máy kỳ cựu gốc Huế đang làm việc và sinh sống tại Đà Nẵng.

“Check - in” Hoàng cung với cổ phụcSự trở lại của cổ phục: Nét đẹp văn hóa trong đời sốngÁo tấc, cổ phục quý đang hồi sinh

 Các nhiếp ảnh gia được thực hành trực tiếp với người mẫu

Ngắm nhìn những bức ảnh của Doãn Quang, tôi cứ nghĩ anh sẽ có vẻ bụi bặm, phong trần của một nghệ sĩ nhưng ngoài đời anh lại rất nhẹ nhàng, dễ mến với nụ cười thường trực trên môi. Doãn Quang từng có 7 năm chinh chiến tại Sài Gòn trước khi lựa chọn Đà Nẵng làm chốn dừng chân. Anh theo đuổi 3 thể loại nhiếp ảnh chính là chân dung, thời trang và ảnh nghệ thuật.

Doãn Quang rất tâm huyết với nghề, trước khi chụp một bộ ảnh, anh nghiên cứu kỹ về địa điểm, dành thời gian tìm mẫu phù hợp và trò chuyện để kết nối, thấu hiểu với nhân vật. "Trong nhiếp ảnh, hiểu con người quan trọng hơn hiểu máy ảnh" là lời khuyên sự nghiệp mà anh tâm đắc nhất. Doãn Quang được nhiều thương hiệu lớn, như Vespa, Traveloka, Sun Group, Vivo, Huawei… tin tưởng cộng tác để cho ra đời những bức ảnh thương mại sống động.

“Ánh sáng kinh đô” là thành quả lao động của đội ngũ Canon Việt Nam và Anh Đức Digital với khung chương trình hấp dẫn: Chia sẻ những bộ ảnh được chụp ngày nắng, ngày mưa tại Cố đô, sử dụng ánh sáng để sáng tạo những hình ảnh ấn tượng, trải nghiệm hệ máy ảnh EOS R và những ống kính RF mới nhất, thực hành chụp mẫu với set-up ánh sáng chuyên nghiệp. Chương trình thu hút sự chú ý của hơn 100 nhiếp ảnh gia và bạn trẻ xứ Huế đam mê bộ môn nghệ thuật này.

Điểm nhấn của chương trình lần này là kỹ thuật và bí quyết chụp ảnh cổ phục tại Huế. Cố đô với không gian Đại Nội, lăng tẩm, chùa chiền… là mảnh đất màu mỡ cho các nhiếp ảnh gia thỏa sức sáng tạo những bộ ảnh mang đậm phong cách truyền thống. Chụp Việt phục là một trào lưu đang hot trong giới trẻ, những bộ cổ phục tinh tế còn xuất hiện cả trong những MV ca nhạc, những bộ phim điện ảnh, nhận được nhiều lời khen của các nhà nghiên cứu văn hóa và du khách quốc tế.

Doãn Quang giới thiệu bộ sưu tập ảnh Việt phục với những tấm hình tâm đắc nhất của anh. Anh chia sẻ cách tổ chức ánh sáng, tạo sự tương phản để tôn lên vẻ đẹp truyền thống của con người và phục trang, cách tận dụng ánh sáng tự nhiên, đặc biệt là ánh sáng buổi hoàng hôn để bộ hình mang nhiều cảm xúc, cách sắp xếp bố cục, đạo cụ hài hòa, vừa tiết kiệm chi phí vừa thể hiện được tính hoài cổ của bức ảnh, nghệ thuật tạo ấn tượng thị giác mạnh mẽ, kinh nghiệm chụp ảnh dưới những cơn mưa…

Thật thú vị khi các nhiếp ảnh gia được thực hành trực tiếp với người mẫu dưới sự chỉ dẫn của nhiếp ảnh gia Doãn Quang, nhiều bức hình đẹp, lạ mắt đã được ra đời. “Ánh sáng kinh đô” không chỉ giúp gắn kết, tạo sân chơi cho cộng đồng yêu nhiếp ảnh xứ Huế mà còn mang hiệu ứng truyền thông, góp phần lan tỏa vẻ đẹp văn hóa dân tộc.

Bài, ảnh: Thục Đan
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khám phá AI với nhiếp ảnh Nghệ thuật và Thương mại

Chiều 7/4, tại Khoa Báo chí – Truyền thông Trường đại học Khoa học đã diễn ra hội thảo “Nhiếp ảnh thương mại trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo” do trường phối hợp Hội Nhiếp ảnh tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức và được tài trợ bởi công ty chuyên sản xuất về thiết bị chụp hình Yongnuo.

Khám phá AI với nhiếp ảnh Nghệ thuật và Thương mại
Dâng hương tưởng niệm danh nhân Đặng Huy Trứ

Ngày 15/3, Hội Nhiếp ảnh Thừa Thiên Huế phối hợp Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Thừa Thiên Huế dâng hương tưởng niệm danh nhân Đặng Huy Trứ nhân kỷ niệm 71 năm ngày truyền thống Nhiếp ảnh Việt Nam tại nhà thờ họ Đặng (Thanh Lương, Hương Xuân, Hương Trà).

Dâng hương tưởng niệm danh nhân Đặng Huy Trứ
Muôn màu “Những nẻo đường xuân”

Triển lãm ảnh “Những nẻo đường xuân” do Câu lạc bộ (CLB) nhiếp ảnh Đặng Huy Trứ thực hiện đã mang đến cho công chúng nhiều góc nhìn về không khí tết tại Huế.

Muôn màu “Những nẻo đường xuân”
Một Huế rất khác trong mắt nhiếp ảnh gia quốc tế

“Chúng tôi yêu Huế và thích tất cả những gì thuộc về vùng đất Cố đô; từ văn hóa, phong cảnh, thiên nhiên, con người và ẩm thực” là những chia sẻ của các nhiếp ảnh gia sau khi tham gia Festival Nhiếp ảnh quốc tế Huế 2023 lần đầu tiên được tổ chức.

Một Huế rất khác trong mắt nhiếp ảnh gia quốc tế

TIN MỚI

Return to top