ClockThứ Bảy, 19/04/2014 05:50

Bế mạc Liên hoan Múa quốc tế: 7 tác phẩm được trao HCV

TTH.VN - Tối 18/4, tại Trung tâm VH&TT tỉnh tiến hành bế mạc và trao giải Liên hoan Múa quốc tế lần I - 2014.

Liên hoan Múa quốc tế lần I có 16 đoàn nghệ thuật trong nước và 8 đoàn nghệ thuật quốc tế tham gia với tổng số 47 tác phẩm, trong đó có 31 tác phẩm trong nước và 16 tác phẩm nước ngoài.

Các tác phẩm đã phản ánh đa dạng, sâu sắc về đề tài lịch sử, xã hội; mối quan hệ của con người trong quá khứ và hiện tại; vẻ đẹp tình yêu quê hương đất nước, tình yêu đôi lứa; thái độ của người lao động trong đời sống thường nhật… tất cả được lý giải bằng tư duy hình tượng nghệ thuật múa.

Khá nhiều tác phẩm thể hiện hoàn toàn bằng ngôn ngữ múa đương đại, kể cả múa dân tộc dân gian, từ luật động, tạo hình, thủ pháp và cấu trúc, mang lại hiệu quả nghệ thuật, làm mới từ nội dung đến hình thức.

Liên hoan lần này đã vẽ nên một bức tranh lớn, khoáng đạt, rộng dài về thời gian gian và không gian. Với nhiều gương mặt múa khác nhau, xuất phát từ nhiều hướng, nhiều chiều, nhưng tất cả đều gặp nhau tại đích cuối cùng là khắc họa và tôn vinh vẻ đẹp của con người, cuộc sống.

7 tác phẩm: Mùa đom đóm (Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam), cánh cò bay lả bay la (Trường đại học Văn hóa nghệ thuật quân đội), kịch múa: Lêkia ma đỏ (Đoàn Ca múa nhạc Công an nhân dân), philippinescape (Đoàn múa Philippines), đêm sâu lắng (Đoàn múa Trung Quốc), Mùa xuân trên bản H’mông (Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam), múa quạt (đoàn múa truyền thống Hàn Quốc) được trao giải Huy chương vàng.

10 huy chương bạc được trao cho 10 tác phẩm trong đó 3 tác phẩm của các đoàn nước ngoài, 7 tác phẩm của các đoàn Việt Nam.

Một số hình ảnh tại Liên hoan Múa quốc tế lần I-2014:








Quỳnh Anh - Ảnh: Hà Viết Hải
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Giáo dục di sản”- học mà chơi, chơi mà học

Vui vẻ, hào hứng, bổ ích là những cảm nhận của những “du khách học trò” sau khi tham gia chương trình “Giáo dục di sản” (GDDS) do Bảo tàng Cổ vật cung đình (CVCĐ) Huế tổ chức.

“Giáo dục di sản”- học mà chơi, chơi mà học
Xe không chỉ để đi

Nghe chồng bảo sắm ô tô, chị ngơ ngác, mồm mắt tròn xoe, giọng như hụt hơi: “Đi đâu mà mua xe?”. Anh cười, cái đầu húi cua lắc nhẹ, vẻ khó hiểu cùng lời nghi vấn cao ngạo: “Sao hỏi ngớ ngẩn thế?”. Nói rồi, anh đưa mắt nhìn con đường trước nhà, với dãy ô tô nối dài, tít đến đằng xa.

Xe không chỉ để đi
Tự hào quốc hiệu Việt Nam

“Quốc hiệu Việt Nam là tài sản tinh thần vô giá và linh thiêng của dân tộc Việt Nam, là niềm tự hào của mỗi người dân nước Việt. Từ trong sâu thẳm tâm thức của mình, tôi tự hào là người Việt Nam”, nhà nghiên cứu Huế Dương Phước Thu đã chia sẻ như thế nhân kỷ niệm 220 năm quốc hiệu Việt Nam.

Tự hào quốc hiệu Việt Nam
Phát động ủng hộ Quỹ Bảo tồn Di sản

Ngày 4/5, Trường Cao đẳng (CĐ) Huế tổ chức Hội nghị quán triệt Chỉ thị 42-CT/TU của Tỉnh ủy, thông tin về “Định hướng xây dựng, phát triển Thừa Thiên Huế đến 2030, tầm nhìn đến năm 2045” và phát động ủng hộ Quỹ Bảo tồn Di sản Huế.

Phát động ủng hộ Quỹ Bảo tồn Di sản
Khai mạc Trại sáng tác Văn học “Vinh Xuân – Mùa biển gọi”

Chiều 3/5 tại UBND xã Vinh Xuân (Phú Vang) diễn ra lễ khai mạc Trại sáng tác Văn học “Vinh Xuân – Mùa biển gọi” năm 2024 do Hội Nhà văn Thừa Thiên Huế (thuộc Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Thừa Thiên Huế) phối hợp UBND xã Vinh Xuân tổ chức.

Khai mạc Trại sáng tác Văn học “Vinh Xuân – Mùa biển gọi”

TIN MỚI

Return to top