ClockThứ Sáu, 12/06/2015 17:27

Cuộc chiến tranh Việt Nam qua ảnh của Hãng Thông tấn AP

TTH.VN - 50 tác phẩm của các phóng viên AP chụp trong những năm tháng chiến tranh ở Việt Nam sẽ được trưng bày tại Nhà Triển lãm 45 Tràng Tiền từ ngày 12-26/6.

Các bức ảnh như lăng kính phản chiếu trung thực, đem đến cho người dân Hoa Kỳ cũng như nhiều nước trên thế giới bức tranh toàn cảnh cuộc kháng chiến giành độc lập tự do của người dân Việt Nam.

Một bức ảnh về chiến tranh tại Việt Nam. (Nguồn: AP)

Trong số các bức ảnh được trưng bày có nhiều bức ảnh gây ấn tượng mạnh như những tác phẩm của phóng viên Eddie Adams, tấm hình của Malcolm Browne chụp nhà sư Thích Quảng Đức tự thiêu năm 1963 và bức ảnh của Nick Út chụp cô bé bị bỏng nặng chạy khỏi cuộc tấn công bằng bom na pan năm 1972...

Đặc biệt, các tác phẩm do các phóng viên ảnh của AP chụp đã giành bốn giải thưởng Pulitzer - Giải thưởng cao quí nhất dành cho phóng viên cũng xuất hiện tại triển lãm.

Ông Gary Pruitt, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Hãng Thông tấn AP, chia sẻ AP có bộ sưu tập ảnh toàn diện về cuộc kháng chiến ở Việt Nam. Cách đây hai năm Hãng quyết định ghi lại việc đưa tin về cuộc chiến tranh bằng hình ảnh, kết quả là cuốn sách "Việt Nam: Cận cảnh cuộc chiến tranh" được xuất bản. Cuốn sách này chính là nguồn cảm hứng cho triển lãm "Việt Nam - Cuộc chiến tranh qua ảnh."

Trong suốt lịch sử 170 năm hình thành, phát triển, Hãng Thông tấn AP (Hoa Kỳ) luôn duy trì sứ mạng mang đến cho thế giới thông tin nhanh nhạy, trung thực nhất. Hãng cũng đưa tin về thất bại của Pháp ở Đông Dương; Hiệp định Geneva năm 1954 chia cắt Việt Nam cho đến quyết định của Hoa Kỳ biến Việt Nam thành chiến trường nóng bỏng trong thời kì chiến tranh lạnh./.

Theo TTXVN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trong nỗi hoài vọng cố hương

Nhà thơ Triệu Nguyên Phong quê ở Triệu Phong, Quảng Trị, nhưng ông sinh ra và lớn lên tại Thừa Thiên Huế. Ông cũng là hội viên Hội Nhà văn Thừa Thiên Huế. Cuối năm 2023, nhà thơ Triệu Nguyên Phong vừa ra mắt độc giả tập thơ thứ bảy của mình “Theo bóng ta về”, do NXB Thuận Hóa ấn hành. Các tập thơ trước đó gồm: “Say đắng” (2005), Nắng và mưa (2006), Ta và bóng (2009), Rơm rạ chiều quê (2011), Ngược dòng trăng (2013), Ta tìm ta giữa đời (2017).

Trong nỗi hoài vọng cố hương
“Giáo dục di sản”- học mà chơi, chơi mà học

Vui vẻ, hào hứng, bổ ích là những cảm nhận của những “du khách học trò” sau khi tham gia chương trình “Giáo dục di sản” (GDDS) do Bảo tàng Cổ vật cung đình (CVCĐ) Huế tổ chức.

“Giáo dục di sản”- học mà chơi, chơi mà học
Xe không chỉ để đi

Nghe chồng bảo sắm ô tô, chị ngơ ngác, mồm mắt tròn xoe, giọng như hụt hơi: “Đi đâu mà mua xe?”. Anh cười, cái đầu húi cua lắc nhẹ, vẻ khó hiểu cùng lời nghi vấn cao ngạo: “Sao hỏi ngớ ngẩn thế?”. Nói rồi, anh đưa mắt nhìn con đường trước nhà, với dãy ô tô nối dài, tít đến đằng xa.

Xe không chỉ để đi
Tự hào quốc hiệu Việt Nam

“Quốc hiệu Việt Nam là tài sản tinh thần vô giá và linh thiêng của dân tộc Việt Nam, là niềm tự hào của mỗi người dân nước Việt. Từ trong sâu thẳm tâm thức của mình, tôi tự hào là người Việt Nam”, nhà nghiên cứu Huế Dương Phước Thu đã chia sẻ như thế nhân kỷ niệm 220 năm quốc hiệu Việt Nam.

Tự hào quốc hiệu Việt Nam
Phát động ủng hộ Quỹ Bảo tồn Di sản

Ngày 4/5, Trường Cao đẳng (CĐ) Huế tổ chức Hội nghị quán triệt Chỉ thị 42-CT/TU của Tỉnh ủy, thông tin về “Định hướng xây dựng, phát triển Thừa Thiên Huế đến 2030, tầm nhìn đến năm 2045” và phát động ủng hộ Quỹ Bảo tồn Di sản Huế.

Phát động ủng hộ Quỹ Bảo tồn Di sản

TIN MỚI

Return to top