ClockThứ Sáu, 29/12/2023 18:40

Khai mạc Triển lãm ảnh “Tự hào một dải biên cương”

TTH.VN - Chiều 29/12, tại Bảo tàng Mỹ thuật Huế (17 Lê Lợi, TP. Huế), Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế, Quân đội Nhân dân Việt Nam, Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam và các cơ quan liên quan tổ chức triển lãm ảnh “Tự hào một dải biên cương” năm 2023. Tham dự có ông Phan Xuân Thủy, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Hoàng Khánh Hùng, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Văn hóa nghệ thuật các nước ASEAN “hội ngộ” tại HuếKhai mạc triển lãm và trao giải cuộc thi ảnh“Huế - Vùng đất thân thiện”Xây dựng môi trường du lịch trong lành“Huế trong trái tim tôi”Thừa Thiên Huế và TP. Hồ Chí Minh hợp tác quảng bá văn hóa, hình ảnh hai địa phương

Nghi thức cắt băng khánh thành  

Các tác phẩm trưng bày tại triển lãm bao gồm 130 tác phẩm đạt giải và tiêu biểu từ Cuộc thi ảnh nghệ thuật cấp quốc gia với chủ đề “Tự hào một dải biên cương năm 2022”, do Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam, Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam và các cơ quan liên quan tổ chức.

Cuộc triển lãm ảnh truyền tải những hình ảnh giàu cảm xúc, phản ánh sinh động vẻ đẹp của quê hương, đất nước, nhất là vẻ đẹp thiên nhiên nên thơ, hùng vĩ của đường biên giới quốc gia, cũng như những nét văn hóa độc đáo của đồng bào vùng biên, khắc họa cuộc sống, lao động, sinh hoạt, rèn luyện, chiến đấu của quân và dân khu vực biên cương của Tổ quốc. Từ đó, lan tỏa ý nghĩa về những hoạt động, những việc làm giản dị của lực lượng làm nhiệm vụ bảo vệ biên cương Tổ quốc.

Triển lãm ảnh còn là dịp để đẩy mạnh tuyên truyền về công tác phân giới, cắm mốc và quản lý biên giới; góp phần nâng cao nhận thức cũng như hành động và trách nhiệm của bản thân mỗi chúng ta, mỗi cán bộ, đảng viên và mỗi người con đất Việt đối với chủ quyền thiêng liêng biên giới lãnh thổ quốc gia.

Triển lãm ảnh diễn ra từ 29/12/2023 - 5/1/2024, nhân dịp mừng đất nước đổi mới, mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Giáp Thìn 2024 và tiếp nối thành công của Triển lãm ảnh tại TP. Hồ Chí Minh và thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.

Dưới đây là một số hình ảnh tại triển lãm:

Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Phan Xuân Thủy và các đại biểu tham quan triển lãm 
 Một du khách nước ngoài tham quan triển lãm
Chiến sĩ trẻ càng tự hào hơn về những khoảnh khắc được chụp tại khắp nẻo biên cương 
Các bạn đoàn viên tham quan triển lãm ảnh

 


THÁI BÌNH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chia sẻ nỗi đau mất người thân của chiến sĩ

Ngày 30/4, đoàn công tác Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh do Thượng tá Phan Thắng, Chỉ huy trưởng dẫn đầu đã đến chia buồn, thắp hương viếng mẹ của Binh nhì Hà Văn Mạnh, chiến sĩ Trung đội 6, Đại đội 2, Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 6, Bộ CHQS tỉnh.

Chia sẻ nỗi đau mất người thân của chiến sĩ
Vững chắc yêu thương

Lực lượng Bộ đội Biên phòng (BĐBP) cùng chính quyền địa phương các cấp, các cơ quan, tổ chức trong tỉnh, các mạnh thường quân trên các mọi miền đất nước xây dựng vững chắc yêu thương trong lòng người dân biên giới.

Vững chắc yêu thương
Kiên cường chiến sĩ Trường Sa

Nơi đầu sóng, có biết bao chiến sĩ hải quân đang hi sinh hạnh phúc riêng tư, kiên cường cầm chắc tay súng, để quần đảo Trường Sa là điểm tựa vững chãi cho Tổ quốc.

Kiên cường chiến sĩ Trường Sa
Những ẩn hiện và thông điệp đời sống được đưa lên tranh

Sau thời gian trưng bày ở hai thành phố lớn là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, những tác phẩm thắng giải cuộc thi UOB Painting of the year 2023 đã được ban tổ chức đưa đến Huế để công chúng thưởng lãm. Ở đó những tác phẩm như đưa người xem lạc lối những khoảnh khắc dịu dàng đan xen giữa những rối ren, mệt mỏi của đời sống hiện đại.

Những ẩn hiện và thông điệp đời sống được đưa lên tranh
Trao tặng “Mái ấm tình thương” và nhiều phần quà giá trị

Ngày 25/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp với Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, Hội LHPN tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trao tặng “Mái ấm tình thương” trong Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”, hỗ trợ phụ nữ, trẻ em xã Hồng Thượng, huyện A Lưới, tổng trị giá hơn 600 triệu đồng.

Trao tặng “Mái ấm tình thương” và nhiều phần quà giá trị

TIN MỚI

Return to top