ClockThứ Bảy, 29/04/2023 12:50

Hoạ sĩ Huế tham gia triển lãm tại Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng

TTH.VN - “Sắc màu tháng Tư” là triển lãm mỹ thuật do Hội Mỹ thuật Đà Nẵng phối hợp với Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng và Hội Mỹ thuật Thừa Thiên Huế tổ chức chào mừng đại lễ 30/4 - 1/5 và Giỗ tổ Hùng Vương.

“Đồng vọng” Huế xưaGiới thiệu tác phẩm mỹ thuật mới của hoạ sĩ trẻHọa sĩ Lê Văn Nhường kể chuyện về di sản văn hóa Huế qua tranhTriển lãm 41 tác phẩm mỹ thuật về “Nét Huế”

leftcenterrightdel
 Triển lãm là dịp để các nghệ sĩ giới thiệu tác phẩm mới đến công chúng

Diễn ra từ ngày 28/4 đến 24/5 tại Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng, triển lãm giới thiệu đến công chúng 50 tác phẩm hội họa, điêu khắc của 48 tác giả đến từ Hội Mỹ thuật Đà Nẵng và Hội Mỹ thuật Thừa Thiên Huế.

Trong đó, Hội Mỹ thuật Thừa Thiên Huế góp mặt với 20 tác phẩm của 20 tác giả. Đây là những tác phẩm mới được sáng tác, đa dạng về chất liệu, như sơn mài, sơn dầu, acrylic, Trúc chỉ, tổng hợp, điêu khắc kim loại...

Bằng nghệ thuật tạo hình, các nghệ sĩ chuyển tải đến người xem vẻ đẹp của thiên nhiên, tạo hoá, thể hiện tình yêu quê hương, đất nước cũng như những trăn trở về đời sống nhân sinh…

Triển lãm là dịp để các họa sĩ, nhà điêu khắc ở Huế và Đà Nẵng tăng cường sự kết nối, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm để cùng góp phần vào sự phát triển của mỹ thuật khu vực.

Hoạ sĩ Nguyễn Thiện Đức, Chủ tịch Hội Mỹ thuật Thừa Thiên Huế cho biết, Hội Mỹ thuật Đà Nẵng, Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng thường xuyên tổ chức các hoạt động giao lưu với Hội Mỹ thuật Thừa Thiên Huế, như trại sáng tác, triển lãm nhóm, triển lãm cá nhân... nhằm thúc đẩy giao lưu, trao đổi, học hỏi và làm phong phú thêm hoạt động trưng bày cho bảo tàng và cho công chúng yêu nghệ thuật.

MINH HIỀN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Không Không Kó Không” và tiếng nói tuổi trẻ

Triển lãm Mỹ thuật trẻ 2024 vừa diễn ra tại Trường đại học Nghệ thuật thu hút được rất nhiều sự chú ý của các họa sĩ trẻ và người yêu nghệ thuật với nhiều tác phẩm mới lạ. Giữa những tác phẩm đầy màu sắc, “Không Không Kó Không” của Hoàng Thanh Khiêm là một tác phẩm sắp đặt khá nổi bật, và càng đáng chú ý hơn nữa khi tác giả là một chàng trai trẻ sinh năm 2009.

“Không Không Kó Không” và tiếng nói tuổi trẻ
Đưa triển lãm di sản văn hóa Huế đến Điện Biên

Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên Huế ngày 22/4 cho biết, trong khuôn khổ các hoạt động năm Du lịch quốc gia 2024 và Kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) diễn ra tại Điện Biên, đơn vị đã đưa triển lãm chuyên đề “Huế - Di sản văn hoá, điểm đến tiềm năng” giới thiệu đến với công chúng.

Đưa triển lãm di sản văn hóa Huế đến Điện Biên

TIN MỚI

Return to top