ClockThứ Bảy, 29/04/2023 12:50

Hoạ sĩ Huế tham gia triển lãm tại Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng

TTH.VN - “Sắc màu tháng Tư” là triển lãm mỹ thuật do Hội Mỹ thuật Đà Nẵng phối hợp với Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng và Hội Mỹ thuật Thừa Thiên Huế tổ chức chào mừng đại lễ 30/4 - 1/5 và Giỗ tổ Hùng Vương.

“Đồng vọng” Huế xưaGiới thiệu tác phẩm mỹ thuật mới của hoạ sĩ trẻHọa sĩ Lê Văn Nhường kể chuyện về di sản văn hóa Huế qua tranhTriển lãm 41 tác phẩm mỹ thuật về “Nét Huế”

leftcenterrightdel
 Triển lãm là dịp để các nghệ sĩ giới thiệu tác phẩm mới đến công chúng

Diễn ra từ ngày 28/4 đến 24/5 tại Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng, triển lãm giới thiệu đến công chúng 50 tác phẩm hội họa, điêu khắc của 48 tác giả đến từ Hội Mỹ thuật Đà Nẵng và Hội Mỹ thuật Thừa Thiên Huế.

Trong đó, Hội Mỹ thuật Thừa Thiên Huế góp mặt với 20 tác phẩm của 20 tác giả. Đây là những tác phẩm mới được sáng tác, đa dạng về chất liệu, như sơn mài, sơn dầu, acrylic, Trúc chỉ, tổng hợp, điêu khắc kim loại...

Bằng nghệ thuật tạo hình, các nghệ sĩ chuyển tải đến người xem vẻ đẹp của thiên nhiên, tạo hoá, thể hiện tình yêu quê hương, đất nước cũng như những trăn trở về đời sống nhân sinh…

Triển lãm là dịp để các họa sĩ, nhà điêu khắc ở Huế và Đà Nẵng tăng cường sự kết nối, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm để cùng góp phần vào sự phát triển của mỹ thuật khu vực.

Hoạ sĩ Nguyễn Thiện Đức, Chủ tịch Hội Mỹ thuật Thừa Thiên Huế cho biết, Hội Mỹ thuật Đà Nẵng, Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng thường xuyên tổ chức các hoạt động giao lưu với Hội Mỹ thuật Thừa Thiên Huế, như trại sáng tác, triển lãm nhóm, triển lãm cá nhân... nhằm thúc đẩy giao lưu, trao đổi, học hỏi và làm phong phú thêm hoạt động trưng bày cho bảo tàng và cho công chúng yêu nghệ thuật.

MINH HIỀN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TRIỂN LÃM HÀNG KHÔNG QUỐC TẾ FARNBOROUGH 2024:
Tập trung giải quyết tình trạng thiếu máy bay và căng thẳng chuỗi cung ứng

Các nhà lãnh đạo hàng không nhóm họp tại Triển lãm hàng không quốc tế Farnborough (Farnborough International Airshow) được tổ chức từ ngày 22 - 26/7 ở Vương quốc Anh vào tuần tới sẽ tập trung nỗ lực giải quyết một số vấn đề còn tồn tại trong ngành này; từ những khó khăn trong sản xuất máy bay tại Boeing và Airbus đang gây ra tình trạng tồn đọng đơn đặt hàng lớn, cho đến các đội tàu bay già cỗi khiến việc cắt giảm lượng khí thải trên các chuyến bay ngày càng khó khăn.

Tập trung giải quyết tình trạng thiếu máy bay và căng thẳng chuỗi cung ứng
Khai mạc triển lãm tranh Trúc Chỉ “Giao của mùa – Cảm ơn mùa hè”

Chiều 17/7, Tạp chí Sông Hương và Công ty TNHH Nghệ thuật Trúc Chỉ Việt Nam phối hợp tổ chức triển lãm tranh mang chủ đề “Giao của mùa – Cảm ơn mùa hè” tại Tòa soạn Tạp chí Sông Hương (số 9 Phạm Hồng Thái, TP. Huế). Ông Phan Thiên Định, Bí thư Thành ủy Huế tham dự.

Khai mạc triển lãm tranh Trúc Chỉ “Giao của mùa – Cảm ơn mùa hè”
Giao lưu hòa nhạc thính phòng

Chương trình hòa nhạc thính phòng giữa học sinh, sinh viên Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam và Học viện Âm nhạc Huế nằm trong chương trình giao lưu giữa hai học viện đã diễn ra vào tối 26/6 tại Học viện Âm nhạc Huế.

Giao lưu hòa nhạc thính phòng
Return to top