ClockThứ Tư, 27/12/2023 19:12

Khai mạc triển lãm mỹ thuật "Hoàn Gia Lý"

TTH.VN - Chiều 27/12, Trung tâm Văn hóa Phật giáo Liễu Quán - Huế khai mạc triển lãm mỹ thuật "Hoàn Gia Lý".

Sẽ có trại sáng tác điêu khắc quốc tế “Ấn tượng Huế, Việt Nam”Họa sĩ Đặng Mậu Tựu triển lãm tranh về quê hương Bình ĐịnhThông điệp bảo vệ môi trường của trẻ emLàm rõ cuộc đời, đạo nghiệp và những ảnh hưởng của Tổ sư Thiệt Diệu Liễu Quán

 Cắt băng khai mạc triển lãm

Đây là triển lãm về chủ đề Phật giáo nhân Hội thảo khoa học và lễ tưởng niệm 281 năm (1667 - 1742), ngày đức Tổ sư Thiệt Diệu Liễu Quán - vị Tổ sư khai sáng Thiền phái Liễu Quán viên tịch. Triển lãm trưng bày 27 tác phẩm của 8 họa sĩ Phật tử tại Hà Nội, Huế và Đà Nẵng, nhằm tỏ lòng tưởng nhớ công hạnh của đức Tổ sư.

Các tác phẩm được thực hiện bằng nhiều chất liệu khác nhau. Mỗi họa sĩ tham gia triển lãm mang một thế mạnh riêng như họa sĩ Võ Quang Hoành với các tác phẩm màu nước, acrylic làm nên tên tuổi của họa sĩ Tô Trần Bích Thúy, họa sĩ Nguyễn Thị Huệ với chất liệu lụa, hay họa sĩ Mai Châu với những bức tranh sơn mài. Tất cả tạo nên một không gian nghệ thuật đậm tính Phật giáo.

Triển lãm diễn ra từ 27/12 đến 5/1/2024.

Tin, ảnh: ĐĂNG TRÌNH
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Không Không Kó Không” và tiếng nói tuổi trẻ

Triển lãm Mỹ thuật trẻ 2024 vừa diễn ra tại Trường đại học Nghệ thuật thu hút được rất nhiều sự chú ý của các họa sĩ trẻ và người yêu nghệ thuật với nhiều tác phẩm mới lạ. Giữa những tác phẩm đầy màu sắc, “Không Không Kó Không” của Hoàng Thanh Khiêm là một tác phẩm sắp đặt khá nổi bật, và càng đáng chú ý hơn nữa khi tác giả là một chàng trai trẻ sinh năm 2009.

“Không Không Kó Không” và tiếng nói tuổi trẻ
Đưa triển lãm di sản văn hóa Huế đến Điện Biên

Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên Huế ngày 22/4 cho biết, trong khuôn khổ các hoạt động năm Du lịch quốc gia 2024 và Kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) diễn ra tại Điện Biên, đơn vị đã đưa triển lãm chuyên đề “Huế - Di sản văn hoá, điểm đến tiềm năng” giới thiệu đến với công chúng.

Đưa triển lãm di sản văn hóa Huế đến Điện Biên
Return to top