ClockThứ Tư, 25/03/2015 21:32

Diện mạo, sức sống mới của Thừa Thiên Huế qua ảnh

TTH - Chào mừng kỷ niệm 40 năm Ngày Giải phóng Thừa Thiên Huế, chiều 25-3, tại Bảo tàng Văn hóa Huế, Liên hiệp các Hội VHNT và Hội Nhiếp ảnh tỉnh khai mạc triển lãm ảnh thời sự nghệ thuật “Thừa Thiên Huế - 40 năm xây dựng và phát triển”. Bà Đoàn Thị Thanh Huyền, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và ông Nguyễn Dung, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự.

Triển lãm thu hút sự quan tâm của các bạn trẻ

 Triển lãm trưng bày 150 tác phẩm của 33 tác giả là hội viên Hội Nhiếp ảnh tỉnh, ghi lại những hình ảnh của Thừa Thiên Huế trên nhiều lĩnh vực: Di sản văn hóa - lễ hội, kinh tế, an ninh – quốc phòng, xây dựng nông thôn mới, giáo dục – đào tạo, thiên nhiên, cảnh quan môi trường và con người Huế... Nhiều hình ảnh ghi dấu những thời khắc quan trọng của quê hương trong tiến trình xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, cũng như trong giai đoạn hội nhập và phát triển, phác họa được diện mạo mới, sức sống mới của Thừa Thiên Huế.

Tin, ảnh: Trang Hiền
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quảng Điền - miền cảm hứng sáng tạo

Về Quảng Điền, nghe trong gió văng vẳng câu hát người xưa: “Phá Tam Giang rộng lắm ai ơi!/Có ai về Sịa với tôi thì về/Đất Sịa có lịch có lề/Có sông tắm mát, có nghề làm ăn”...

Quảng Điền - miền cảm hứng sáng tạo
Dạo chơi vườn ngũ sắc

Hưởng ứng Festival Huế 2024, ngày 8/6 tới đây, các họa sĩ Huế và yêu Huế sẽ về miệt vườn Kim Long hoa trái để trưng bày tranh với chủ đề “Dạo chơi vườn Huế”. Cuộc dạo chơi sẽ được bài trí bởi 39 bức tranh của 7 tác giả, là những bước chân qua những góc vườn ngũ sắc, với những câu chuyện xao động sắc màu của nắng gió vườn xanh, những tự tình hàn huyên của lá và hoa trong những góc vườn Huế vừa tĩnh lặng vừa sôi động…

Dạo chơi vườn ngũ sắc
Kể chuyện lịch sử bằng ký họa

Những tác phẩm ký họa của họa sĩ Nguyễn Văn Nguyên đã tái hiện được những năm tháng lịch sử hào hùng trong kháng chiến chống Mỹ của dân và quân Bình Trị Thiên với những góc nhìn chân thật về cuộc sống của đồng bào, chiến sĩ. Nhiều tác phẩm trong số đó sáng tác trong thời kỳ tham gia kháng chiến và lần đầu tiên được công bố đến công chúng với tên gọi “Miền ký ức”.

Kể chuyện lịch sử bằng ký họa
“Những người bạn” tụ hội về Huế

Họ dù ở nhiều thế hệ, sống ở nhiều vùng miền khác nhau nhưng có chung niềm đam mê với hội họa để rồi còn hẹn hò về Huế triển lãm. Với họ, Huế là vùng đất để lại rất nhiều kỷ niệm không chỉ trong sáng tác mà còn ở tình bằng hữu, tình của những người nghệ sĩ với nhau.

“Những người bạn” tụ hội về Huế
Hồn phố trong Khanh

Phố trong nét cọ của họa sĩ Hoàng Đăng Khanh như đưa người xem đắm chìm theo nhiều cảm xúc khác nhau: bình yên, lãng mạn, liêu xiêu, xa lạ, đâu đó là chơi vơi, cô đơn. Bao nhiêu năm theo đuổi đề tài phố, người họa sĩ xứ Huế này vẫn không hề mệt mỏi. Bởi với anh, chính những góc phố ấy đã nuôi dưỡng không chỉ tâm hồn mà còn cho anh những kỷ niệm vui buồn lẫn lộn.

Hồn phố trong Khanh
Return to top