ClockThứ Năm, 28/12/2023 15:26

Thẩm định 5 tác phẩm mỹ thuật để mua cho Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế

TTH.VN - 5 tác phẩm mỹ thuật tạo hình có đề tài sáng tác về Chủ tịch Hồ Chí Minh đã được hội đồng thẩm định thống nhất mua để phục vụ việc trưng bày, nghiên cứu cho Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế.

Những tấm lòng hiến tặng hiện vậtTiếp nhận tư liệu, hiện vật về Chủ tịch Hồ Chí Minh Xúc động câu chuyện của người con xứ Huế được gặp Bác HồBác Hồ mãi trong trái tim đồng bào dân tộc thiểu số

 Hội đồng thẩm định thẩm định các tác phẩm. Ảnh: BTHCM

Ngày 28/12, Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế đã cho biết thông tin trên. Trước đó, hội đồng thẩm định mua hiện vật cũng đã được thành lập để họp và thẩm định các tác phẩm.

Theo đó, 5 tác phẩm mỹ thuật với các chất liệu như sơn mài, sơn dầu, acrylic được hội đồng xem xét gồm: “Hồ Chí Minh - Điện Biên phủ” (PGS.TS. họa sĩ Phan Thanh Bình), “Mùa đông năm ấy” (họa sĩ Nguyễn Thị Hải Hòa), “Em mơ gặp Bác Hồ” và “Niềm tin của dân tộc” (họa sĩ Lê Phan Quốc), “Đón Bác Hồ về thăm trại mồ côi Kim Đồng năm 1957” (họa sĩ Nguyễn Văn Nguyên).

Các tác phẩm này được hội đồng đánh giá ấn tượng, có chất lượng tốt về chuyên môn, về tạo hình, kỹ thuật, chất liệu phong phú. Ngoài ra, có tính khái quát cao, hiện thực được thăng hoa, giàu cảm xúc. Nhìn chung đạt các yêu cầu thể hiện được chủ đề tư tưởng, giá cả hợp lý.

Theo đại diện Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế, sau khi xem xét, thẩm định, hội đồng đã bỏ phiếu và thống nhất việc mua 5 tác phẩm này. Theo quy trình, đang trong giai đoạn hoàn thiện hồ sơ kết quả thẩm định, trình UBND tỉnh phê duyệt.

N. M
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xúc tiến thành lập cơ sở cấp phát thuốc Methadone tại các trung tâm y tế

Chiều 23/7, Sở Y tế cho biết đơn vị cùng các phòng ban chuyên môn tiếp tục thẩm định cơ sở cấp phát thuốc Methadone tại các trung tâm y tế (TTYT) 9 huyện, thị xã, thành phố. Hiện đã hoàn tất công tác nói trên tại địa bàn A Lưới để tiến hành các quy trình công bố theo quy định.

Xúc tiến thành lập cơ sở cấp phát thuốc Methadone tại các trung tâm y tế
Dạo chơi vườn ngũ sắc

Hưởng ứng Festival Huế 2024, ngày 8/6 tới đây, các họa sĩ Huế và yêu Huế sẽ về miệt vườn Kim Long hoa trái để trưng bày tranh với chủ đề “Dạo chơi vườn Huế”. Cuộc dạo chơi sẽ được bài trí bởi 39 bức tranh của 7 tác giả, là những bước chân qua những góc vườn ngũ sắc, với những câu chuyện xao động sắc màu của nắng gió vườn xanh, những tự tình hàn huyên của lá và hoa trong những góc vườn Huế vừa tĩnh lặng vừa sôi động…

Dạo chơi vườn ngũ sắc

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top