ClockThứ Năm, 28/12/2023 15:26

Thẩm định 5 tác phẩm mỹ thuật để mua cho Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế

TTH.VN - 5 tác phẩm mỹ thuật tạo hình có đề tài sáng tác về Chủ tịch Hồ Chí Minh đã được hội đồng thẩm định thống nhất mua để phục vụ việc trưng bày, nghiên cứu cho Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế.

Những tấm lòng hiến tặng hiện vậtTiếp nhận tư liệu, hiện vật về Chủ tịch Hồ Chí Minh Xúc động câu chuyện của người con xứ Huế được gặp Bác HồBác Hồ mãi trong trái tim đồng bào dân tộc thiểu số

 Hội đồng thẩm định thẩm định các tác phẩm. Ảnh: BTHCM

Ngày 28/12, Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế đã cho biết thông tin trên. Trước đó, hội đồng thẩm định mua hiện vật cũng đã được thành lập để họp và thẩm định các tác phẩm.

Theo đó, 5 tác phẩm mỹ thuật với các chất liệu như sơn mài, sơn dầu, acrylic được hội đồng xem xét gồm: “Hồ Chí Minh - Điện Biên phủ” (PGS.TS. họa sĩ Phan Thanh Bình), “Mùa đông năm ấy” (họa sĩ Nguyễn Thị Hải Hòa), “Em mơ gặp Bác Hồ” và “Niềm tin của dân tộc” (họa sĩ Lê Phan Quốc), “Đón Bác Hồ về thăm trại mồ côi Kim Đồng năm 1957” (họa sĩ Nguyễn Văn Nguyên).

Các tác phẩm này được hội đồng đánh giá ấn tượng, có chất lượng tốt về chuyên môn, về tạo hình, kỹ thuật, chất liệu phong phú. Ngoài ra, có tính khái quát cao, hiện thực được thăng hoa, giàu cảm xúc. Nhìn chung đạt các yêu cầu thể hiện được chủ đề tư tưởng, giá cả hợp lý.

Theo đại diện Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế, sau khi xem xét, thẩm định, hội đồng đã bỏ phiếu và thống nhất việc mua 5 tác phẩm này. Theo quy trình, đang trong giai đoạn hoàn thiện hồ sơ kết quả thẩm định, trình UBND tỉnh phê duyệt.

N. M
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Những người bạn” tụ hội về Huế

Họ dù ở nhiều thế hệ, sống ở nhiều vùng miền khác nhau nhưng có chung niềm đam mê với hội họa để rồi còn hẹn hò về Huế triển lãm. Với họ, Huế là vùng đất để lại rất nhiều kỷ niệm không chỉ trong sáng tác mà còn ở tình bằng hữu, tình của những người nghệ sĩ với nhau.

“Những người bạn” tụ hội về Huế
Chiêm ngưỡng tác phẩm của họa sĩ trẻ Cố đô

Chiều 28/3 tại Trường đại học Nghệ Thuật, Đại học Huế, Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Thừa Thiên Huế, Chi hội Mỹ Thuật Việt Nam tại Thừa Thiên Huế, Hội Mỹ thuật Thừa Thiên Huế phối hợp Trường Đại học Nghệ thuật tổ chức lễ khai mạc Triển lãm Mỹ thuật trẻ lần thứ VII - Huế 2024.

Chiêm ngưỡng tác phẩm của họa sĩ trẻ Cố đô
Hồn phố trong Khanh

Phố trong nét cọ của họa sĩ Hoàng Đăng Khanh như đưa người xem đắm chìm theo nhiều cảm xúc khác nhau: bình yên, lãng mạn, liêu xiêu, xa lạ, đâu đó là chơi vơi, cô đơn. Bao nhiêu năm theo đuổi đề tài phố, người họa sĩ xứ Huế này vẫn không hề mệt mỏi. Bởi với anh, chính những góc phố ấy đã nuôi dưỡng không chỉ tâm hồn mà còn cho anh những kỷ niệm vui buồn lẫn lộn.

Hồn phố trong Khanh
Di chuyển hàng ngàn hiện vật về nơi mới

Hàng chục ngàn hiện vật với rất nhiều chất liệu, kích thước thuộc Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên Huế đang được đóng gói một cách cẩn thận chuẩn bị cho việc dời về địa chỉ mới ở số 268 Điện Biên Phủ, TP. Huế.

Di chuyển hàng ngàn hiện vật về nơi mới
Giới thiệu hơn 100 hình ảnh, tư liệu, hiện vật tiêu biểu về Đại tướng Nguyễn Chí Thanh

“Đại tướng Nguyễn Chí Thanh - Nhà lãnh đạo chiến lược, người chỉ đạo thực tiễn xuất sắc của cách mạng Việt Nam” là nội dung trưng bày chuyên đề do Bảo tàng Lịch sử phối hợp với Bảo tàng Đại tướng Nguyễn Chí Thanh và Phòng giáo dục - Đào tạo huyện Quảng Điền tổ chức tại Trường THCS Ngô Thế Lân sáng 14/3.

Giới thiệu hơn 100 hình ảnh, tư liệu, hiện vật tiêu biểu về Đại tướng Nguyễn Chí Thanh

TIN MỚI

Return to top