ClockThứ Năm, 06/08/2015 10:14

Việt Nam đoạt 6 giải thưởng Kiến trúc xanh

TTH.VN - 6 công trình đoạt giải thưởng Kiến trúc xanh (Green Good Design) của VN năm nay đều của Công ty TNHH Võ Trọng Nghĩa: S House 2, Nhà hàng Sơn La, Nhà trẻ Farming Kindergarten, Nhà máy cải tạo - Factory Office Renovation, House for Trees và Green Renovation.

Nhà trẻ Farming Kindergarten - Ảnh: V.T.N

Kiến trúc xanh là giải thưởng của Trung tâm nghiên cứu thiết kế kiến trúc nghệ thuật châu Âu và Viện Kiến trúc, thiết kế Chicago, Mỹ (The European Centre for Architecture Art Design and Urban Studies and The Chicago Athenaeum: Museum of Architecture and Design). Đây là một trong những giải thưởng quan trọng và lâu đời nhất trên thế giới về lĩnh vực thiết kế xanh, là điểm chuẩn cho các thiết kế mới có tính chất bền vững, sinh thái, công nghệ xanh, tái tạo năng lượng... để chất lượng cuộc sống và môi trường tốt hơn. Với tiêu chí “Xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn ngay bây giờ (Build a better world now)”, giải thưởng năm nay có đến hàng trăm công trình, sản phẩm từ các công ty kiến trúc thiết kế, các công ty sản xuất, nhà máy nổi tiếng trên thế giới dự thi.

Các công trình, sản phẩm đoạt giải thưởng sẽ được triển lãm tại Không gian đương đại Athens, Bảo tàng Trung tâm châu Âu từ tháng 6 - 8.2015 và tại Triển lãm kiến trúc Chicago lần thứ 3 tại Chicago, Mỹ vào tháng 9.2015.

Đây là lần thứ 14 Công ty TNHH Võ Trọng Nghĩa nhận giải thưởng Green Good Design.

Theo Thanh Niên
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Kỷ niệm 8 năm Di sản “Thơ văn trên Kiến trúc Cung đình Huế” được công nhận Di sản Tư liệu thế giới

Cách đây 8 năm, ngày 19/5/2016, Di sản “Thơ văn trên Kiến trúc Cung đình Huế” (1802 - 1945) được Ủy ban chương trình Ký ức Thế giới khu vực Châu Á – Thái Bình Dương (MOWCAP) thuộc Tổ chức Văn hóa, Giáo dục và Khoa học Liên hợp quốc công nhận là Di sản Tư liệu Thế giới khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. ​

Kỷ niệm 8 năm Di sản “Thơ văn trên Kiến trúc Cung đình Huế” được công nhận Di sản Tư liệu thế giới
Dâng hoa sen lên Bác tại nhà lưu niệm ở Dương Nỗ

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ cùng đại diện một số sở, ban ngành và người dân, du khách đã tham gia lễ rước hoa sen và dâng lên Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Di tích quốc gia đặc biệt Nhà lưu niệm thời niên thiếu của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại làng Dương Nỗ (xã Phú Dương, TP. Huế) sáng 19/5.

Dâng hoa sen lên Bác tại nhà lưu niệm ở Dương Nỗ
Chùa trên núi

Ngôi chùa nằm cheo leo trên một ngọn núi. Đường lên chùa ngoằn ngoèo, khúc khuỷu bám theo sườn núi nên chẳng mấy người lên chùa, thành ra chùa vắng vẻ quanh năm. Nếu như không có người dẫn lối hoặc nhắc tới thì hẳn chẳng ai biết trên núi này còn có một ngôi chùa. Vào những buổi sương mù, ngọn núi chìm trong một vùng mịt mờ trắng đục. Nhìn từ xa, ngọn núi mờ ảo, chỉ khi nắng lên, sương tan, đỉnh núi mới hiện rõ và xung quanh vẫn còn phủ vài đám mây trắng, khiến cảnh vật đẹp một cách lạ kỳ. Vậy nhưng, ngôi chùa vẫn khuất trong dáng núi, nằm khiêm nhường dưới những tán cây cổ thụ um tùm, chỉ tiếng chuông chùa là vang vọng lan xa, rồi tan dần vào gió, vào mây, vào nắng, vào tháng năm.

Chùa trên núi
Trân quý những tư liệu, hiện vật tưởng niệm Bác Hồ

Ngoài những di tích, những di sản văn hóa phi vật thể mà Chủ tịch Hồ Chí Minh để lại là tình yêu thương bao la của Người dành cho Nhân dân Thừa Thiên Huế, những hồi ức của Người với vùng đất Thừa Thiên Huế còn có tình cảm đặc biệt của Nhân dân Thừa Thiên Huế đối với Người gồm hàng ngàn trang tư liệu viết và những câu chuyện kể. Đó là lòng tôn kính, tình cảm của Nhân dân Thừa Thiên Huế đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh thông qua các hoạt động thờ cúng trong mỗi gia đình sau khi Người qua đời.

Trân quý những tư liệu, hiện vật tưởng niệm Bác Hồ
Khai hội Dương Nỗ - hành trình tháng 5

Làng Dương Nỗ là một địa danh không thể thiếu trong trong tiểu sử của người Anh hùng giải phóng dân tộc Việt Nam, nhà văn hóa kiệt xuất - Hồ Chí Minh.

Khai hội Dương Nỗ - hành trình tháng 5

TIN MỚI

Return to top