ClockThứ Năm, 01/06/2017 14:55

Lễ hội Flamenco quốc tế tròn 30 năm tuổi

TTH - Từ ngày 10-17/6, vũ công từ Mỹ và Tây Ban Nha sẽ hội tụ về tiểu bang New Mexico (Mỹ), nhân kỷ niệm 30 năm lễ hội Flamenco quốc tế được tổ chức.

Biểu diễn Flamenco ở thành phố Albuquerque, tiểu bang New Mexico, Mỹ. Ảnh: AP

Sự kiện do Học viện Flamenco Quốc gia Mỹ chủ trì tại thành phố Albuquerque, tiểu bang New Mexico, dự kiến có sự góp mặt của những vũ công Flamenco nổi tiếng, cùng các hội thảo, bài diễn thuyết và sự kiện dành cho trẻ em.

Flamenco là thể loại khiêu vũ và âm nhạc dân gian đặc sắc của Tây Ban Nha, được phát triển từ âm nhạc và khiêu vũ Romania hơn 2 thế kỷ trước.

THANH NGÂN (Lược dịch từ CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tái hiện lễ hội tạ ơn núi rừng của đồng bào Cơ Tu

Lễ hội Tậc Ka Coong là lễ hội được đồng bào Cơ Tu cúng tạ ơn thần núi, rừng, sông, suối trong phạm vi làng cai quản, đã ban tặng cho con cháu làng bản của họ có cuộc sống ấm no, hạnh phúc, sung túc đủ đầy, mùa màng bội thu, sức khỏe bình an.

Tái hiện lễ hội tạ ơn núi rừng của đồng bào Cơ Tu
Vũ nhạc Flamenco tham dự Festival Huế 2024

Đến với Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế 2024, nhóm nhạc Hispano (Tây Ban Nha), với các thành viên Raúl Heredia (cello), De la Vega (ghi-ta) và Ruth Quesada (vũ công) sẽ đưa khán giả cùng đồng hành tham gia trải nghiệm một hành trình phiêu lưu đặc biệt, xuyên suốt nền văn hóa Tây Ban Nha. ​

Vũ nhạc Flamenco tham dự Festival Huế 2024
Lễ hội điện Huệ Nam đẹp hơn, văn minh hơn

Không chỉ tái hiện lại nghi thức rước bộ, lễ hội điện Huệ Nam (điện Hòn Chén) những năm gần đây được đánh giá diễn ra một cách văn minh, không còn tình trạng xả vàng mả ồ ạt xuống sông Hương như trước, các nghi thức phóng đăng, phóng sanh cũng được bãi bỏ.

Lễ hội điện Huệ Nam đẹp hơn, văn minh hơn
Return to top