ClockThứ Bảy, 22/04/2023 17:16

102 tác phẩm được sáng tác tại trại sáng tác “Phong Bình - Miền quê yêu dấu”

TTH.VN - Ngày 22/4, tại xã Phong Bình, huyện Phong Điền, Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh tổ chức lễ bế mạc trại sáng tác Văn học nghệ thuật “Phong Bình - Miền quê yêu dấu” năm 2023.

Tạo thương hiệu đẳng cấp cho các tuyến phố đi bộ Thành phố HuếThủ tướng: Người đứng đầu Bộ, ngành, địa phương phối hợp đẩy nhanh tiến độ, nâng cao chất lượng công tác quy hoạchNhà văn Trần Thùy Mai giao lưu với độc giả về hai bộ tiểu thuyết về triều Nguyễn Giới thiệu tác phẩm “Ngự chế minh văn cổ khí đồ” của vua Minh MạngKý họa A Lưới để thêm yêu văn hóa Cố đôTư tưởng vững vàng, hoàn thành tốt nhiệm vụ

leftcenterrightdel
Trao tặng các tác phẩm của trại sáng tác cho lãnh đạo UBND xã Phong Bình 

Tham gia trại sáng tác có 15 hội viên thuộc 5 chuyên ngành văn học, văn nghệ dân gian, mỹ thuật, âm nhạc và nhiếp ảnh.

Trong thời gian 14 ngày, các hội viên, văn nghệ sĩ của Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh đã thâm nhập thực tế vùng đất Phong Bình, từ đó sáng tác ra những tác phẩm mang đậm hơi thở, truyền thống văn hóa giàu bản sắc và con người; phản ánh sự đổi thay từng ngày và cùng hòa chung với sự phát triển của quê hương Phong Điền.

Bên cạnh đó, phản ánh công cuộc xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế, du lịch, xây dựng và phát huy các giá trị văn hóa, các làng nghề truyền thống như múa hát Sắc bùa, đệm bàng Phò Trạch, đan lưới Vân Trình, bánh khô truyền thống… góp phần tôn vinh, quảng bá hình ảnh văn hóa những thành tựu đổi mới, xây dựng quê hương Phong Bình.

Tại trại sáng tác đã có 102 tác phẩm được ra đời, gồm 57 bức ảnh nghệ thuật, 22 bài thơ, 17 ca khúc, cùng nhiều tác phẩm truyện ngắn, tranh, văn nghệ dân gian... thể hiện tình cảm, tình yêu của các văn nghệ sĩ đối với mảnh đất, con người và bản sắc văn hóa của vùng quê hương nơi đây.

Tại lễ bế mạc, Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh đã trao tặng các tác phẩm cho UBND xã Phong Bình. Dịp này, các văn nghệ sĩ đã biểu diễn, trình bày các tác phẩm sáng tác “Phong Bình - Miền quê yêu dấu”.

Tin, ảnh: QUANG MINH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Return to top