ClockThứ Bảy, 02/04/2022 12:12

14 văn nghệ sĩ tham gia trại sáng tác Đại Lải, Vĩnh Phúc

TTH.VN - Từ ngày 1 đến 14/4, Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật tổ chức trại sáng tác văn học nghệ thuật năm 2022 tại nhà sáng tác Đại Lải, tỉnh Vĩnh Phúc.

65 giảng viên, sinh viên tham gia trại sáng tác “Mỹ thuật và Di sản”Sáng tác 79 tác phẩm về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”Tổ chức trại sáng tác điêu khắc từ cây gỗ đổ mang tên “Hồi sinh”

Tham gia trại sáng tác gồm 14 văn nghệ sĩ thuộc các hội chuyên ngành: Mỹ thuật, nhà văn, nhiếp ảnh, âm nhạc và văn nghệ dân gian.

Trong thời gian tham gia trại sáng tác, các văn nghệ sĩ đi thực tế ở các địa điểm di tích lịch sử, văn hóa trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc, tìm hiểu về đời sống bà con đồng bào người Sán Dìu và khám phá các vùng lân cận, như: Thái Nguyên, Bắc Ninh, Phú Thọ...

Trại sáng tác là dịp để các văn nghệ sĩ đi thâm nhập thực tế tìm hiểu về đời sống văn hóa của người dân ở các tỉnh phía Bắc. Từ đó gợi niềm cảm hứng sáng tạo cũng như tạo không khí giao lưu, học hỏi và hoàn thiện tác phẩm cho các văn nghệ sĩ.

Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Văn nghệ sĩ và Festival Huế

Khởi nguồn từ Festival Việt – Pháp, được tổ chức lần đầu tiên năm 1992, đến năm 2000 được đổi thành Festival Huế, và trở thành sự kiện lớn của vùng đất, quy tụ nhiều chương trình nghệ thuật, đại diện và mang dấu ấn của nhiều nền văn hóa khác nhau trên thế giới. Để có thể tổ chức một kỳ festival thành công, lần sau quy mô hơn lần trước, là sự quy tụ, đóng góp của người dân Thừa Thiên Huế mà đặc biệt là văn nghệ sĩ, những con người chuyên sáng tác, sáng tạo và thể hiện, trình diễn các tác phẩm văn học - nghệ thuật.

Văn nghệ sĩ và Festival Huế
Đưa Festival đến với bệnh nhân

Chiều 10/6 là một buổi chiều hè rộn rã hơn thường lệ đối với hàng trăm bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế. Họ được thưởng thức nét văn hóa độc đáo xứ sở hoa anh đào từ Đoàn nghệ thuật Múa trống Eisa Urakaji tham gia Festival Huế 2024.

Đưa Festival đến với bệnh nhân

TIN MỚI

Return to top