ClockThứ Sáu, 22/12/2023 19:33

Năm 2024 xuất bản ít nhất từ 14 đến 17 ấn phẩm gắn logo Tủ sách Huế

TTH.VN - Đó là một trong những chỉ tiêu được đưa ra trong kế hoạch triển khai Đề án “Thiết lập và phát triển Tủ sách Huế” năm 2024 vừa được UBND tỉnh ban hành ngày 22/12.

Hợp tác phát triển Tủ sách HuếTọa đàm sách viết về nữ quyền, gắn liền với HuếLưu dấu lịch sử Tàng Thơ lâu“Nhớ đến văn hoá đọc, chúng ta phải nhớ đến giá trị của sách”

 Một góc không gian trưng bày các cuốn sách về Huế ở Thư viện Tổng hợp Thừa Thiên Huế

Ngoài xuất bản từ 14 đến 17 ấn phẩm gắn logo Tủ sách Huế, kế hoạch này cũng cho biết, sẽ ban hành danh mục ấn phẩm tuyển chọn xuất bản gắn Logo “Tủ sách Huế” năm 2024-2025 và rà soát, chỉnh lý, bổ sung các sản phẩm của Tủ sách Huế đã được xuất bản.

Bên cạnh đó, tiếp tục triển khai, bổ sung các ấn phẩm mới của Tủ sách Huế tại các điểm đã triển khai đề án, bao gồm 8 thư viện công cộng cấp huyện và 11 thư viện tư nhân phục vụ cộng đồng, có không gian đọc; 10 thư viện tại các trường đại học, cao đẳng và 37 thư viện tại các trường THPT, THCS trên địa bàn tỉnh; thường xuyên cập nhật và khai thác trang thông tin điện tử Tủ sách Huế, tích hợp vào ứng dụng Hue-S.

Cùng với đó, hoàn thành việc đăng ký bộ nhận diện thương hiệu Tủ sách Huế và đưa vào sử dụng chính thức, chính thức đưa vào hoạt động Quỹ phát triển Tủ sách Huế và xúc tiến kêu gọi các nguồn kinh phí hợp pháp...

N. MINH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Du hành Cố đô qua Logo

Cuối thu, khi bắt đầu làm việc trực tuyến với các lớp thiết kế đồ họa logo, tôi nhận ra một nhóm sinh viên (SV) chọn làm đề tài về Huế. Và chúng tôi cùng nhau vỡ vạc, đồng hành.

Du hành Cố đô qua Logo
Báo chí và mạng xã hội trong xây dựng văn hóa

Những năm gần đây, các cơ quan báo chí, truyền thông trên cả nước đã đẩy mạnh phổ biến tác phẩm văn học, nghệ thuật bằng nhiều hình thức, có chiều sâu các vấn đề về văn hóa, văn nghệ; phổ biến nhiều tác phẩm có giá trị. Tuy nhiên, bên cạnh mặt tích cực, báo chí vẫn còn một số mặt hạn chế, như: Chưa có nhiều ấn phẩm báo chí chuyên sâu tuyên truyền về văn học nghệ thuật; chưa quan tâm đúng mức đến yêu cầu xây dựng con người, phát triển văn hóa.

Báo chí và mạng xã hội trong xây dựng văn hóa
Chưa nhiều Tủ sách Huế trong trường đại học

Xây dựng và nhân rộng mô hình Tủ sách Huế trong các trường đại học (ĐH) là nội dung trong đề án Tủ sách Huế của tỉnh nhà. Thế nhưng đến nay, vẫn có rất ít trường ĐH xây dựng được một Tủ sách Huế đúng nghĩa.

Chưa nhiều Tủ sách Huế trong trường đại học

TIN MỚI

Return to top