ClockThứ Tư, 28/08/2024 15:51

Tủ sách Huế vẫn chưa thực sự lan tỏa và xã hội hóa

TTH.VN - Đó là nhận định được rất nhiều đại biểu đồng tình đưa ra tại buổi tọa đàm “Hành trình phát triển Tủ sách Huế và công tác xã hội hóa, xuất bản các ẩn phẩm Tủ sách Huế giai đoạn 2024-2030”, diễn ra ngày 28/8 tại TP. Huế.

Gầy dựng sáchThành lập Quỹ phát triển Tủ sách HuếKhai hội ngày sách và ra mắt 2 ấn phẩm Tủ sách Huế

 Với 11 ấn phẩm được ra đời, Tủ sách Huế vẫn chưa thực sự lan tỏa

Tọa đàm do Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh phối hợp Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức, cùng sự tham gia của đại diện các nhà xuất bản, công ty chuyên về sách, các nhà văn, nhà nghiên cứu văn hóa…

Đề án Tủ sách Huế ra mắt năm 2021 với mục tiêu hướng đến giới thiệu quảng bá hình ảnh Huế qua sách, phát triển văn hóa đọc, giới thiệu các cuốn sách quý, hình thành bộ quà tặng có ý nghĩa văn hóa của vùng đất Cố đô. Tủ sách còn hướng đến xây dựng cơ sở dữ liệu khoa học cho việc nghiên cứu Thừa Thiên Huế trên tất cả các lĩnh vực.

Đến thời điểm này, có 11 ấn phẩm được xuất bản, gắn logo Tủ sách Huế. Thế nhưng, việc lan tỏa Tủ sách Huế hiện chỉ dừng lại ở các sự kiện như ngày sách, trao tặng sách cho hệ thống thư viện, trưng bày và triển lãm các ấn phẩm Tủ sách Huế…

Đại diện Quỹ phát triển Tủ sách Huế ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với các nhà xuất bản, doanh nghiệp phát hành 

Tại tọa đàm, rất nhiều ý kiến đề nghị cần có những thay đổi mạnh mẽ hơn nữa để Tủ sách Huế lan tỏa, không chỉ là quà tặng và in từ tiền ngân sách mà cần xã hội hóa, liên kết các nhà xuất bản, phát hành uy tín lớn trong cả nước, quốc tế để in, cũng như nới rộng thị trường để bạn đọc có cơ hội tiếp cận. Không dừng lại đó, cần phải được đầu tư để đẩy mạnh truyền thông trên các nền tảng công nghệ, mạng xã hội thay thế dần cho hình thức truyền thông trên báo giấy.

 Dịp này, Quỹ phát triển Tủ sách Huế cũng được công bố, ra mắt và ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với các nhà xuất bản, doanh nghiệp phát hành.

N. MINH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chủ nhật xanh lan tỏa tinh thần thiện nguyện

Phong trào “Ngày Chủ nhật xanh”, “Chủ nhật vì cộng đồng” được TP. Huế phát động và duy trì tổ chức trên địa bàn thời gian qua đã phát huy hiệu quả, góp phần tạo nên môi trường sạch đẹp, văn minh, đồng thời lan tỏa tinh thần thiện nguyện thông qua những mô hình, hành động ý nghĩa.

Chủ nhật xanh lan tỏa tinh thần thiện nguyện
Quảng bá giá trị văn hóa Huế qua Tủ sách Huế, tưởng dễ mà khó - Kỳ 1: Khiêm tốn số lượng, nặng tính hàn lâm

4 năm ra đời, đề án Tủ sách Huế đến nay chỉ có 11 ấn phẩm, một con số rất khiêm tốn. Nhưng buồn hơn khi những ấn phẩm ấy chỉ dừng lại với số lượng in giới hạn và “đeo gông” sách không bán, khiến nhiều người khó tiếp cận. Phía những người thực hiện Tủ sách Huế cho rằng nguyên do dẫn đến điều đó là ngân sách hạn chế, nhưng nhiều ý kiến khác nhận định đó là sự thụt lùi, thậm chí đi ngược lại chủ trương lan tỏa giá trị của Tủ sách Huế cũng như văn hóa đọc trong đời sống hiện nay. Vì thế, cần có giải pháp để tháo gỡ khó khăn mà Tủ sách Huế đang phải đối mặt.

Quảng bá giá trị văn hóa Huế qua Tủ sách Huế, tưởng dễ mà khó - Kỳ 1 Khiêm tốn số lượng, nặng tính hàn lâm
Lan tỏa ẩm thực Huế

Hình ảnh, hương vị đặc sắc của những món ngon đặc trưng của từng địa phương do các hội viên phụ nữ (HVPN) mang đến những hội thi, hay những cửa hàng bán đồ ăn do hội viên làm chủ được Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh và các cơ sở hội tích cực giới thiệu, quảng bá, góp phần giới thiệu văn hóa ẩm thực Huế đi muôn nơi.

Lan tỏa ẩm thực Huế
Lan tỏa phong trào thể thao từ Hội khỏe Phù Đổng

Với nhiều vận động viên (VĐV), những ngày tham gia Hội khỏe Phù Đổng (HKPĐ) là khoảng thời gian ý nghĩa trong quãng đời học sinh khi được thể hiện năng khiếu và niềm đam mê với thể thao trong sân chơi lớn.

Lan tỏa phong trào thể thao từ Hội khỏe Phù Đổng
Cẩn trọng để gìn giữ và lan tỏa hình ảnh du lịch

Trách nhiệm xây dựng hình ảnh du lịch không phải là nhiệm vụ riêng của ngành du lịch và chính quyền địa phương mà cần sự hợp lực của tất cả mọi người. Đối với những người tham gia làm du lịch, công tác thiết kế, quảng bá, giới thiệu tour tuyến cũng cần cẩn trọng trong tất cả các khâu.

Cẩn trọng để gìn giữ và lan tỏa hình ảnh du lịch

TIN MỚI

Return to top