ClockThứ Sáu, 26/03/2021 18:52

Nhiều đoàn đến dâng hương, báo công với Chủ tịch Hồ Chí Minh dịp 26/3

TTH.VN - Chiều 26/3, thầy và trò Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Phú Vang đã đến dâng hương tại nhà lưu niệm Bác Hồ tại Dương Nổ.

Trải nghiệm ở địa chỉ đỏThêm hoạt động, thêm giá trị cho di tích, di sảnTìm hiểu quê hương tuổi thơ Bác HồTìm hiểu, khám phá tại Nhà lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Tại đây, các em được nghe giới thiệu về thân thế và sự nghiệp Chủ tịch Hồ Chí Minh, đặc biệt là tuổi thơ gian khó khi Người và gia đình sống ở Huế; dâng lên Người nén hương thơm, những bông hoa tươi thắm để tưởng nhớ và tri ân Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ kính yêu của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta.

Trước đó, ngày 25/3, học sinh Trường trung học cơ sở Vinh Hưng đã đến dâng hương tại di tích Bác Hồ ở đường Mai Thúc Loan và trồng cây lưu niệm tại nhà Bác ở Dương Nổ.

Trong dịp kỷ niệm 26/3, Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế và các di tích lưu niệm của Chủ tịch Hồ Chí Minh đón tiếp nhiều đơn vị, đoàn thể, các trường học trên địa bàn tỉnh đến dâng hương, báo công và tham quan.

Theo thống kê của Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế, bảo tàng và các di tích đã đón 50 đoàn khách với gần 5.000 lượt người đến dâng hương, dâng hoa, báo công, kết nạp đoàn, đội và tham quan, tìm hiểu di sản Chủ tịch Hồ Chí Minh trên quê hương Thừa Thiên Huế.

Minh Hiền

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tấm lòng của Bác Hồ với thương binh, liệt sĩ

Trên nhật báo Quyết Chiến, cơ quan ủng hộ chính quyền nhân dân, xuất bản tại Huế, có in bức thư của Hồ Chủ tịch, đề ngày 4/12/1945, gửi các chiến sĩ cùng đồng bào Nam Bộ và Nam Trung Bộ...

Tấm lòng của Bác Hồ với thương binh, liệt sĩ
Bác Hồ - Những câu chuyện và bài học

Đó là tên cuốn sách thứ năm của TS. Chu Đức Tính (nguyên Giám đốc Bảo tàng Hồ Chí Minh) viết về Bác Hồ. Tác giả là một trong số không nhiều những nhà nghiên cứu chuyên sâu về Chủ tịch Hồ Chí Minh, với tâm nguyện “nhằm chứng minh một chân lý đã được khẳng định: Chủ tịch Hồ Chí Minh là một người cộng sản mẫu mực, một lãnh tụ nói đi đôi với làm” - như tác giả đã tâm sự đầu cuốn sách.

Bác Hồ - Những câu chuyện và bài học
Khánh Hòa ấn tượng về chuyển đổi số và bảo tồn di tích của Thừa Thiên Huế

Ngày 17/7, trong khuôn khổ chuyến công tác đến tỉnh Thừa Thiên Huế, Đoàn công tác của tỉnh Khánh Hòa do ông Nguyễn Hải Ninh, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã đến thăm Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh (IOC) và làm việc với Sở Thông tin và Truyền thông Thừa Thiên Huế về chuyển đổi số và phát triển đô thị thông minh. Cùng đi có UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Phan Xuân Toàn.

Khánh Hòa ấn tượng về chuyển đổi số và bảo tồn di tích của Thừa Thiên Huế
Tháo gỡ vướng mắc mặt bằng khu vực I di tích Kinh thành Huế

Nhiều hộ dân ảnh hưởng bởi Dự án (DA) di dời dân cư, giải phóng mặt bằng (GPMB) khu vực I di tích Kinh thành Huế dù đã nhận đất tái định cư (TĐC) và tiền bồi thường, nhưng vẫn chưa chịu bàn giao mặt bằng làm ảnh hưởng đến tiến độ chung của DA.

Tháo gỡ vướng mắc mặt bằng khu vực I di tích Kinh thành Huế
Return to top