ClockThứ Tư, 17/11/2021 19:01

Đảm bảo an toàn phòng chống dịch trong khuôn khổ Liên hoan Phim Việt Nam

TTH.VN - Để đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID-19 trong quá trình diễn ra Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XXII (LHP), Sở Y tế xây dựng kế hoạch phục vụ y tế tại các địa điểm và chương trình chính diễn ra LHP.

Triển lãm ảnh giới thiệu về Huế tại Liên hoan phim Việt NamCơ hội để giới thiệu và quảng bá HuếCông bố lịch chiếu phim tham dự Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXIIMở 4 cụm rạp chiếu phim phục vụ liên hoan phim

Test nhanh COVID-19 cho những người tham dự Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XXII

Ngành Y tế lên phương án đón khách đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch COVID-19. Đối với các đại biểu là khách mời ngoại tỉnh, cần phải tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng COVID-19; có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ trước khi đến Huế và xét nghiệm tại nơi lưu trú ở Huế trước khi vào dự LHP. Đồng thời, luôn đem theo mã QR quốc gia để thực hiện quét mã trong quá trình di chuyển, mua sắm và các hoạt động phục vụ cho cá nhân; khai báo y tế trực tuyến.

Chiều 17/11, ngành y tế đã test nhanh kháng nguyên cho các đại biểu dự LHP (cả nội tỉnh và ngoại tỉnh). Các đại biểu khai báo y tế, quét mã QR trong quá trình di chuyển và thực hiện nghiêm biện pháp 5K trong quá trình dự LHP, đồng thời cần chủ động báo cho ban tổ chức nếu có các biểu hiện về ho, sốt, đau họng…

Ngoài ra, Sở Y tế cũng phối hợp với các lực lượng chức năng tổ chức kiểm dịch trước và trong thời gian diễn ra LHP nhằm đảm bảo tốt an toàn vệ sinh thực phẩm cho các đại biểu, khách mời.

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Siết quy trình để đảm bảo an toàn lao động

Chỉ trong vòng 1 tháng, hai vụ tai nạn lao động nghiêm trọng đã xảy ra tại Yên Bái và Đồng Nai, gây những tổn thất lớn về người. Điểm chung của hai vụ việc này cùng nhiều vụ tai nạn lao động khác là quy trình về an toàn lao động đã không được tuân thủ nghiêm túc, cộng với công tác kiểm soát bị lơ là, từ đó dẫn tới những tai nạn thương tâm.

Siết quy trình để đảm bảo an toàn lao động
An toàn thực phẩm tại các trường học

Thời gian qua, trên cả nước xảy ra nhiều vụ ngộ độc thực phẩm nói chung và tại các cơ sở giáo dục (CSGD) nói riêng. Để đảm bảo sức khỏe cho đội ngũ giáo viên và học sinh, TP. Huế triển khai nhiều giải pháp nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP) cũng như chủ động phòng, chống ngộ độc thực phẩm, các bệnh truyền qua thực phẩm tại các CSGD trên địa bàn.

An toàn thực phẩm tại các trường học
A Lưới đảm bảo điều kiện thoát nghèo trong năm 2024

Sau 2 năm (2022 - 2023) thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia (CTMTQG), đến nay “bộ mặt” huyện A Lưới đã có nhiều khởi sắc, công tác giảm nghèo bền vững đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận, đảm bảo điều kiện thoát khỏi tình trạng nghèo trong năm 2024.

A Lưới đảm bảo điều kiện thoát nghèo trong năm 2024
Đảm bảo an ninh, an toàn dịp lễ

Những ngày qua, các cơ quan, đơn vị trong toàn lực lượng vũ trang tỉnh đã chủ động luyện tập các phương án sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ) để cơ động xử lý tình huống khi có yêu cầu. Qua đó, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong dịp lễ.

Đảm bảo an ninh, an toàn dịp lễ

TIN MỚI

Return to top