ClockThứ Hai, 21/03/2022 21:21

Hàn Quốc hợp tác quy hoạch bảo tàng kỹ thuật số

TTH.VN - Từ ngày 21 đến 26/3, đoàn công tác của Viện Khoa học công nghệ kỹ thuật cao Hàn Quốc đến tham quan di tích Huế và làm việc với Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế.

CHLB Đức tiếp tục hỗ trợ trùng tu di sản HuếCyArk hỗ trợ số hoá di tích bằng những mô hình 3D

Chiều 21/3, đoàn khách 16 người Hàn Quốc là thành viên Viện Khoa học Công nghệ Kỹ thuật cao Hàn Quốc đã thăm Đại Nội Huế, Bảo tàng Cổ vật cung đình và xem biểu diễn nghệ thuật tại Duyệt Thị Đường.

Những ngày tiếp theo, đoàn sẽ tham quan và khảo sát thực địa tại một số di tích, như: lăng vua Tự Đức, Minh Mạng và Khải Định, Tàng Thơ Lâu, cung An Định, đàn Nam Giao, điện Hòn Chén, Hổ Quyền, Văn Miếu, chùa Thiên Mụ…

Đoàn công tác Hàn Quốc đến Huế nhằm thực hiện hợp tác giữa Trung tâm Bảo tồn Di tích cố đô Huế và Trường cao học Công nghệ văn hóa, Viện Khoa học công nghệ kỹ thuật cao Hàn Quốc, phối hợp thực hiện các nghiên cứu chung của dự án “Xây dựng thành phố Huế văn hóa và du lịch thông minh ở Việt Nam” do cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) tài trợ.

Chương trình hợp tác giữa hai bên nhằm thực hiện nghiên cứu về các di sản văn hóa kỹ thuật số cần thiết để quy hoạch một bảo tàng kỹ thuật số trong khuôn khổ dự án KOICA. Hai bên cùng đề xuất kế hoạch hợp tác chung về công nghệ thông tin và công nghệ văn hóa cho sự phát triển của di sản văn hóa Huế và TP. Huế trong thời gian tới.

Đây là đoàn khách quốc tế đầu tiên đến Huế sau thời gian dài tạm ngưng do dịch bệnh bùng phát.

Minh Hiền

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đoàn công tác Ban Tuyên giáo Trung ương làm việc với Trung tâm Y tế huyện Phú Vang

Chiều 21/5, Đoàn công tác Ban Tuyên giáo Trung ương do ông Vũ Thanh Mai - Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Trưởng Ban Chỉ đạo Đề án tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị 38, Trưởng Đoàn công tác Trung ương đã có buổi làm việc với Trung tâm Y tế huyện Phú Vang về kết quả sau 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW, ngày 07/9/2009 của Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa X về đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới.

Đoàn công tác Ban Tuyên giáo Trung ương làm việc với Trung tâm Y tế huyện Phú Vang
Hiệp hội Nghệ thuật và Văn hóa Yangpyeong tham gia Festival Huế 2024

Được thành lập năm 1961, Hiệp hội Văn hóa và Nghệ thuật Yangpyeong là một tổ chức nghệ thuật chuyên nghiệp với mục tiêu bảo tồn, quảng bá và phát triển sự tuyệt vời của văn hóa nghệ thuật Hàn Quốc đến với công chúng trong nước và các quốc gia khác trên thế giới.

Hiệp hội Nghệ thuật và Văn hóa Yangpyeong tham gia Festival Huế 2024

TIN MỚI

Return to top