ClockThứ Bảy, 29/10/2022 14:07

Kỷ niệm 45 năm thành lập Trường Trung cấp văn hóa nghệ thuật Thừa Thiên Huế

TTH.VN - Nhiều thế hệ học sinh, sinh viên (HSSV) của Trường trung cấp Văn hóa nghệ thuật Thừa Thiên Huế đã được Nhà nước phong tặng danh hiệu NSND, NSƯT.

Gìn giữ di sản văn hóa Cố đôTạo sức lan tỏa giá trị văn hóa HuếTrường trung cấp Văn hóa nghệ thuật đón 60 học sinh vào năm học mớiTrường trung cấp Văn hóa nghệ thuật: Nâng bậc cao đẳng để đào tạo tốt hơn

Trường trung cấp Văn hóa Nghệ thuật Thừa Thiên Huế là một trong những trung tâm tạo nguồn nhân lực cán bộ văn hóa, văn nghệ sĩ chất lượng cao

Sáng 29/10, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đã đến dự lễ gặp mặt nhân kỷ niệm 45 năm ngày thành lập Trường trung cấp Văn hóa nghệ thuật Thừa Thiên Huế (1977-2022) và giao lưu các trường văn hóa nghệ thuật toàn quốc lần thứ XII/2022. 

Trường được thành lập năm 1977 với tên gọi ban đầu Trường Nghiệp vụ Văn hóa thông tin. Sau nhiều lần thay đổi, trường chính thức được đổi tên thành Trường trung cấp Văn hóa nghệ thuật Thừa Thiên Huế vào năm 2014.

Trải qua 45 năm xây dựng, phát triển, trường đã khẳng định được sứ mệnh, vai trò, vị trí là một trong những trung tâm đầu tạo nguồn nhân lực cán bộ văn hóa, văn nghệ sĩ chất lượng cao của tỉnh nhà. Ngoài những chuyên ngành đào tạo như âm nhạc, mỹ thuật, múa… trường còn đào tạo một số chuyên ngành đặc thù và trở thành thế mạnh như tuồng, ca Huế - ca kịch Huế, Nhã nhạc cung đình Huế và liên kết đào tạo đại học ở một số ngành học liên quan.

Hiện nhà trường có 2 cơ sở đào tạo với đội ngũ gần 70 công chức, viên chức, người lao động. Trong đó có nhiều cán bộ là tiến sĩ, thạc sĩ… Những năm gần đây, quy mô đào tạo vào khoảng 200 học sinh sinh viên/năm. Dịp này, Trường trung cấp Văn hóa nghệ thuật Thừa Thiên Huế đã tổ chức giao lưu kết nghĩa giữa các trường văn hóa nghệ thuật trên cả nước.

Tin, ảnh: N. Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thành lập Quỹ phát triển Tủ sách Huế

UBND tỉnh vừa ban hành quyết định số 950/QĐ-UBND về việc cấp giấy phép thành lập và công nhận điều lệ Quỹ phát triển Tủ sách Huế (gọi tắt là Quỹ), nhằm tạo nguồn kinh phí ổn định cho hoạt động phát hành xuất bản phẩm để xây dựng và phát triển Tủ sách Huế.

Thành lập Quỹ phát triển Tủ sách Huế

TIN MỚI

Return to top