ClockThứ Bảy, 20/03/2021 15:01

Trải nghiệm ở địa chỉ đỏ

TTH.VN - “Em yêu lịch sử quê hương” là chủ đề hành trình thanh thiếu nhi với di sản do Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi và Bảo tàng Lịch sử phối hợp tổ chức sáng 20/3.

Thiếu nhi tìm hiểu, khám phá Nhà lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí MinhThăm di tích Bác Hồ ngày Quốc khánh

Tham quan khu chứng tích Lao Thừa Phủ

Đây là hoạt động hưởng ứng các hoạt động chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, 46 năm ngày giải phóng quê hương Thừa Thiên Huế.

Tham gia hành trình có 50 đoàn viên đến từ CLB Khám phá Huế, chủ yếu là sinh viên các trường đại học ở Huế. Các bạn trẻ đã tham quan, tìm hiểu khu chứng tích Lao Thừa Phủ và các khu vực trưng bày của Bảo tàng lịch sử; tham gia các trò chơi vận động, tìm hiểu kiến thức lịch sử. Những chứng tích, tài liệu, hiện vật lịch sử giúp các em hiểu hơn về truyền thống, lịch sử vẻ vang của dân tộc, tinh thần chiến đấu anh dũng của các chiến sĩ cách mạng.

Ông Trần Xuân Tiến, Phó Giám đốc Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi cho hay, hành trình là một trải nghiệm thú vị dành cho các đoàn viên thanh niên, là cơ hội để tìm hiểu và bổ sung kiến thức về lịch sử của các địa chỉ đỏ. Từ đó, các em hiểu, yêu quý và tích cực bảo tồn, phát huy các giá trị di sản văn hóa của quê hương.

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mua gì cũng... rẻ!

Những ngày đến Huế trải nghiệm các hoạt động của Tuần lễ Festival Nghệ thuật quốc tế Huế, nhiều người đã tranh thủ kết hợp đi tham quan, mua sắm.

Mua gì cũng  rẻ
Thêm trải nghiệm hút khách lên A Lưới

Với điều kiện tự nhiên thuận lợi, nhiều suối thác và khí hậu mát mẻ, A Lưới trở thành điểm đến được ưa chuộng trong mùa cao điểm du lịch hè. Để thu hút khách, năm nay, huyện vùng cao của Thừa Thiên Huế ra mắt thêm điểm du lịch và nâng cấp các sản phẩm, dịch vụ du lịch để tăng thêm trải nghiệm cho khách.

Thêm trải nghiệm hút khách lên A Lưới
Thu hút du khách về với Festival Huế

Trong Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế 2024 diễn ra từ 7/6 - 12/6, dự kiến Huế sẽ đón lượng khách lớn về du lịch, trải nghiệm. Ngành du lịch và cộng đồng doanh nghiệp đã triển khai nhiều giải pháp để thu hút khách và tạo ấn tượng khi du khách về “chơi” Festival Huế.

Thu hút du khách về với Festival Huế
Trải nghiệm khó quên ở vùng cao A Lưới

Đi rồi vẫn muốn quay trở lại, bởi A Lưới còn nhiều điều để khám phá. Con người và mảnh đất phía tây Huế này vẫn là chân trời rộng mở, hào hiệp chào đón khách thập phương.

Trải nghiệm khó quên ở vùng cao A Lưới

TIN MỚI

Return to top