ClockThứ Bảy, 22/01/2022 09:33

Tang lễ thiền sư Thích Nhất Hạnh kéo dài trong 7 ngày

TTH.VN - Sáng 22/1, Đạo tràng Mai Thôn có thông tin chính thức về tang lễ của thiền sư Thích Nhất Hạnh.

Thiền sư Thích Nhất Hạnh viên tịch

Người dân và Phật tử đến Tổ đình Từ Hiếu tiễn đưa thiền sư Thích Nhất Hạnh.

Theo đó, Lễ Nhập kim quan thiền sư Thích Nhất Hạnh sẽ diễn ra vào lúc 8h sáng ngày 23/1 (21 tháng 12 âm lịch) và Lễ Trà Tỳ vào lúc 7h ngày 29/1 (27 tháng 12 âm lịch).

Tang lễ sẽ kéo dài trong 7 ngày theo hình thức của một khóa tu im lặng. Trong suốt thời gian đó, người dân đến thăm viếng cùng thực tập tâm niệm cúng dường để cho toàn bộ tang Lễ Tâm Tang được diễn ra trong sự im lặng, trang nghiêm, thanh tịnh, tĩnh lặng và nhẹ nhàng.

Sau Lễ Trà Tỳ, Xá Lợi sẽ được an vị tại Tổ Đình Từ Hiếu và các trung tâm khác của Làng Mai khắp nơi trên thế giới mà không cần phải xây tháp.

Từ sáng sớm ngày 22/1, các Phật tử Huế đã tập trung tại Tổ đình Từ Hiếu (phường Thủy Xuân, TP. Huế) để tiễn đưa thiền sư Thích Nhất Hạnh.

Tin, ảnh: Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Người Huế thong dong đến chùa lễ Phật ngày đầu năm mới

Dù thời tiết trời mưa phùn và lạnh nhưng rất nhiều người dân xứ Huế đã tìm đến các ngồi chùa vào sáng mùng 1 tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 để lễ Phật, cầu một năm mới may mắn bình an, vạn sự hanh thông cho bản thân và gia đình.

Người Huế thong dong đến chùa lễ Phật ngày đầu năm mới
Đường Sư Liễu Quán nên ở đâu là phù hợp?

Đường Sư Liễu Quán hiện tại là con đường ngang qua trước mặt chùa Từ Đàm, giới hạn bởi 2 tuyến Phan Bội Châu ở phía đông và Điện Biên Phủ ở phía tây nên rất ngắn, cảm giác chưa tương xứng lắm với công đức, hành trạng của người mà đường mang tên.

Đường Sư Liễu Quán nên ở đâu là phù hợp
Đồi thông Từ Hiếu:
Nạn xả “rác tâm linh” ngày càng trầm trọng

Đồi thông Từ Hiếu là một trong những thắng cảnh nổi tiếng ở Huế được nhiều người biết đến từ lâu. Trên ngọn đồi này hiện diện ngôi Tháp Bồ Đề- một di tích đậm chất nhân văn và khá lạ đã tồn tại suốt 130 năm qua.

Nạn xả “rác tâm linh” ngày càng trầm trọng
Phải hành động để giữ gìn không gian chùa Huế

Đem lý sự của “phép tắc” để ứng xử với không gian của các ngôi chùa dường như có gì đó không chuẩn. Mà phải ứng xử với chùa Huế như ứng xử với di sản của vùng đất...

Phải hành động để giữ gìn không gian chùa Huế

TIN MỚI

Return to top