ClockThứ Năm, 09/05/2024 18:18

Nhếch nhác và bất tiện

TTH.VN - Giữa mùa hè nắng ráo, nhưng cảnh như các bạn thấy trong ảnh đây cứ thỉnh thoảng lại xuất hiện ở khu vực trước số nhà 68 Lê Ngô Cát, phường Thủy Xuân (Tp Huế). Rất nhếch nhác và rất bất tiện.

Buồn vui chuyện… rác“Xóm lụt” giữa lòng phố biểnNgăn chặn săn bắt chim trờiDân rầu vì dự án “đô thị xanh” ì ạchViết, vẽ bậy ở di tích: Cần xử lý nghiêm

 Ao tù nước đọng giữa ngày hè trước nhà 68 Lê Ngô Cát.

Nguyên nhân là do vị trí này đối diện con kiệt 69 (nay có tên là đường Sử Hy Nhan). Kiệt 69 khá dốc, và không có hệ thống thoát nước, vậy là nước sinh hoạt của các hộ gia đình trong kiệt cứ “thuận theo tự nhiên” xuôi dốc mà tràn xuống đường Lê Ngô Cát, băng qua và đọng lại phía bên kia đường, trước nhà số 68.

Nước sinh hoạt thì ngày nào cũng có nên vị trí đọng nước ít khi được khô ráo, lâu này nổi cả rêu tảo; rồi có khi rác rê “kéo đến” bị vướng lại, khiến vị trí này trông bẩn thỉu đến phản cảm.

 Đường Lê Ngô Cát dẫn lên đồi Vọng Cảnh- Một địa chỉ không bao giờ vắng khách.

Phải khẳng định đường Lê Ngô Cát là tuyến đường du lịch trọng điểm bởi dẫn lên các di tích, danh thắng nổi tiếng của Huế như lăng Tự Đức, lăng Đồng Khánh, đồi Vọng Cảnh, làng hương Thủy Xuân, chùa cổ Từ Hiếu…. Khách du lịch trong và ngoài nước ngày nào cũng lại qua tấp nập.

 Làng hương Thủy Xuân ở cuối đường Lê Ngô Cát cũng nhộn nhịp mỗi ngày.

Vậy mà cái chỗ ao tù nước đọng nói trên không hiểu sao cứ mãi tồn tại như một “nốt ruồi phá tướng”, rất tiếc và rất buồn cho Huế.

Chẳng lẽ không có một hướng xử lí tạm thời nào khả dĩ trong lúc chờ một giải pháp căn cơ cho toàn tuyến? Tôi không tin là như vậy.
Thượng Bích
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nắng sớm trên đồi Vọng Cảnh

Với người Huế, hầu như không ai là không nghe, không biết đồi Vọng Cảnh- Một ngọn đồi thấp tọa lạc bên dòng sông Hương thơ mộng miệt Thủy Xuân, phía Tây nam thành phố Huế.

Nắng sớm trên đồi Vọng Cảnh
Giải cứu những cây thông trên đường Lê Ngô Cát

Ngày 2/5, Thừa Thiên Huế Online đăng bài “Hoàn thành “mục tiêu” (?!)” của tác giả Huy Khánh. Bài viết phản ánh thực trạng nhiều cây thông trên tuyến đường Lê Ngô Cát do thiếu quan tâm chăm sóc, quản lý nên bị xâm hại dẫn đến cây chết, chậm lớn, lổ đổ…

Giải cứu những cây thông trên đường Lê Ngô Cát
Năm 2023, thế giới đã gây ra 2,3 tỷ tấn rác thải đô thị

Trong một báo cáo ngày 28/2, Liên Hiệp Quốc cho biết thế giới đã tạo ra 2,3 tỷ tấn rác thải đô thị vào năm ngoái và lượng rác thải này ước tính sẽ tăng thêm 2/3 vào năm 2050, đồng thời cảnh báo về những tổn thất nặng nề đối với sức khỏe, nền kinh tế và môi trường.

Năm 2023, thế giới đã gây ra 2,3 tỷ tấn rác thải đô thị
Ngày xuân, thăm Vọng Cảnh

Ra Giêng, tôi chở thằng con là sinh viên lên chơi đồi Vọng Cảnh, thăm lại nơi mà thời nó còn bé xíu, tôi đã từng chở nó đến, chỉ cho nó biết cây sim nó ra làm sao, và để cu cậu tự tay hái ăn những quả sim tím sẫm, mọng căng và ngọt lịm.

Ngày xuân, thăm Vọng Cảnh
Return to top