ClockThứ Bảy, 15/07/2017 14:29

Triển lãm nghệ thuật... cá vàng

TTH - Một nghệ sĩ người Nhật đã sử dụng hàng ngàn con cá trong các bể chiếu sáng để tạo ra những hình ảnh nghệ thuật ảo giác rực rỡ, thu hút hàng chục ngàn người xem ở Tokyo.

Cá vàng được trưng bày trong những chiếc bể chiếu sáng nghệ thuật ở Nhật Bản. Ảnh: Reuters

Triển lãm "Art Aquarium" (Bể cá nghệ thuật) của Hidetomo Kimura trưng bày khoảng 5.000 con cá vàng và 3.000 sinh vật biển khác, chứa trong 130 chiếc bể chiếu đèn LED với nhiều hình dạng, kích cỡ và màu sắc bắt mắt khác nhau.

Triển lãm năm nay có hàng trăm giống cá vàng, bao gồm một số loài lai chéo, kéo dài đến ngày 24/9. Những con cá bơi trong những chiếc bể nhỏ bằng thuỷ tinh khuếch đại, được trang trí bằng đăng ten hoặc có hình dáng giống như đèn lồng của Nhật.

"Tôi muốn tạo ra một công trình nghệ thuật sống động bằng cách sử dụng cá thật hơn là dùng vật liệu hoặc hình ảnh", nghệ sĩ Kimura cho biết.

BẢO NGHI (Lược dịch từ AFP, Reuters & NYTimes)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Những ẩn hiện và thông điệp đời sống được đưa lên tranh

Sau thời gian trưng bày ở hai thành phố lớn là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, những tác phẩm thắng giải cuộc thi UOB Painting of the year 2023 đã được ban tổ chức đưa đến Huế để công chúng thưởng lãm. Ở đó những tác phẩm như đưa người xem lạc lối những khoảnh khắc dịu dàng đan xen giữa những rối ren, mệt mỏi của đời sống hiện đại.

Những ẩn hiện và thông điệp đời sống được đưa lên tranh
Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
“Không Không Kó Không” và tiếng nói tuổi trẻ

Triển lãm Mỹ thuật trẻ 2024 vừa diễn ra tại Trường đại học Nghệ thuật thu hút được rất nhiều sự chú ý của các họa sĩ trẻ và người yêu nghệ thuật với nhiều tác phẩm mới lạ. Giữa những tác phẩm đầy màu sắc, “Không Không Kó Không” của Hoàng Thanh Khiêm là một tác phẩm sắp đặt khá nổi bật, và càng đáng chú ý hơn nữa khi tác giả là một chàng trai trẻ sinh năm 2009.

“Không Không Kó Không” và tiếng nói tuổi trẻ
Đưa triển lãm di sản văn hóa Huế đến Điện Biên

Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên Huế ngày 22/4 cho biết, trong khuôn khổ các hoạt động năm Du lịch quốc gia 2024 và Kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) diễn ra tại Điện Biên, đơn vị đã đưa triển lãm chuyên đề “Huế - Di sản văn hoá, điểm đến tiềm năng” giới thiệu đến với công chúng.

Đưa triển lãm di sản văn hóa Huế đến Điện Biên

TIN MỚI

Return to top