ClockChủ Nhật, 25/09/2016 18:06

Xây dựng hệ thống thông tin quản lý tài nguyên văn hóa, du lịch

TTH - Sở Văn hóa và Thể thao vừa cho biết, đơn vị đang thực hiện đề tài “Xây dựng cơ sở dữ liệu về tài nguyên văn hóa, du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế”.

Theo số liệu thống kê, dữ liệu đã cập nhật ban đầu trên hệ thống 187 đối tượng thuộc loại hình di tích lịch sử văn hóa, 89 đối tượng thuộc loại hình nghệ thuật truyền thống, 116 làng nghề thủ công truyền thống, 98 lễ hội truyền thống, 947 món ẩm thực Huế và 13 đối tượng là trang phục truyền thống dân tộc.

Việc xây dựng hệ thống thông tin về tài nguyên văn hóa, du lịch nhằm sớm phục vụ số hóa toàn bộ các nguồn dữ liệu để quản lý tập trung các nguồn dữ liệu về văn hóa, du lịch hiện có và tương lai; tạo thuận lợi trong việc cập nhật, hiệu chỉnh thông tin nhanh chóng, chính xác; đáp ứng nhu cầu quản lý của cơ quan Nhà nước cũng như phục vụ tra cứu thông tin văn hóa, du lịch cho người dân và du khách.

Nguyệt Tú

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát huy tinh thần Chiến thắng Điện Biên Phủ, tiếp tục xây dựng nền an ninh nhân dân vững mạnh

Nền an ninh nhân dân “là sức mạnh tinh thần, vật chất, sự đoàn kết và truyền thống dựng nước, giữ nước của toàn dân tộc được huy động vào sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, trong đó lực lượng chuyên trách bảo vệ an ninh quốc gia làm nòng cốt”(1). Chiến thắng Điện Biên Phủ năm 1954 một lần nữa khẳng định: Xây dựng, củng cố nền an ninh nhân dân phải là sự nghiệp của quần chúng nhân dân dưới sự lãnh đạo của Đảng, của Nhà nước, trong đó lực lượng công an giữ vai trò tham mưu và nòng cốt.

Phát huy tinh thần Chiến thắng Điện Biên Phủ, tiếp tục xây dựng nền an ninh nhân dân vững mạnh
Lưu truyền văn hóa ẩm thực qua bữa cơm gia đình người Huế

Có nhiều cách để có thể góp phần kế thừa và phát huy văn hóa ẩm thực Huế, trong đó, việc mỗi gia đình giáo dục cho các thế hệ sau những giá trị truyền thống nói chung, nét đẹp trong văn hóa ẩm thực Huế nói riêng là cách cần được quan tâm.

Lưu truyền văn hóa ẩm thực qua bữa cơm gia đình người Huế
Những con đường xanh mát giữa lòng Cố đô

Huế sở hữu những con đường xanh và nhiều “công viên xanh”. Điều này khiến du khách gần xa mỗi khi đến Huế điều có cảm giác thư thái, dễ chịu, tận hưởng không gian xanh mát giữa lòng thành phố, đặc biệt là trong những ngày nắng nóng oi bức.

Những con đường xanh mát giữa lòng Cố đô
Vững chắc yêu thương

Lực lượng Bộ đội Biên phòng (BĐBP) cùng chính quyền địa phương các cấp, các cơ quan, tổ chức trong tỉnh, các mạnh thường quân trên các mọi miền đất nước xây dựng vững chắc yêu thương trong lòng người dân biên giới.

Vững chắc yêu thương

TIN MỚI

Return to top