ClockThứ Tư, 13/08/2014 04:16

Thưởng lãm phong cách mỹ thuật của Hàn Quốc

TTH.VN - Những tác phẩm tại New Space Arts Foundation mang đến cho người xem cái nhìn đa chiều về phong cách mỹ thuật của xứ sở kim chi.

Chiều 12/8, New Space Arts Foundation khai mạc triển lãm mỹ thuật “Giao điểm” của 2 nghệ sĩ đến từ Hàn Quốc Eugene Jung và Kim Sung Mi tại Làng nghề Huế - Trung tâm văn hóa Phương Nam (15 Lê Lợi).


Một góc triển lãm

“Giao điểm” là nơi Kim Sung Mi ghi lại những căng thẳng, đau khổ hàng ngày, những thứ không mong đợi xảy ra nhưng lại đan xen, kết nối lẫn nhau và sự đau khổ do bạo lực, chiến tranh. Những cung bậc tình cảm này được Kim Sung Mi thể hiện qua 20 tác phẩm bằng chất liệu acrylic trên vải bố.  

Họa sĩ Eugene Jung lại giới thiệu đến người yêu mỹ thuật 7 mẫu tác phẩm video thể hiện quan điểm, tiếng nói cá nhân của mình về vị trí của người phụ nữ. Với Eugene Jung, “Giao điểm” tồn tại giữa ngôn ngữ và không lời, được thể hiện thông qua các giáo lý, nghi lễ của người Hàn Quốc.

Hai nghệ sĩ Eugene Jung và Kim Sung Mi đến Huế theo chương trình hợp tác, trao đổi giữa New Space Arts Foundation và Trung tâm văn hoá Hive – Hàn Quốc. Những tác phẩm này được 2 họa sĩ sáng tác trong 20 ngày nhiệm trú ở New Space Arts Foundation.

Triển lãm diễn ra đến hết ngày 18/8.

Trang Hiền
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bản đúc trên cửu đỉnh được ghi danh di sản tư liệu thế giới

Lúc 13h 9 phút, ngày 8/5 (giờ địa phương), tại thủ đô Ulaanbaatar, Mông Cổ, hồ sơ “Những bản đúc trên Chín đỉnh đồng ở Hoàng cung Huế” của Việt Nam đã được thông qua và chính thức trở thành di sản tư liệu của Chương trình Ký ức Thế giới Khu vực Châu Á – Thái Bình Dương của UNESCO.

Bản đúc trên cửu đỉnh được ghi danh di sản tư liệu thế giới
Đệ trình hồ sơ đề nghị UNESCO ghi danh Cửu Đỉnh triều Nguyễn trở thành Di sản Ký ức thế giới

Từ ngày 6 - 10/5, tại Mông Cổ diễn ra Hội nghị toàn thể Ủy ban Di sản ký ức thế giới khu vực châu Á - Thái Bình Dương (MOWCAP 2024) của UNESCO. Đợt này, toàn khu vực châu Á - Thái Bình Dương có 20 hồ sơ đệ trình, Việt Nam có 1 hồ sơ là Cửu đỉnh của Huế đại diện của tỉnh Thừa Thiên Huế.

Đệ trình hồ sơ đề nghị UNESCO ghi danh Cửu Đỉnh triều Nguyễn trở thành Di sản Ký ức thế giới
Lãnh đạo tỉnh làm việc với đoàn làm phim “Hoàng hậu cuối cùng”

Chiều ngày 7/5, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đã có buổi làm việc với Công ty TNHH Mar6 Studios liên quan đến dự án phim điện ảnh về hoàng hậu Nam Phương. Cùng dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Lãnh đạo tỉnh làm việc với đoàn làm phim “Hoàng hậu cuối cùng”
Trong nỗi hoài vọng cố hương

Nhà thơ Triệu Nguyên Phong quê ở Triệu Phong, Quảng Trị, nhưng ông sinh ra và lớn lên tại Thừa Thiên Huế. Ông cũng là hội viên Hội Nhà văn Thừa Thiên Huế. Cuối năm 2023, nhà thơ Triệu Nguyên Phong vừa ra mắt độc giả tập thơ thứ bảy của mình “Theo bóng ta về”, do NXB Thuận Hóa ấn hành. Các tập thơ trước đó gồm: “Say đắng” (2005), Nắng và mưa (2006), Ta và bóng (2009), Rơm rạ chiều quê (2011), Ngược dòng trăng (2013), Ta tìm ta giữa đời (2017).

Trong nỗi hoài vọng cố hương

TIN MỚI

Return to top