ClockThứ Hai, 27/06/2022 21:34

Nghệ sĩ Konoba thu hút khán giả đến sân khấu

TTH.VN - Tối 27/6, rất đông khán giả đã có mặt tại sân khấu Bia Quốc Học để thưởng thức tiếng hát của nghệ sĩ Konoba - người được mệnh danh là nghệ sĩ triệu view từ nước Bỉ.

Sôi động đêm nhạc EDM "Night of lights"Hàng trăm khán giả “hoà mình” vào những tiết mục của ban nhạc GuitarRộn ràng giai điệu Brazil trên đất Cố đô

Nghệ sĩ Konoba trình diễn với các tiết mục trên sân khấu

Buổi biểu diễn trong khuôn khổ chương trình nghệ thuật tại tuần lễ Festival Huế 2022. Tại đây, nghệ sĩ Konoba vừa thể hiện tài năng ca hát và chơi nhạc cụ của mình qua 12 tiết mục, trong đó có những bài hát như: In The Mirror, To Go, Mellow Magic, I’m A Wolf, Get Home, Too Much Too Soon…

Sau từng tiết mục biểu diễn, nghệ sĩ Konoba đều nói lời cảm ơn trước những tiếng vỗ tay của khán giả dành cho anh trước khi thể hiện ca khúc tiếp theo.

Konoba, tên thật là Raphaël Esterhazy, là một nghệ sĩ người Bỉ. Anh là tác giả, nhạc sĩ, ca sĩ, nhà sản xuất và nhạc công chơi nhiều nhạc cụ. Album đầu tay “Smoke & Mirrors” được phát hành và thành công vang dội với bài hát “On Our Knees” vượt qua con số 50 triệu lượt xem ở châu Âu.

Sau đó, Konoba quyết định đi vòng quanh thế giới tìm cảm hứng sáng tác cùng người bạn thân, nhạc sĩ - nhà sản xuất R.O (Olivier Rugi). 10 tháng sau, họ quay trở lại quê hương với một album mới, có tựa đề hết sức giản dị “10”. Sau hai năm lưu diễn liên tục với hình thức song ca, Konoba đang chuẩn bị ra mắt album thứ 2 đánh dấu sự trở lại của anh với hình thức đơn ca. Những nhạc phẩm tinh túy của Konoba cùng các cộng sự cũng được trình diễn tại tuần lễ Festival Huế.

Tối 28/6, nghệ sĩ Konoba còn có biểu diễn tại sân khấu công viên 3/2.

Tin, ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đưa gánh hàng rong lên... sân khấu

Một trong những công trình nghệ thuật chuẩn bị cho sự kiện chào mừng Ngày Quốc khánh (2/9/2024) và hướng tới những ngày lễ trọng đại trong năm 2025 của Hội Nghệ sĩ Múa Thừa Thiên Huế là “Gánh hàng rong xứ Huế”. Tác phẩm được phát triển từ ý tưởng của nhà thơ Hồ Đăng Thanh Ngọc, Chủ tịch Liên hiệp các hội Văn học Nghệ thuật (VHNT) Thừa Thiên Huế, khi ông lấy cảm hứng từ những bước chân tần tảo của các o, các mệ Huế bán hàng rong trên đường phố xưa.

Đưa gánh hàng rong lên  sân khấu
Lý luận, phê bình vẫn là “khoảng trống” của sân khấu

Có vai trò dẫn dắt dư luận, định hướng thị hiếu thẩm mỹ cho công chúng, nhưng trên thực tế, hoạt động lý luận, phê bình có phần đứng ngoài rìa đời sống sân khấu, khiến sân khấu thêm trầm lắng và ảm đạm. Đây là tình trạng “biết rồi, khổ lắm, nói mãi” đã được đề cập suốt nhiều năm qua, song chưa được giải quyết thấu đáo, gây không ít trăn trở cho những người nặng lòng với sân khấu nước nhà.

Lý luận, phê bình vẫn là “khoảng trống” của sân khấu
Áo dài đứng chung sân khấu với hanbok và bao giờ được như hanbok?

Trong khuôn khổ Tuần lễ Áo dài cộng đồng Huế 2024, lần đầu tiên, áo dài Việt Nam đứng chung sân khấu với hanbok của Hàn Quốc trong một đêm trình diễn. Tuy vậy, áo dài và hanbok lại có hai số phận khác nhau, dù rằng đều là trang phục truyền thống của hai dân tộc.

Áo dài đứng chung sân khấu với hanbok và bao giờ được như hanbok
NSND Ngọc Bình dành cả đời cho sân khấu

Nói đến ca kịch Huế không ai không nghĩ ngay đến Nghệ sĩ Nhân dân (NSND) Ngọc Bình, nguyên Giám đốc Nhà hát Ca kịch Huế, nguyên Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Sân khấu Thừa Thiên Huế, người đã dành cả đời cho sân khấu.

NSND Ngọc Bình dành cả đời cho sân khấu
Sản phẩm làng nghề truyền thống lên sân khấu

Không chỉ đảm nhận chức năng hàng lưu niệm, những sản phẩm được làm ra từ các làng nghề truyền thống còn mang trong mình sứ mệnh trang trí, đạo cụ cho những chương trình nghệ thuật. Những chiếc nón, hoa giấy, con diều đủ sắc màu đã giúp người xem hiểu hơn giá trị văn hóa làng nghề.

Sản phẩm làng nghề truyền thống lên sân khấu

TIN MỚI

Return to top