ClockThứ Năm, 22/09/2022 08:44

Vì hạnh phúc của mỗi gia đình

Hãy chọn lựa biện pháp tránh thai phù hợp

Ngày Tránh thai Thế giới (26/9) năm 2022 có chủ đề “Thực hiện kế hoạch hóa gia đình vì sức khỏe, hạnh phúc của mỗi gia đình và sự phát triển bền vững của đất nước”. Những hoạt động truyền thông hưởng ứng nhằm nâng cao nhận thức cho giới trẻ về tình dục an toàn và chủ động tránh thai. Đồng thời, khuyến khích phụ nữ và nam giới trong độ tuổi sinh đẻ chủ động việc mang thai vì những lợi ích sức khỏe của chính mình và cộng đồng.

Cán bộ Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh giao lưu, truyền thông về sức khỏe sinh sản cho trẻ vị thành niên

Ngày 26/9/2007, 11 tổ chức phi chính phủ và các Hiệp hội Khoa học và Y khoa quốc tế quan tâm đến sức khỏe giới tính, sức khỏe sinh sản đã liên minh và thống nhất phát động lấy ngày 26/9 hàng năm là Ngày Tránh thai thế giới. Mục tiêu của Ngày Tránh thai thế giới nhằm cải thiện nhận thức của mọi tầng lớp Nhân dân, đặc biệt là giới trẻ, nhóm vị thành niên, thanh niên, phụ nữ và nam giới trong độ tuổi sinh đẻ về tất cả các biện pháp tránh thai; qua đó, giúp họ có sự lựa chọn sáng suốt về sức khỏe giới tính và sức khỏe sinh sản.

Tại Thừa Thiên Huế, Chi cục Dân số - KHHGĐ phối hợp với các địa phương triển khai kịp thời các hoạt động cung cấp dịch vụ kế hoạch hóa gia đình và đảm bảo hậu cần phương tiện tránh thai cho người dân. Từ đầu năm, chiến dịch truyền thông lồng ghép dịch vụ Dân số-KHHGĐ tại các địa phương được triển khai về tận cấp xã; qua đó, thực hiện đạt 67,3% các biện pháp tránh thai lâm sàng; vận động được 12.837 chị em đến khám sức khỏe sinh sản. Chi cục Dân số - KHHGĐ cũng tăng cường tư vấn và cung cấp dịch vụ Dân số-KHHGĐ cho vị thành niên - thanh niên.

Hưởng ứng Ngày Tránh thai Thế giới (26/9) năm 2022, Chi cục Dân số-KHHGĐ tỉnh phối hợp với các đơn vị báo chí, truyền thông trên địa bàn tăng cường thực hiện các tin bài, thông điệp tuyên truyền; đẩy mạnh tuyên truyền các chủ trương, chính sách, luật pháp về chăm sóc SKSS/KHHGĐ. Đồng thời, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tuyên truyền Hưởng ứng Ngày Tránh thai thế giới thông qua thông báo ứng dụng Hue-S, Truyền thông ZaloOA, Trung tâm HueIOC.

ĐỒNG VĂN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tạo hành lang pháp lý để đổi mới hoạt động HĐND các cấp

Luật Tổ chức chính quyền địa phương và Luật Hoạt động giám sát của Quốc hội và HĐND năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2019) đã tạo hành lang pháp lý cho HĐND các cấp thực hiện chức năng, nhiệm vụ của mình, từ đó, tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động. Tuy nhiên, thực tiễn triển khai vẫn còn một số hạn chế, vướng mắc cần tháo gỡ.

Tạo hành lang pháp lý để đổi mới hoạt động HĐND các cấp
Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng

Trước những chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các đơn vị liên quan đã có nhiều hoạt động phối hợp tăng cường kiểm tra các cửa hàng, doanh nghiệp kinh doanh vàng. Theo đó, chênh lệch giữa giá vàng thế giới và trong nước đã dần thu hẹp.

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng
“Lùi lại” để sống bên con

Mùa thi cận kề, nhưng không ít phụ huynh đã bắt đầu thay đổi quan điểm, không còn quá kỳ vọng vào thành tích của con. Điểm cao cũng tốt, không cao cũng không sao miễn con vui khỏe là được. Tôi hiểu điều này khi mình cũng đang có hai con đang ở tuổi đến trường và cũng ở chung tâm trạng lo lắng khi tình trạng học sinh trầm cảm dẫn đến tự tử như một cách để giải thoát… đang lan truyền. Câu chuyện tưởng chừng đã cũ nhưng hệ lụy để lại đầy xót xa.

“Lùi lại” để sống bên con
Kiểm soát chặt chẽ các hoạt động tín dụng

Luật Các tổ chức tín dụng năm 2024 có hiệu lực từ ngày 1/7/2024 có nhiều quy định kiểm soát chặt chẽ hơn hoạt động tín dụng là chia sẻ của ông Lê Việt Sỹ, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh với Báo Thừa Thiên Huế.

Kiểm soát chặt chẽ các hoạt động tín dụng

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top