ClockThứ Năm, 08/07/2021 08:37

Việt Architect Group thiết kế biệt thự đẹp sang trọng đẳng cấp

TTH.VN - Mời bạn đọc theo dõi những kinh nghiệm thiết kế biệt thự mà Việt Architect Group chia sẻ ngay sau đây để có thêm những kiến thức hữu ích cho công trình xây dựng của mình.

Kinh tế ngày càng phát triển đòi hỏi nhu cầu về chất lượng cuộc sống của con người ngày càng cao, trong đó có nhu cầu về thiết kế biệt thự. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết một mẫu biệt thự đẹp cần phải đáp ứng những tiêu chí gì, kinh nghiệm thiết kế ra sao.

Biệt thự là gì?

Biệt thự là dạng kiến trúc nhà ở được thiết kế và xây dựng trên một không gian riêng biệt, diện tích lớn. Biệt thự thường được bố trí sân vườn, tường rào bao quanh và lối đi riêng biệt. Đây thường là nơi ở của tầng lớp thượng lưu, có thu nhập cao. Với nhiều người, biệt thự chính là cách thức để thể hiện quyền lực, địa vị xã hội và tính thẩm mĩ của gia chủ. Vì thế, biệt thự cần được thiết kế sang trọng, đẳng cấp và tạo được không gian sống tốt nhất.

Thiết kế biệt thự như thế nào là đẹp?

Thiết kế biệt thự trước tiên cần phải mang đến cảm giác dễ chịu, thoải mái và thư giãn cho chủ nhà. Một ngôi biệt thự đẹp không chỉ làm nổi bật được tính thẩm mỹ bên ngoài, sự tiện nghi của nội thất bên trong mà cần phải đảm bảo các yếu tố phong thủy để tạo nên một công trình hoàn hảo.

Để thiết kế biệt thự đẹp, sang trọng thì cần phải sắp xếp bố cục tổng quan cho ngôi nhà hợp lý, phù hợp với từng diện tích đất của mỗi gia đình. Với những khu đất diện tích hạn chế thì cần sắp xếp sao cho có không gian để thiết kế sân vườn. Về không gian bên trong, nên ưu tiên cho những căn phòng quan trọng như là phòng khách, phòng ăn và phòng ngủ, thiết kế các phòng sao cho có sự liên kết, hài hòa với không gian chung.

Hơn nữa, nên thiết kế nhà theo lỗi cửa kính, có rèm che lấy được nguồn ánh sáng tự nhiên tốt nhất. Theo các kiến trúc sư, gia chủ nên đưa cây xanh vào ngôi nhà để tạo sự gần gũi với thiên nhiên, giúp chủ nhà có thể thư giãn sau những ngày làm việc căng thẳng. Một chi tiết nữa mà chủ nhà không nên bỏ qua chính là nên tạo điểm nhấn cho căn biệt thự để thể hiện cá tính riêng của mình.

Những chia sẻ của kiến trúc sư của Việt Architect Group dưới đây chắc chắn sẽ mang lại cho bạn nhiều điều bất ngờ và thú vị. Cùng theo dõi nhé!

Những kinh nghiệm khi thiết kế biệt thự

Dự trù kinh phí thiết kế

Dự trù kinh phí là một trong những phương án bạn nên chú ý đầu tiên bởi nó quyết định đến việc lựa chọn nội thất sau khi xong phần thô. Từng hạng mục thi công bạn cần phải vạch ra chi tiết để có thể dự tính được nguồn kinh phí cho xây dựng là bao nhiêu, số tiền bạn còn lại phù hợp mua những loại nội thất nào. Hơn nữa, việc dự trù này còn giúp chủ nhà kiểm soát được chi tiêu, tránh ảnh hưởng đến cuộc sống của gia đình. Khoản dự trù kinh phí này thường gây khó khăn cho gia chủ, bạn nên tìm các công ty xây dựng để được hỗ trợ, ví dụ Việt Architect Group là một lựa chọn tốt.

Lựa chọn phong cách thiết kế nội thất biệt thự

Sau khi dự trù được nguồn kinh phí phù hợp, bạn cần phải xác định phong cách biệt thự mình theo đuổi là gì, tông màu chủ đạo là gì, sử dụng những nội thất chất liệu như thế nào. Có một số phong cách cho chủ nhà tham khảo như phong cách cổ điển, tân cổ điển, hiện đại, phong cách Vintage,…

Nếu nguồn kinh phí không được thoải mái thì bạn nên chọn phong cách hiện đại, hướng tới sự đơn giản, tự nhiên và phóng khoáng. Ngược lại, nếu kinh tế thoải mái, bạn có thể chọn phong cách cổ điển, hoặc tân cổ điển của châu Âu để tạo nên không gian sống đẳng cấp, sang trọng cho gia đình của mình

Chọn sản phẩm nội thất cho biệt thự

Nếu căn biệt thự của bạn có diện tích tương đối lớn thì lựa chọn những bộ bàn ghế to ở phòng khách sẽ rất phù hợp, thể hiện sự quyền quý cũng của gia chủ. Ngược lại, nếu biệt thự có diện tích hạn chế thì việc lên ý tưởng thiết kế nội thất riêng sao cho phù hợp với từng không gian của gia đình. Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng những loại nội thất tích hợp nhiều công năng sẽ giúp tiết kiệm diện tích.

Việt Architect Group – đơn vị thiết kế biệt thự hàng đầu

Việt Architect Group là một trong những đơn vị hàng đầu trên cả nước chuyên thiết kế các dự án, công trình lớn nhỏ khác nhau. Bằng sự tận tâm và trách nhiệm của mình, Việt Architect Group cam kết sẽ mang đến cho quý khách hàng sự hài lòng và tin tưởng nhất khi lựa chọn chúng tôi. Ngoài ra, đội đội ngũ nhân viên tư vấn khách hàng luôn sẵn sàng tư vấn, giúp đỡ khi khách hàng có nhu cầu.

Thiết kế biệt thự như thế nào để vừa sang trọng, vừa đẳng cấp mà còn tiết kiệm chi phí là điều không phải ai cũng làm được. Cách tốt nhất bạn nên làm đó là tìm kiếm sự giúp đỡ của các công ty thiết kế xây dựng. Nếu gia chủ đang có nhu cầu tư vấn thiết kế biệt thự, hãy liên hệ với Việt Architect Group qua thông tin say để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời:

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xu hướng thiết kế nội thất chiếu sáng đa lớp

Gần đây, nhiều gia đình ưa chuộng xu hướng thiết kế nội thất với hệ thống chiếu sáng đa lớp. Ý tưởng này giúp không gian nội thất được bao trùm bởi nhiều mức độ ánh sáng khác nhau, không giới hạn thời gian.

Xu hướng thiết kế nội thất chiếu sáng đa lớp
Gần gũi thiên nhiên với biophilic design

Xu hướng thiết kế biophilic design chú trọng việc kết nối con người với các yếu tố từ thiên nhiên, tạo ra không gian chữa lành ngay tại nhà.

Gần gũi thiên nhiên với biophilic design
Cặp linh vật rồng khổng lồ chào đón Tết Giáp Thìn

Một cặp rồng với kích thước lớn - linh vật biểu tượng của năm Thìn đang được tạo hình trước sự tò mò của người dân lẫn du khách. Cặp rồng này được đặt tại không gian khoảng sân lớn đối diện cổng Trường Quốc Học trên đường Lê Lợi, TP. Huế.

Cặp linh vật rồng khổng lồ chào đón Tết Giáp Thìn
Nhà mới với vật liệu cũ

Theo đuổi xu hướng hoài cổ, nhiều người trưng dụng vật liệu cũ để xây dựng, làm lại căn nhà mới. Nếu biết cách sử dụng, thì cũ mà vẫn đẹp, không hề lạc hậu, cũ mà vẫn bền và cũ mà... mới.

Nhà mới với vật liệu cũ

TIN MỚI

Return to top