ClockThứ Bảy, 17/04/2021 18:38

Việt Nam chưa cấp phép nhập khẩu vaccine COVID-19 của Moderna

Đến nay, Bộ Y tế đã phê duyệt có điều kiện 2 loại vaccine phòng COVID-19 là COVID-19 Vaccine AstraZeneca và SPUTNIK V cho nhu cầu cấp bách trong phòng, chống dịch COVID-19.

Dù có vaccine, ngành hàng không toàn cầu vẫn chưa trở lại mức năm 2019Nhật Bản nỗ lực để tổ chức thế vận hội, các nước khác chống dịch trong cùng tâm thếVaccine COVID-19 không tiêm hết tại các địa phương sẽ được Bộ Y tế thu hồiNghiên cứu mới khẳng định hiệu quả của vaccine COVID-19 AstraZenecaMỹ tạm dừng sử dụng vaccine ngừa COVID-19 của Johnson & JohnsonTỉnh đầu tiên triển khai tiêm vaccine COVID-19 đợt 2Europol: COVID-19 và vấn nạn ma tuý đẩy châu Âu đến “điểm tới hạn”

Vaccine phòng COVID-19 của hãng dược phẩm Moderna

Gần đây trên các phương tiện thông tin đại chúng có đưa tin về việc nhập khẩu vaccine Moderna của Công ty Cổ phần Y Dược phẩm Vimedimex. Liên quan đến nội dung này, Bộ Y tế đã có thông tin chính thức.

Theo đó, Bộ Y tế thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 06/CT-TTg ngày 19/02/2021, Bộ Y tế đã ban hành các Công văn số 1438/QLD-KD ngày 23/02/2021 và số 2511/QLD-KD ngày 23/03/2021 yêu cầu các cơ sở sản xuất thuốc; xuất khẩu, nhập khẩu thuốc về việc tăng cường, đa dạng hóa nguồn cung vaccine phòng COVID-19 tại Việt Nam.

Trên cơ sở đó, nhiều doanh nghiệp đã có văn bản gửi về Bộ Y tế thông báo về việc đã tìm kiếm, liên hệ với các nguồn cung ứng vaccine phòng COVID-19 (AstraZeneca, Pfizer, Johnson & Johnson, Sputnik V, Moderna, Sinovac, Curevac…) nhập khẩu từ các nước Anh, Mỹ, Liên bang Nga, Trung Quốc, Đức, Hàn Quốc…

Bộ Y tế hoan nghênh nỗ lực của các doanh nghiệp trong việc tìm kiếm nguồn cung ứng vaccine đảm bảo chất lượng, an toàn, hiệu quả và đúng nguồn gốc xuất xứ để cung cấp vào Việt Nam trong thời gian sớm nhất theo đúng quy định của pháp luật. Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) là đơn vị trực tiếp hướng dẫn về hồ sơ, thủ tục nhập khẩu vaccine phòng, chống dịch COVID-19 về Việt Nam.

Căn cứ hồ sơ, tài liệu do các doanh nghiệp cung cấp, Bộ Y tế đã phê duyệt có điều kiện 2 loại vaccine phòng COVID-19 là COVID-19 Vaccine AstraZeneca và SPUTNIK V cho nhu cầu cấp bách trong phòng, chống dịch COVID-19. Việc xem xét, phê duyệt có điều kiện vaccine cho nhu cầu cấp bách trong phòng, chống dịch COVID-19 được Bộ Y tế thực hiện theo đúng quy định.

Đến nay, Bộ Y tế mới chỉ nhận được các văn bản của Công ty Cổ phần Y Dược phẩm Vimedimex thông báo về chủ trương tìm kiếm đối tác cung ứng vaccine phòng, chống dịch bệnh COVID-19 (Moderna) để nhập khẩu về Việt Nam và chưa nhận được hồ sơ của Vimedimex đề nghị phê duyệt vaccine phòng COVID-19 do Công ty Moderna sản xuất.

Thời gian qua, các phương tiện thông tin đại chúng trong và ngoài nước có thông tin về các vụ gian lận, lừa đảo trong việc mua bán vaccine phòng COVID-19 trên thế giới và tại Việt Nam. Ngày 10/3/2021, Bộ Y tế đã có thông báo khuyến cáo các cơ quan, tổ chức khi nhận được các thông tin, đề nghị, hợp tác về việc cung cấp vaccine phòng COVID-19 cần thận trọng, chủ động xác thực, kiểm chứng thông tin, đảm bảo an toàn pháp lý, tài chính và thương mại.

Cục Quản lý Dược Bộ Y tế đã xây dựng quy trình tiếp nhận và phê duyệt hồ sơ vaccine phòng COVID-19 theo điều 67 Nghị định 54/2017/ND-CP Chính hướng dẫn thi hành Luật Dược năm 2016, đảm bảo vaccine được phê duyệt đảm bảo chất lượng, an toàn và hiệu quả theo đúng quy định của pháp luật.

Theo TTXVN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học giả Argentina ca ngợi chiến thắng 30/4/1975 của Việt Nam

Ngày 30/4/1975, ngày Việt Nam hoàn toàn thống nhất là một sự kiện vô cùng trọng đại trong lịch sử dân tộc Việt Nam và lịch sử thế giới, điều phối viên Trung tâm nghiên cứu Đông Nam Á thuộc Viện Quan hệ quốc tế Đại học quốc gia La Plata, Argentina, ông Ezequiel Ramoneda khẳng định.

Học giả Argentina ca ngợi chiến thắng 30 4 1975 của Việt Nam
Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Cách đây 70 năm, dưới sự lãnh đạo của Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, quân và dân ta đã làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”, kết thúc vẻ vang cuộc kháng chiến trường kỳ chín năm chống thực dân Pháp và can thiệp Mỹ.

Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ
Đón dòng vốn FDI dịch chuyển sang Việt Nam

Năm 2024 được dự báo là điểm khởi đầu của làn sóng đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) lần thứ tư vào Việt Nam. Nhiều địa phương đã chủ động chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết để sẵn sàng đón dòng vốn ngoại, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Đón dòng vốn FDI dịch chuyển sang Việt Nam
Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não

Trong một động thái lịch sử, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) mới đây cho biết, Nigeria đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai loại vaccine 5 trong 1 mới “mang tính cách mạng” chống viêm màng não, nhằm bảo vệ con người, chống lại 5 chủng vi khuẩn não mô cầu chính là A, C, W, Y và X.

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não
Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10

Tiếp nối thành công 9 năm, Ban dự án Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu tiếp tục phối hợp với các tổ chức, cá nhân, Hội đoàn, cộng đồng kiều bào, các nhà trí thức, khoa học và bạn bè quốc tế tổ chức trực tiếp và trực tuyến Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu - Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024 với chủ đề “Hoà bình - Di nguyện của tổ tiên”.

Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top