ClockThứ Sáu, 05/11/2021 15:15

Việt Nam có 2 trong 4 sáng kiến xuất sắc nhất châu Á được quốc tế tài trợ

Tổ chức ĐH Pháp ngữ (AUF) cho biết hai sáng kiến này đã đề xuất các giải pháp đổi mới sáng tạo nhằm góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy trực tuyến, khả năng hội nhập thị trường lao động của sinh viên tốt nghiệp sau dịch Covid -19.

Ngày mai (20/9) học sinh sẽ trở lại trường“Tri thức trẻ vì giáo dục” hỗ trợ 20 triệu đồng cho sáng chế của thầy giáo ở HuếHọc sinh Hương Thủy thi nghiên cứu, sáng tạoThầy giáo sáng chế Nguyễn Trường Vũ: “Học sinh là nguồn cảm hứng cho tôi”

Hai sáng kiến xuất sắc của sinh viên Việt Nam đã được đánh giá cao với những giải pháp về học liệu trực tuyến và việc làm sau Covid-19. (Ảnh do AUF cung cấp)

Cạnh tranh cùng 436 dự án của 236 trường ĐH khác thuộc 60 quốc gia trên thế giới, 2 sáng kiến Việt Nam được xếp hạng đầu trong 4 sáng kiến xuất sắc nhất khu vực Châu Á đã nhận được tài trợ từ Quỹ ứng phó Covid-19 của AUF.

Sáng kiến thứ nhất là "Xây dựng khung pháp lý và cổng dữ liệu quốc gia về tài nguyên giáo dục mở trực tuyến dùng chung cho các trường đại học Việt Nam". Sáng kiến do Trường ĐH Văn Lang TP HCM chủ trì, với sự tham gia của Trường ĐH Mở Hà Nội, ĐH Thái Nguyên và Trường ĐH Y Dược Hải Phòng, được Bộ GD-ĐT hỗ trợ. Sáng kiến này cũng được triển khai kết hợp với một dự án quốc tế do Bộ Ngoại giao Bulgaria tài trợ.

Với cổng dữ liệu tài nguyên giáo dục mở trực tuyến này, các trường ĐH vừa có thể chia sẻ học liệu số của mình, vừa được khai thác các nguồn tài nguyên sẵn có do các trường khác chia sẻ.

Tận dụng những thế mạnh riêng của từng trường, sáng kiến này hứa hẹn thiết lập một hệ thống chia sẻ dữ liệu liên trường theo các tiêu chí phù hợp với chuẩn mực quốc tế, phục vụ nhu cầu trao đổi một cách hợp pháp các học liệu trực tuyến chất lượng cao, không giới hạn thời gian và không gian dành cho các nhà nghiên cứu, giảng viên và sinh viên.

Nền tảng này còn hỗ trợ các trường đại học chủ động triển khai giảng dạy trực tuyến, sẵn sàng ứng phó với các tình huống khủng hoảng; góp phần nâng cao năng lực quản trị và đảm bảo chất lượng giảng dạy; xây dựng nguồn tài nguyên số chất lượng cao đáp ứng nhu cầu học tập suốt đời.

Sáng kiến thứ hai là "Nâng cao năng lực hội nhập nghề nghiệp cho sinh viên ngành ngoại ngữ theo định hướng chuyên ngành du lịch" đã được triển khai tại Trường ĐH Hà Nội. Sáng kiến này giúp nâng cao năng lực hội nhập nghề nghiệp cho sinh viên ngành ngoại ngữ theo định hướng chuyên ngành du lịch, đặc biệt khi phải đối mặt với những khó khăn do đại dịch Covid-19 gây ra.

Sinh viên năm 3, 4 và sinh viên mới tốt nghiệp chuyên ngành du lịch đã gặp phải rất nhiều trở ngại khi bước chân vào thị trường việc làm trong và sau đại dịch. Chính vì vậy, sáng kiến này sẽ thiết thực giúp sinh viên chuyên ngành du lịch những năng lực cần thiết để gia tăng cơ hội tuyển dụng của bản thân sau khi tốt nghiệp.

Quỹ ứng phó Covid-19 được AUF triển khai lần đầu từ năm 2020. Quỹ năm nay có tổng giá trị 1,2 triệu euro nhằm hỗ trợ sáng kiến của các trường ĐH trong nhiều lĩnh vực như y tế công cộng, đổi mới giáo dục và tăng cường quản trị ĐH trong thời kỳ khủng hoảng.

Theo NLĐ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nét nhân văn quân sự đặc sắc của dân tộc Việt Nam

Trong các cuộc chiến tranh giữ nước suốt chiều dài lịch sử dân tộc, cùng với sử dụng sức mạnh quân sự để đánh bại kẻ thù xâm lược, dân tộc Việt Nam đã phát huy cao độ yếu tố chính nghĩa và nhân văn của cuộc chiến tranh đang tiến hành để đánh bại kẻ xâm lược phi nghĩa. Tiếp nối truyền thống đó, trong và sau Chiến dịch Điện Biên Phủ, Đảng, Chính phủ và Quân đội nhân dân Việt Nam luôn nhất quán chủ trương đối xử khoan hồng, nhân đạo đối với tù, hàng binh.

Nét nhân văn quân sự đặc sắc của dân tộc Việt Nam
Giáo dục tài chính trong trường học

Giáo dục tài chính cho học sinh không chỉ giúp các em biết sống trách nhiệm, trân quý giá trị lao động, biết chia sẻ với ông bà, cha mẹ mà còn là nền tảng quan trọng giúp các bạn trẻ biết lập kế hoạch ngân sách cho cuộc sống tự chủ ở hiện tại và tương lai.

Giáo dục tài chính trong trường học
Hải quân Nhân dân Việt Nam: 69 năm hành trình giữ biển

Ngày 7/5/1955, Bộ Quốc phòng ra Nghị định thành lập Cục Phòng thủ bờ bể, là “cơ quan giúp Bộ Tổng tư lệnh chỉ đạo các lực lượng phòng thủ bờ bể, tổ chức đào tạo cán bộ, nhân viên thủy thủ; sản xuất, sửa chữa dụng cụ, phương tiện về thủy quân; xây dựng các thủy đội để bàn giao cho các khu và liên khu làm nhiệm vụ quản lý, bảo vệ chủ quyền, an ninh trên các vùng sông, biển”; trở thành mốc lịch sử đánh dấu sự ra đời của Hải quân Nhân dân Việt Nam.

Hải quân Nhân dân Việt Nam 69 năm hành trình giữ biển
Return to top