ClockThứ Sáu, 15/12/2017 06:52

Việt Nam, Hàn Quốc nhất trí mở rộng hợp tác giáo dục

TTH.VN - Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc cho hay, Hàn Quốc và Việt Nam ngày 14/12 nhất trí tăng cường hợp tác và trao đổi giáo dục, nhất là trong lĩnh vực giáo dục ngôn ngữ.

Việt Nam tham dự khoá huấn luyện sỹ quan LHQTổng thống Hàn Quốc Moon Jae- in bắt đầu chuyến công du 3 nước Đông Nam ÁViệt Nam, Hàn Quốc họp bàn hợp tác kinh tế“Lễ hội Văn hóa ẩm thực Hàn Quốc 2017” sẽ diễn ra tại Hà Nội từ ngày 27-29/10Tăng cường hợp tác ngoại giao, kinh tế giữa Hàn Quốc và 5 quốc gia sông MekongChuỗi cửa hàng tiện lợi Hàn Quốc “gõ cửa” Việt NamTập đoàn CJ Hàn Quốc xây dựng cơ sở sản xuất tại Việt NamHàn Quốc đơn giản hoá thủ tục nhập cảnh cho khách du lịch Việt Nam

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trong cuộc gặp với Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Giáo dục Hàn Quốc Kim Sang-kon. Ảnh: VGP

Động thái trên được đưa ra trong cuộc gặp giữa Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Giáo dục Hàn Quốc Kim Sang-kon tại Hà Nội.

Ông Kim đề nghị Việt Nam mở rộng giáo dục tiếng Hàn, như đưa tiếng Hàn trở thành một ngoại ngữ đầu tiên, trở thành một môn thi trong các kỳ thi tuyển sinh đại học và mở các khóa học tiếng Hàn tại các trường đại học.

Bên cạnh đó, ông Kim cũng cam kết sẽ hỗ trợ việc học tiếng Việt tại các trường đại học Hàn Quốc.

Về phần mình, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho biết: “Hàn Quốc có kinh nghiệm trong việc đổi mới giáo dục, vừa giữ được truyền thống, vừa tiếp thu được tinh hoa của giáo dục thế giới. Các bạn cũng là một trong những quốc gia đón đầu và tận dụng được thời cơ của cuộc cách mạng công nghiệp mới. Việt Nam rất cần sự hợp tác, chia sẻ những kinh nghiệm quý giá này”.

Các lãnh đạo của hai nước sẽ tổ chức các cuộc họp để thực hiện những dự án hợp tác.

Lê Thảo (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp

Tại buổi tiếp xã giao bà Emmanuelle Pavillon-Grosser, Tổng Lãnh sự Pháp tại Thành phố Hồ Chí Minh chiều 26/4, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình mong muốn, hai phía tiếp tục thúc đẩy hợp tác toàn diện trên các mặt giáo dục, y tế, du lịch, thu hút đầu tư, bảo tồn di sản, nhất là quảng bá văn hóa.

Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp
Gắn kết chặt chẽ “ba nhà” trong giáo dục nghề nghiệp

Mô hình Hội đồng giáo dục nghề nghiệp (GDNN) cấp tỉnh ra đời mới đây được kỳ vọng là “lời giải” cho bài toán tuyển sinh - tuyển dụng, nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động (LĐ).

Gắn kết chặt chẽ “ba nhà” trong giáo dục nghề nghiệp
"Trồng" những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện

Rèn luyện đảm bảo sức khỏe, nâng cao thể lực cho học sinh là “khâu” quan trọng, hiệu quả trong nâng cao chất lượng dạy và học của ngành giáo dục & đào tạo (GD&ĐT) huyện Phú Vang; “trồng” những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện, để sau này các em tiếp bước xây dựng quê hương.

Trồng những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện
Học giả Argentina ca ngợi chiến thắng 30/4/1975 của Việt Nam

Ngày 30/4/1975, ngày Việt Nam hoàn toàn thống nhất là một sự kiện vô cùng trọng đại trong lịch sử dân tộc Việt Nam và lịch sử thế giới, điều phối viên Trung tâm nghiên cứu Đông Nam Á thuộc Viện Quan hệ quốc tế Đại học quốc gia La Plata, Argentina, ông Ezequiel Ramoneda khẳng định.

Học giả Argentina ca ngợi chiến thắng 30 4 1975 của Việt Nam
Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học

Những năm gần đây, học sinh các cấp trên địa bàn Phú Vang ngày càng đạt nhiều giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, Quốc gia. Riêng tại kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 THCS cấp tỉnh năm học 2023-2024 mới đây, học sinh Phú Vang đoạt gần 40 giải. Đó là nỗ lực và kết quả của quá trình vượt lên nhiều khó khăn, bền bỉ nâng cao chất lượng dạy và học của thầy và trò huyện Phú Vang.

Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học
Return to top