ClockThứ Sáu, 15/04/2022 16:53

Vinh Hà đạt chuẩn nông thôn mới

TTH.VN - Ngày 15/4, UBND huyện Phú Vang tổ chức lễ công bố xã Vinh Hà đạt chuẩn nông thôn mới (NTM).

Vinh Xuân đạt chuẩn nông thôn mớiHai xã của huyện miền núi Nam Đông cán đích nông thôn mới nâng caoTrao bằng công nhận chuẩn nông thôn mới cho xã Điền MônQuảng Điền hướng đến nông thôn mới nâng caoXã Phú Lương đạt chuẩn nông thôn mới

Chủ tịch UBND huyện Phú Vang trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc

Trong 11 năm thực hiện chương trình xây dựng NTM, địa phương đã huy động, tổng hợp các nguồn lực được hơn 112 tỷ đồng. Các công trình hạ tầng nông thôn được đầu tư xây dựng đã tạo điều kiện cho bà con nông dân phát triển sản xuất; đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ sở sản xuất, kinh doanh hoạt động và phát triển, góp phần giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập của nhân dân địa phương. Thu nhập bình quân đầu người đạt 47,8 triệu đồng/năm. Tỷ lệ hộ nghèo của xã còn 87/2.606 hộ, chiếm tỷ lệ hơn 3,3%.

Biểu dương những thành quả mà địa phương đạt được, lãnh đạo huyện Phú Vang nhấn mạnh, trong thời gian tới, Vinh Hà cần chú trọng phát triển sản xuất, đẩy mạnh tái cơ cấu nông nghiệp gắn với phát triển dịch vụ, ngành nghề tiểu thủ công nghiệp; đẩy mạnh hợp tác, liên kết, ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ, gắn sản xuất với thị trường, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và giá trị gia tăng trên sản phẩm nhằm mục tiêu tăng thu nhập của người dân.

Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân xã Vinh Hà cần tiếp tục đề cao trách nhiệm, nâng cao nhận thức của cả hệ thống chính trị về xây dựng NTM, coi đây là một nhiệm vụ chính trị trọng tâm, thường xuyên. Phải khẳng định vai trò chủ thể của người dân trong xây dựng NTM, giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí; nắm bắt vận hội và thời cơ, phấn đấu xây dựng xã Vinh Hà ngày càng khởi sắc, trở thành xã NTM nâng cao của huyện Phú Vang. Dịp này, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng NTM được UBND huyện tặng giấy khen.

Tin, ảnh: Quỳnh Anh

 

 

 

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

"Trồng" những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện

Rèn luyện đảm bảo sức khỏe, nâng cao thể lực cho học sinh là “khâu” quan trọng, hiệu quả trong nâng cao chất lượng dạy và học của ngành giáo dục & đào tạo (GD&ĐT) huyện Phú Vang; “trồng” những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện, để sau này các em tiếp bước xây dựng quê hương.

Trồng những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện
Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học

Những năm gần đây, học sinh các cấp trên địa bàn Phú Vang ngày càng đạt nhiều giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, Quốc gia. Riêng tại kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 THCS cấp tỉnh năm học 2023-2024 mới đây, học sinh Phú Vang đoạt gần 40 giải. Đó là nỗ lực và kết quả của quá trình vượt lên nhiều khó khăn, bền bỉ nâng cao chất lượng dạy và học của thầy và trò huyện Phú Vang.

Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học
Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện

Ngày 24/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế tổ chức lễ ra viện cho bệnh nhân (BN) Phạm Q.T.. Đây là trường hợp ghép tim thứ 11 và là ca ghép tim xuyên Việt thứ 10 tại đơn vị.

Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện
Return to top