ClockThứ Ba, 27/10/2020 14:56

Vừa hỗ trợ người dân, vừa chuẩn bị phòng chống bão số 9

TTH.VN - Đó là các hoạt động được nhiều địa phương, đơn vị triển khai trong ngày 27/10.

Người dân không ra khỏi nhà bắt đầu từ 21h tối 27/10 cho đến khi có thông báo mớiVietnam Airlines huỷ toàn bộ 104 chuyến bayKhẩn trương triển khai các giải pháp ứng phó bão số 9

Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thái Nguyên - Phạm Việt Dũng cùng đoàn công tác trao tặng 200 triệu đồng tiền mặt, 600 thùng mì tôm và các nhu yếu phẩm (trị giá khoảng 150 triệu đồng) cho LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế.

Đại diện LĐLĐ tỉnh Thái Nguyên trao số tiền hỗ trợ cho Thừa Thiên Huế

Bà Nguyễn Khoa Hoài Hương, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế cảm ơn sự hỗ trợ, sẻ chia kịp thời từ công nhân viên chức, người lao động của tỉnh Thái Nguyên; đồng thời cam kết sẽ chuyển các phần quà hỗ trợ đến đúng người, đúng đối tượng.

Sau khi trao quà, đoàn công tác LĐLĐ tỉnh Thái Nguyên đã đến thăm hỏi, động viên, tặng quà hỗ trợ cho những đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng nặng do mưa lũ ở huyện Phong Điền, Quảng Điền và thị xã Hương Trà.

*Cùng ngày, LĐLĐ huyện Phú Vang tổ chức trao 400 áo phao do Nhóm thiện nguyện Tóc mây Bà Rịa - Vũng Tàu hỗ trợ cho học sinh Trường tiểu học Phú Lương 1 (xã Phú Lương, huyện Phú Vang).

Đại diện LĐLĐ huyện Phú Vang tặng áo phao cho các em học sinh Trường tiểu học Phú Lương 1

Tại buổi lễ, đại diện LĐLĐ huyện và thầy cô giáo nhà trường đã hướng dẫn học sinh cách sử dụng áo phao và nhắc nhở các em tự giác mặc áo phao khi đi qua đò, thuyền, vùng ngập nước. 

Dịp này, LĐLĐ huyện còn phối hợp với chính quyền xã Phú Lương trao phần quà trị giá 1 triệu đồng cho em Nguyễn Văn Hoàng Long, học sinh lớp 2/1 Trường tiểu học Phú Lương. Đây là hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bố em bị mất do tai nạn đuối nước trong đợt mưa lụt vừa qua.

*Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện A Lưới phối hợp với các tổ chức, đơn vị và cá nhân trao tặng 800 suất quà 

Trao quà cho các hộ dân

Đợt này, Ban trị Giáo hội phật giáo Việt Nam TP. Cần Thơ tặng 400 suất, trị giá 700 nghìn đồng/suất; Đoàn từ thiện Hoàng Trọng Thủy (TP. Huế) tặng 150 suất, mỗi suất trị giá 300 nghìn đồng; Chi hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam tỉnh tặng 100 suất (trị giá 300 nghìn đồng/suất); Đoàn từ thiện Lăng Cô tặng 150 suất (250 nghìn đồng/suất). Các phần quà được trao tặng cho người dân các xã: Phú Vinh, Sơn Thủy, Hồng Thái, A Ngo, Hồng Kim, Hồng Vân, Hồng Thủy và thị trấn A Lưới.

Đại diện Huyện uỷ A Lưới trao 150 suất quà cho người dân Quảng Nhâm, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng.

Để ứng phó với bão số 9, các địa phương của huyện A Lưới huy động lực lượng cắt tỉa cành cây, giằng chống lại nhà cửa, đồng thời rà soát, chủ động triển khai các phương án phòng, chống bão lụt, di dời người dân vùng nguy cơ sạt lở, ngập lụt đến nơi an toàn...

Hỗ trợ người dân giằng chống lại nhà cửa trước bão số 9

Trước đó, UBND huyện A Lưới cũng đã có thông báo về việc lưu thông phương tiện trên đường Quốc lộ 49A, huyện A Lưới. Cụ thể, UBND huyện A Lưới thông báo tiếp tục nghiêm cấm tất cả người và phương tiện lưu thông đi qua đoạn Km74+400 và Km76+380, Quốc lộ 49A từ 18 giờ đến 6 giờ hàng ngày cho đến khi có thông báo mới. Đối với khoảng thời gian từ 6 giờ - 18 giờ, cho phép các phương tiện được lưu thông trừ các loại xe tải trên 5 tấn và xe khách trên 16 chỗ ngồi. Riêng với xe chở khách lưu thông tuyến A Lưới – Huế và ngược lại đã đăng ký tuyến cố định khi đi qua đoạn Km74+400 và Km76+380 yêu cầu cho khách đi bộ qua vị trí này, xe chạy không tải và đón khách ở điểm đầu bên kia của đoạn trường.

Hiện, các lực lượng chức năng vẫn đang trực, tuyên truyền cảnh báo người dân nhằm đảm bảo an toàn và sẵn sàng phương án khắc phục sự cố nếu mưa lớn gây sạt lở.

* Trung tâm Hỗ trợ trang bị trường học và Giáo dục nhân đạo Huế thuộc Hội Khuyến học Việt Nam đã trao 410 suất quà cho bà con thôn Tứ Chánh (Phong Sơn) và thôn Bình An (Phong Xuân), nơi bị thiệt hại nặng nề do các đợt mưa lũ vừa qua. Mỗi suất quà trị giá 500 ngàn đồng, bao gồm 200 ngàn đồng tiền mặt và các nhu yếu phẩm khác như: dầu ăn, bột ngọt, bánh, bột giặt,…

Trao quà cho bà con thôn Tứ Chánh (Phong Sơn, Phong Điền)

Đây là những phần quà do Trung tâm vận động, quyên góp từ cá nhân bà Trần Dolch Foundation và Quỹ Y tế, giáo dục và văn hóa Việt Nam (VNHELP). Trước đó, Trung tâm cũng đã hỗ trợ 600 suất quà cho người dân các vùng thấp trũng Phong Chương, Phong Bình của huyện Phong Điền. Tổng đợt trao quà lần này tại huyện Phong Điền là hơn 1.000 suất.

* Hội đồng Đội tỉnh phối hợp với Hội đồng Đội huyện Quảng Điền trao tặng 4.900 cuốn vở, hơn 5.000 cây bút cho 500 em học sinh Trường THCS Đặng Tất, Trường tiểu học Số 1 và Trường tiểu học Số 2 xã Quảng Thành (Quảng Điền), mỗi em được tặng 10 quyển vở và 10 cây viết. 

* Lãnh đạo TX. Hương Thủy đến thăm hỏi, động viên 2 gia đình có người thân mất tích tại Thủy điện Rào Trăng 3.

Trong vụ tai nạn thương tâm ở Thủy điện Rào Trăng 3, trên địa bàn TX. Hương Thủy có 2 nạn nhân: Huỳnh Ngọc Quý (SN 1993) ở xã Dương Hòa và Ngô Viết Huy (SN 1996) ở tổ 4, P. Thủy Châu. Cả 2 là công nhân của Thủy điện Rào Trăng 3, cùng là con út, gia cảnh rất khó khăn.

Đến thăm gia đình các nạn nhân, Bí thư Thị ủy Lê Ngọc Sơn và các ban, ngành, đoàn thể thị xã gửi lời chia buồn sâu sắc và lòng tiếc thương đối với các nạn nhân, động viên các gia đình sớm vượt qua đau thương và hỗ trợ mỗi gia đình 7,9 triệu đồng.

Bí thư Thị ủy Lê Ngọc Sơn cho biết, hiện chính quyền tỉnh và các lực lượng chức năng đang huy động tối đa lực lượng, phương tiện để sớm đưa các nạn nhân mất tích còn lại về an táng, đồng thời đề nghị chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể địa phương tiếp tục kêu gọi, quan tâm, chia sẻ, hỗ trợ 2 gia đình nói trên.

*TP. Huế di dời khẩn cấp 1.501 hộ/5.275 khẩu phòng tránh bão số 9

Thành phố Huế khẩn trương di dời bà con đến nơi an toàn

Đến 15h00 chiều nay, thành phố đã tổ chức di dời được 1.501 hộ/5.275 khẩu đến các nhà liền kề cao tầng, kiên cố, trong đó nhiều nhất là Phú Bình với 203 hộ/845 khẩu, An Cựu 116 hộ/547 khẩu, An Đông 107 hộ/419 khẩu… Cùng với công tác di dời, thành phố chỉ đạo Trung tâm Công viên cây xanh Huế chặt cành, giằng chống cây xanh trên các tuyến đường, không gian hai bờ sông Hương.

Thành phố phân công trực 24/24, các thành viên Ban chỉ huy PCTT và TKCN thành phố theo nhiệm vụ phân công trực tiếp kiểm tra và chỉ đạo công tác phòng chống bão, lụt tại mỗi địa phương đơn vị. 

*Huyện Phú Vang chỉ đạo các địa phương triển khai ngay phương án di dời 3.248 hộ dân

Lực lượng biên phòng giúp người dân Phú Vang di dời tài sản trước bão số 9

Các hộ này ở vùng ven biển, đặc biệt là những địa phương có những khu vực xung yếu như Thuận An, Phú Thuận, Phú Hải, Phú Diên...

Trong đó, di dời sơ tán tại chỗ 2.833 hộ và di dời đến các khu vực tập trung  là 415 hộ.

Đến nay, tại các xã vùng biển, tàu, ghe, thuyền máy của các hộ ngư dân đã được đưa vào neo đậu kỹ càng. Ngư lưới cụ cũng được neo buộc, đưa lên bờ nhờ sự hỗ trợ kịp thời của các lực lượng quân sự, công an, biên phòng đóng trên địa bàn.

Công tác di dời được triển khai khẩn trương và kết thúc trước 15 giờ chiều nay. Ngoài ra, huyện cũng đã tăng cường liên tục công tác tuyên truyền, cảnh báo người dân đối phó cơn bão số 9, với mục tiêu đảm an toàn tuyệt đối tính mạng, tài sản của người dân. Bên cạnh đó duy trì lực lượng ứng trực 24/24, chuẩn bị phương tiện cứu hộ, cứu nạn sẵn sàng tham gia ứng cứu kịp thời khi có tình huống xấu xảy ra với phương châm 4 tại chỗ...

Công an toàn tỉnh giúp dân giằng, chống nhà cửa

Lực lượng công an giúp dân chằng, chống nhà cửa 

Tại phường Kim Long, ngay từ sáng sớm, lực lượng công an phường phối hợp với lực lượng dân quân tự vệ, bảo vệ dân phố gấp rút chuẩn bị các bao cát, mỗi bao nặng hơn 15kg và vận chuyển đến các hộ có người già neo đơn, sống một mình, người dân ở các vùng nguy hiểm để chằng chống mái nhà. Đồng thời, tổ chức cưa, đốn hạ các cành cây lớn có thể gây nguy hiểm khi mưa bão đến.

Đề phòng bão gây mưa lớn, tái diễn tình trạng ngập úng, gây khó khăn cho đời sống sinh hoạt của người dân, từ chiều 26 và sáng ngày 27, lực lượng công an cùng với chính quyền địa phương gấp rút chuyển, phát gạo hỗ trợ của Nhà nước, trao tận tay cho các hộ dân nghèo và cận nghèo trên địa bàn.

Hiện nay, công an các đơn vị, địa phương trong toàn tỉnh đã và đang tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống bão, hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản có thể xảy ra.

Trước đó, từ tối 26/10, CSGT Công an TP. Huế tổ chức tuần tra trên sông, phát loa nhắc nhở và tiến hành kiểm tra, tuyên truyền và vận động tất cả các tàu thuyền hoạt động trên sông Hương neo đậu, cập bến tránh trú an toàn.

Cán bộ, chiến sĩ Đội CSGT - Trật tự Công an TP. Huế tập trung hướng dẫn cho các chủ tàu thuyền về cách phòng, chống, tránh tàu thuyền va đập khi có sóng to, gió lớn ảnh hưởng từ cơn bão số 9. Lực lượng CSGT đường thủy theo dõi thường xuyên tình hình diễn biến phức tạp của mưa lũ để kịp thời cứu hộ, cứu nạn khi có tình huống xấu xảy ra.

Tin, ảnh: Nhóm PV

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

"Trồng" những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện

Rèn luyện đảm bảo sức khỏe, nâng cao thể lực cho học sinh là “khâu” quan trọng, hiệu quả trong nâng cao chất lượng dạy và học của ngành giáo dục & đào tạo (GD&ĐT) huyện Phú Vang; “trồng” những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện, để sau này các em tiếp bước xây dựng quê hương.

Trồng những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện
Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học

Những năm gần đây, học sinh các cấp trên địa bàn Phú Vang ngày càng đạt nhiều giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, Quốc gia. Riêng tại kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 THCS cấp tỉnh năm học 2023-2024 mới đây, học sinh Phú Vang đoạt gần 40 giải. Đó là nỗ lực và kết quả của quá trình vượt lên nhiều khó khăn, bền bỉ nâng cao chất lượng dạy và học của thầy và trò huyện Phú Vang.

Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học
Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện

Ngày 24/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế tổ chức lễ ra viện cho bệnh nhân (BN) Phạm Q.T.. Đây là trường hợp ghép tim thứ 11 và là ca ghép tim xuyên Việt thứ 10 tại đơn vị.

Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện
Return to top